Báo Điện tử Gia đình Mới

8 loại cây trồng trong nhà bếp hút sạch mùi hôi và đuổi côn trùng cực hiệu quả

Bếp là nơi có nhiều loại mùi hỗn tạp nhất, mùi gas, khói, mùi dầu mỡ, nấu nướng, cũng là nơi có nhiều côn trùng gây hại. Vì thế, nên trồng 8 loại cây sau hút sạch mùi và đuổi côn trùng hiệu quả.

Cây dây nhện

8 loại cây trồng trong nhà bếp hút sạch mùi hôi và đuổi côn trùng cực hiệu quả 0

Trang trí cây cảnh trong nhà bếp là mối quan tâm của rất nhiều gia đình, nguyên nhân do không gian bếp khá nhỏ, việc lựa chọn cây phù hợp và nhiều tính năng là cả một vấn đề lớn. Nếu bạn chưa biết cây gì hút mùi nhà bếp vừa đẹp, vừa tốt lại vừa không tốn công chăm sóc, hãy bắt đầu với cây dây nhện nhé.

Cây dây nhện rất hợp với chị em mệnh Kim, mang sự sung túc, tài lộc đến nhà. Đồng thời, lá cây có khả năng hấp thu mạnh mẽ benzen, formaldehyde, CO và xylene. Nó phát huy tối đa việc hấp thu những hóa chất độc hại trong công nghiệp da và cao su.

Nên đặt cây dây nhện My Postở khu  vực cửa sổ, đặt trên bệ ô thoáng, … Đảm bảo thẩm mỹ của căn bếp sẽ được tăng thêm bội phần.

Cây hương thảo

8 loại cây trồng trong nhà bếp hút sạch mùi hôi và đuổi côn trùng cực hiệu quả 1

Cây hương thảo là loại cây rất được yêu thích bởi mùi thơm dễ chịu. Mùi hương này có tác dụng giúp tinh thần thoải mái và thư giãn, giảm stress, rất hữu ích cho phụ nữ sau sinh và trẻ nhỏ.

Hương thảo còn được dùng như một loại gia vị, đặc biệt ngon cho những món như bò bít tết, thịt nướng... Ngoài ra mùi hương của cây này còn xua đuổi được những loại côn trùng nhỏ như ruồi, muỗi trong căn bếp của bạn để không gian luôn được sạch sẽ và thơm mát.

Hành tây

8 loại cây trồng trong nhà bếp hút sạch mùi hôi và đuổi côn trùng cực hiệu quả 2

Hành tây được biết đến là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, hành tây còn giúp loại bỏ nhiều vi khuẩn trong không khí.

Trồng hành tây theo phương pháp thủy sinh vô cùng đơn giản. Bạn cần một chiếc cốc thủy tinh chứa nước sạch và để phần rễ của củ hành tây chạm nước. Sau một thời gian, củ hành tây sẽ tự nảy mầm những chồi xanh, non trông vô cùng đẹp mắt. Bạn chỉ cần thay nước thường xuyên cho cây là cây sẽ phát triển đều và ổn định.

Hành tây trồng theo cách này vừa đẹp mắt, trang trí được cho căn bếp lại tốt cho sức khỏe cả gia đình.

Cây dương xỉ

8 loại cây trồng trong nhà bếp hút sạch mùi hôi và đuổi côn trùng cực hiệu quả 3

Cây dương xỉ vốn chỉ là loài cây dại nhưng trông sẽ rất đẹp nếu bạn trồng thành một chậu nhỏ xinh và đặt trong bếp.

Chưa kể, đây là loại cây hút mùi trong nhà bếp tốt nhất bởi khả năng khử mùi khói và khí CO2 độc hại, rác thải. Với những công dụng của dương xỉ, nó vừa được coi là cây khử mùi nhà bếp tốt nhất vừa là loại cây trang trí nhà bếp đẹp nhất.

Cây húng bạc hà

8 loại cây trồng trong nhà bếp hút sạch mùi hôi và đuổi côn trùng cực hiệu quả 4

Húng bạc hà là 1 loại gia vị rất quen thuộc trong mâm cơm người Việt. Tuy nhiên tại sao chúng ta không thử trồng làm cây cảnh trong nhà bếp?

Nếu bạn yêu thích mùi hương dịu nhẹ, vị thanh mát, sảng khoái khi ăn loại rau này thì 1 chậu húng bạc hà trong gian bếp sẽ là lựa chọn vô cùng lý tưởng phục vụ cho sở thích của bạn.

Húng bạc hà ưa nước, phát triển rất nhanh trong những môi trường ẩm thấp nên bạn có thể đặt gần nguồn nước để chúng luôn xanh tốt và phục vụ tối đa nhu cầu của mọi người.

Tận dụng đầu dứa bỏ đi để trồng thành cây

8 loại cây trồng trong nhà bếp hút sạch mùi hôi và đuổi côn trùng cực hiệu quả 5

Khi mua dứa, chúng ta có thể tận dụng phần đầu lá dứa bỏ đi để trồng thành một cây xanh nhỏ nhắn xinh đẹp trong căn bếp của gia đình.

Trồng các loại cây có tinh dầu

8 loại cây trồng trong nhà bếp hút sạch mùi hôi và đuổi côn trùng cực hiệu quả 6

Những loại cây có tinh dầu chính là những loại rau có mùi thơm thường xuất hiện trong các bữa cơm như: Húng quế, bạc hà, hành... những cây này có tác dụng đuổi côn trùng hiệu quả.

Cây lưỡi hổ

8 loại cây trồng trong nhà bếp hút sạch mùi hôi và đuổi côn trùng cực hiệu quả 7

Cây lưỡi hổ có nguồn gốc từ Nigeria. Chúng có lá màu xanh đậm kém thêm các đốm xám với mép lá màu vàng tươi. Cây có nhiều lá vươn cao chỉ khoảng 60 cm nên không hề tốn diện tích trong căn bếp của bạn. Đồng thời, chúng cũng dễ trồng, ít phải chăm sóc nhưng lại có tác dụng rất hiệu quả trong việc lọc sạch không khí.

Khoa học đã chứng minh cây lưỡi hổ có khả năng hấp thụ 107 loại độc tố, đem lại bầu không khí trong sạch cho khu vực nấu nướng của mọi gia đình.

Cây lưỡi hổ còn có ý nghĩa về mặt phong thủy, nó trưng cho sức mạnh của loài hổ (theo tên gọi) giúp xua đuổi ma quỷ, bảo vệ vượng khí của ngôi nhà. Dáng vẻ ngay thẳng, cứng cáp, dũng mãnh của loài cây này cũng giúp chủ nhà luôn mạnh mẽ, quyết đoán và thành công.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO