Báo Điện tử Gia đình Mới

7 ứng dụng điện thoại miễn phí giúp bạn kiểm soát và loại bỏ thói quen xấu

Những thói quen quyết định cuộc sống mỗi ngày của chúng ta. Nhiều thói quen nhỏ chúng ta thường làm trong vô thức, trong đó có những thói quen xấu, chẳng hạn hút thuốc làm hại sức khỏe, hay thói trì trệ ảnh hưởng công việc và sự nghiệp. Do đó để thành công ta cần kiểm soát và loại bỏ chúng.

ung dung dien thoai quan ly thoi quen

Học một thói xấu thì dễ, bỏ thói xấu lại rất khó. Có những thói quen đã ngấm sâu vào bản thân chúng ta khiến ta làm chúng khi chưa kịp suy nghĩ.

Những ứng dụng điện thoại dưới đây sẽ giúp bạn theo dõi, kiểm soát và dần loại bỏ những thói xấu của mình.

1. Habitica

habitica

Cách theo dõi thói quen và duy trì thói quen tốt của ứng dụng Habitica rất sáng tạo. Lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử nhập vai, với mỗi nhiệm vụ hoàn thành bạn sẽ được thăng cấp nhân vật, tạo động lực khuyến khích bạn duy trì.

Thiết kế độc đáo lấy ý tưởng từ trò chơi điện tử của Habitica giúp bạn đạt được mục tiêu rèn luyện thói quen tốt một cách vui nhộn.

Ứng dụng này không chỉ giới hạn ở theo dõi thói quen, bạn có thể chơi cùng bạn bè, hoàn thành những yêu cầu và nhiệm vụ. Habitica không chỉ là lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử, mà bản thân nó cũng chính là một trò chơi.

Tải ứng dụng: iOS hoặc Android

2. StickK

stickk

StickK là ứng dụng được phát triển bởi các nhà kinh tế học hành vi từ Đại học Yale danh tiếng. Khi đăng ký tài khoản, bạn sẽ tạo ra một thỏa thuận giữa chính mình và ứng dụng để đạt các mục tiêu của bạn. Bạn thậm chí có thể cược tiền cho chính mình.

Để có thêm động lực, bạn có thể chỉ định một người bạn hay người thân kiểm tra số liệu của bạn để đảm bảo rằng bạn đang theo con đường tiến tới mục tiêu của mình.

Có lẽ ý tưởng độc đáo về một bản hợp đồng thỏa thuận chính là cách thông minh để giúp bạn duy trì động lực. Điều này được minh chứng bởi các nghiên cứu đi trước và ứng dụng này cũng dựa trên các nguyên tắc của học thuyết Nudge (thuyết cú hích) của Richard Thaler.

Học thuyết Nudge nói về hành vi của con người qua góc nhìn kinh tế học, nhờ đó giúp người đọc có quyết định khôn ngoan hơn trong cuộc sống.

Tải ứng dụng: iOS hoặc Android

3. Habitshare 

HabitShare1

Habitshare là sự kết hợp giữa một mạng xã hội với một ứng dụng theo dõi thói quen, cho phép bạn có thể tạo dựng thói quen tốt cùng bạn bè.

Không như những mạng xã hội khác, Habitshare có mục nhắn tin cho phép bạn giao tiếp với bạn bè ở hiện thời. Bạn có thể tạo động lực cho bạn bè và ngược lại, nhờ đó những mục tiêu của bạn sẽ đạt được nhờ nỗ lực nhóm. 

Bạn cũng có thể ẩn các tính năng xã hội và giữ chế độ riêng tư.

Tuy nhiên Habitshare sẽ không cho phép bạn lên kế hoạch hoàn thành công việc theo cả một tháng.

Tải ứng dụng: iOS hoặc Android

4. MindSet: The Good Habit App™

unnamed

Mindset có giao diện ấm áp, thân thiện, dễ hiểu và dễ sử dụng.

Không như nhiều ứng dụng khác có một hệ thống nhật ký ghi chép riêng, Mindset mang tất cả yếu tố đó lên trước làm trung tâm, giúp bạn biết có nhiều điều phải ghi nhớ.

Hiện tại ứng dụng chỉ có sẵn cho những người dùng đã đăng ký của Mindset, được cung cấp cho nhóm hay tổ chức nhất định.

Tải ứng dụng: iOS hoặc Android

5. Balanced

Balanced-app

Balanced được thiết kế để giúp bạn theo dõi, đo đếm thời gian ngủ, tập luyện và thời gian ngồi, từ đó khuyến khích bạn phát triển những thói quen lành mạnh hơn,

Không như các ứng dụng khác, Balanced tập trung hoàn toàn vào các thói quen tốt cho sức khỏe. Nó sẽ giúp bạn chỉ tập trung vào 3 hoạt động một lúc, như vậy bạn sẽ không bị "quá tải".

Tải ứng dụng: iOS hoặc Android

6. Habitbull

3

Habitbull là một trong những ứng dụng theo dõi thói quen nhiều tính năng nhất, bạn sẽ có thông tin chi tiết về tiến trình của mình.

Nếu bạn đặt mục tiêu chủ yếu là cải thiện hình thể, bạn có thể tích hợp Habitbull với GoogleFit.

Nếu bạn lo lắng việc mất dữ liệu, đừng lo lắng vì bạn có thể khôi phục dữ liệu trên 'mây' (cloud.). 

Tuy nhiên với những ai muốn tìm một app đơn giản thì Habitbull có lẽ sẽ hơi phức tạp.

Tải ứng dụng: iOS hoặc Android

7. Coach.me

515529cb97d8047c390cf1e94a3159ff

Coach.me mang lại mọi tính năng bạn mong đợi, từ một ứng dụng theo dõi thói quen chất lượng đến các tính năng độc đáo, chẳng hạn như bạn có thể thuê một huấn luyện viên hoặc một người lãnh đạo nếu trả thêm phí.

Tính năng thuê huấn luyện viên có thể sẽ tạo tác động rõ rệt đến mục tiêu và hiệu quả của bạn. Bạn sẽ nhận được sự huấn luyện theo nhu cầu.

Tải ứng dụng: iOS hoặc Android

Theo Life Hack

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO