Báo Điện tử Gia đình Mới

8 điều bạn không bao giờ nên tìm kiếm trên Google

Google là một công cụ tìm kiếm hữu ích khi bạn cần biết thông tin gì. Tuy nhiên đôi khi nó có thể mang lại tác dụng ngược.

Dưới đây là 8 điều tốt nhất bạn không nên tìm kiếm trên Google.

1. Các triệu chứng bệnh

8 điều bạn không bao giờ nên tìm kiếm trên Google 0

Có rất nhiều trang web chuyên về nội dung sức khỏe, nhưng rất ít được quản lý bởi các chuyên gia y tế. Việc tìm kiếm triệu chứng bệnh trên Internet sẽ không giúp ích nhiều cho bạn, đôi khi còn khiến bạn thêm lo lắng, sợ hãi.

Do đó nếu gặp vấn đề sức khỏe, đừng hỏi "Bác sĩ Google", hãy đi khám bác sĩ để được tư vấn đúng.

2. Các loại tội phạm

8 điều bạn không bao giờ nên tìm kiếm trên Google 1

Có thể bạn chỉ thử tìm kiếm "Cách làm một quả bom" hoặc "cách để tự tổng hợp các loại thuốc" cho vui, nhưng đó không phải ý tưởng hay. Những dạng tìm kiếm này luôn được theo dõi và bạn có thể gặp rắc rối với sự tò mò của mình đấy.

3. Ung thư

8 điều bạn không bao giờ nên tìm kiếm trên Google 2

Biết càng ít về chúng thì bạn sẽ càng ngủ ngon. Ung thư có rất nhiều loại và thường có những biểu hiện giống các tình trạng bệnh không nguy hiểm khác, chẳng hạn chóng mặt, mệt mỏi, khó thở... Do đó bạn có thể lầm tưởng mình bị ung thư và hoảng loạn, lo lắng.

4. Phổi của người hút thuốc lá

8 điều bạn không bao giờ nên tìm kiếm trên Google 3

Hút thuốc lá có thể gây nhiều tác hại cho sức khỏe, đặc biệt với phổi. Những hình ảnh lá phổi bất thường của người hút thuốc lá nặng thường đầy rẫy trên mạng, có thể khiến bạn sợ hãi. Bạn có thể thử tìm kiếm nếu cần động lực mạnh mẽ để bỏ thuốc, còn nếu không tốt nhất đừng nên thử.

5. Các loài động vật nguy hiểm

8 điều bạn không bao giờ nên tìm kiếm trên Google 4

Hãy tránh xa danh sách này nếu không muốn mắc một hội chứng sợ hãi mới. Có rất nhiều loài động vật đáng sợ trên hành tinh này, và một số có thể ở ngay khu vực bạn sinh sống. Hơn nữa những nỗi sợ này có thể khiến bạn không dám đi du lịch. Vì vậy đừng tự trừng phạt bản thân làm gì.

6. Tên của bạn

8 điều bạn không bao giờ nên tìm kiếm trên Google 5

Trong thời đại Internet, tính riêng tư của chúng ta không còn được bảo mật chắc chắn nữa. Nếu thử tìm kiếm trên mình, bạn có thể sẽ thấy những kết quả không vui vẻ như những bức ảnh xấu, thông tin không cập nhật, nội dung không liên quan, khiến bạn khó chịu, muốn xóa đi toàn bộ. Tuy nhiên đây không phải điều đơn giản, vậy nên tốt nhất cứ nhẹ nhàng bỏ qua mà thôi.

7.  Loại bỏ mụn đầu đen

8 điều bạn không bao giờ nên tìm kiếm trên Google 6

Việc này chẳng vi phạm pháp luật hay làm bạn phải xấu hổ, nhưng sẽ làm bạn tốn rất nhiều thời gian vì bạn sẽ không thể ngừng lại việc xem những video này. Do đó nếu không muốn lãng phí thời trang trên mạng, hãy tránh nó bằng mọi giá.

8. Sinh con

8 điều bạn không bao giờ nên tìm kiếm trên Google 7

Có thể bạn đã xem cảnh sinh con trên phim, truyện, tuy nhiên cảnh sinh con trên thực tế có thể đáng sợ hơn nhiều, nhất là với phụ nữ thường xuyên xem các video như vậy có thể khiến họ chùn bước trong việc có con. Điều này cũng áp dụng cho cả trường hợp sinh mổ.

(Theo BS)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO