Báo Điện tử Gia đình Mới

8 đồ vật tuyệt đối không được để trong cốp xe máy, xe hơi trong ngày hè cực nóng

Thời tiết nắng nóng oi bức, có những đồ vật tuyệt đối không được cho vào xe hơi hoặc cốp xe máy bởi nó có thể làm mất hoàn toàn tác dụng của chúng hoặc gây ra cháy nổ vô cùng nghiêm trọng.

1. Thuốc

Theo dược sĩ, Tiến sĩ Skye McKennon trả lời phỏng vấn trên tờ New York Times: "Không phải ngẫu nhiên mà các nhà sản xuất dược phẩm thường khuyến nghị phải bảo quản thuốc ở nơi khô ráo và thoáng mát, chỉ như vậy mới đảm bảo được những tác dụng vốn có của chúng".

Nhiệt độ ngoài trời quá gay gắt có thể khiến thuốc bị mất tác dụng chữa bệnh, thậm chí biến chất gây ra nguy hiểm cho người sử dụng.

2. Chai hộp nhựa

Nếu bạn chỉ vô tình cất một chai nhựa đồ nhựa trong cốp xe máy hoặc xe hơi, sau khi đem ra sử dụng bạn có thể sẽ phải nạp một số chất có hại vào người.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, vỏ chai nhựa có chứa BPA và phthalate có thể làm thay đổi hormone, tăng nguy cơ mắc một số rối loạn nội tiết. Nguy hiểm hơn là chúng có thể gây bệnh ung thư, tim mạch.

3. Đồ điện tử

Nhiệt độ trong xe hơi hoặc cốp xe máy thường cao hơn nhiệt độ ngoài trời rất nhiều cũng một phần do sức nóng từ động cơ tỏa ra. Nhiệt độ này ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, máy tính.

  8 đồ vật tuyệt đối không được để trong cốp xe máy, xe hơi trong ngày hè cực nóng

8 đồ vật tuyệt đối không được để trong cốp xe máy, xe hơi trong ngày hè cực nóng

Nguy hiểm hơn nữa, nhiều thiết bị điện tử có sử dụng pin, nếu nhiệt độ quá nóng mà đồ vật này không được tắt nguồn thì có thể gây nên tình trạng cháy nổ bình xăng, phát ra những hóa chất độc hại, rất nguy hiểm.

4. Kem chống nắng

Nhiều người luôn nghĩ rằng cất một lọ kem chống nắng trong cốp xe rất tiện lợi, có thể khiến việc chống nắng được sẵn sàng hơn, tuy nhiên đây là một quyết định sai lầm.

Theo bác sĩ da liễu Fredric S. Brandt cho rằng: "Khi kem chống nắng được đặt trong môi trường nhiệt độ cao, hiệu quả sẽ giảm rõ rệt, có thể biến chất và nguy hiểm hơn".

5. Kẹo sô cô la

Sô cô la cũng giống như một số loại đồ ăn ngọt cần phải được bảo quản ở nhiệt độ thường hoặc nhiệt độ thấp trong tủ lạnh. Nếu bạn vô tình để quên trong cốp xe hoặc trong xe hơi, socola sẽ bị chảy ra, biến dạng, có thể làm bẩn cốp xe và khó lau chùi.

6. Kính râm

Kính râm là đồ vật hầu hết chị e phụ nữ cất trong cốp xe máy để tiện sử dụng trong lần tiếp theo. Tuy nhiên, trong những ngày nhiệt độ cao, thành phần nhựa trong kính râm sẽ nóng chảy, làm cong ống kính. Sẽ rất phí nếu đó là những chiếc kính đắt tiền.

7. Chất lỏng dễ cháy

Tất cả các chất lỏng dễ cháy đều được cảnh báo in trên mặt của hộp. Bao gồm keo xịt tóc, sơn xịt, bình xịt, bật lửa... Nếu vượt quá nhiệt độ khuyến cáo của nhà sản xuất ra, các sản phẩm này có thể nở to ra và phát nổ ngay lập tức. Đặc biệt nguy hiểm khi chúng tiếp xúc với bình xăng, có thể gây cháy nổ xe rất nguy hiểm.

  8 đồ vật tuyệt đối không được để trong cốp xe máy, xe hơi trong ngày hè cực nóng

8 đồ vật tuyệt đối không được để trong cốp xe máy, xe hơi trong ngày hè cực nóng

8. Son

Khi phụ nữ để son trong cốp xe, nhiệt độ cao sẽ làm chúng bị chảy ra và bị thay đổi màu so với ban đầu. Để bảo quản son tốt nhất, bạn nên giữ ở trong nhiệt độ phòng. Các loại son bóng tạm thời chưa sử dụng, bạn nên bảo quản trong tủ lạnh để kéo dài tuổi thọ.

Không chỉ son mà các loại mỹ phẩm cũng tránh để trong cốp xe những ngày nóng bức để tránh làm hỏng hoặc gây biến chứng khi chúng ta sử dụng.

Khang Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO