Báo Điện tử Gia đình Mới

8 sự kiện sai bét mà chúng ta nên dừng tin ngay lập tức

Có những điều bạn tin tưởng bấy lâu nay nhưng thực ra nó không hề đúng. Bạn nên dừng việc đặt lòng tin này lại nhé!

Hiệu ứng giả dược chỉ có tác dụng đối với con người

8 sự kiện sai bét mà chúng ta nên dừng tin ngay lập tức 0

Trong thực tế, hiệu ứng giả dược có thể áp dụng với cả thú cưng của bạn. Ví dụ một con chó bị bệnh và người chủ cho nó một viên thuốc, con chó sẽ phản ứng lại. Sau đó, người ta sẽ cho nó một viên thuốc khác và con chó sẽ cảm thấy hết đau ngay (ngay cả khi nó là một viên thuốc vitamin).

Sữa rất hữu ích cho xương của chúng ta

8 sự kiện sai bét mà chúng ta nên dừng tin ngay lập tức 1

Chúng ta vẫn được nghe quảng cáo rằng sữa là nguồn cung cấp canxi quan trọng với xương của chúng ta. Tuy nhiên, điều này thực sự chưa đầy đủ.

Các nhà khoa học từ Đại học Harvard đã phát hiện ra rằng, những người từ các quốc gia không thường tiêu thụ các sản phẩm sữa bị gãy xương ít hơn những người tiêu thụ sản phẩm đó thường xuyên.

Điều đó có nghĩa là việc uống một lượng sữa lớn không đồng nghĩa với việc xương của bạn sẽ được bảo vệ tốt nhất. Bạn có thể bổ sung canxi từ cá mòi, cá hồi, đậu, hạnh nhân, quả sung...

Chocolate gây mụn trứng cá

8 sự kiện sai bét mà chúng ta nên dừng tin ngay lập tức 2

Nhiều người không ăn sô cô la vì họ sợ nó sẽ ảnh hưởng đến làn da của họ. Nhưng điều đó không đúng. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một nghiên cứu với những đối tượng thường xuyên ăn sô cô la, nhưng họ thấy rằng thực phẩm này không gây hại tới làn da của những người đó.

Các bác sĩ da liễu cũng đồng ý với điều này, vì thế, nếu không có bất cứ chống chỉ định nào, bạn có thể ăn sô cô la thoải mái.

Nếu bạn chạy thể dục, bạn phải chạy mỗi ngày

8 sự kiện sai bét mà chúng ta nên dừng tin ngay lập tức 3

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và thấy rằng chạy hàng ngày với cường độ cao có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta.

Việc chạy quá nhiều có thể dẫn tới các bệnh tim, cao huyết áp, bệnh Alzheimer và lão hóa sớm. Bạn nên chạy với tốc độ vừa phải, không nên quá sức và một tuần duy trì khoảng 4 lần là đủ.

Một lỗ đen thực sự là một cái lỗ

8 sự kiện sai bét mà chúng ta nên dừng tin ngay lập tức 4

Một số người nghĩ rằng hố đen là lỗ hổng. Trên thực tế, đây chỉ là những vật thể không gian mà lực hấp dẫn kéo quá nhiều đến mức ánh sáng không thể thoát ra được.

Chỉ có kính viễn vọng mới có thể tìm thấy một lỗ đen và giúp mọi người thấy các ngôi sao gần hố đen hoạt động khác với các ngôi sao khác như thế nào.

Sao Hỏa có màu đỏ

8 sự kiện sai bét mà chúng ta nên dừng tin ngay lập tức 5

Nhiều người nghĩ rằng sao Hỏa là hành tinh màu đỏ. Vào những năm 1970, tàu khu trục Viking 1 của Nasa đã trở thành phi thuyền đầu tiên chạm vào hành tinh và chụp vài bức ảnh. Những hình ảnh ban đầu cho thấy có một bầu trời xanh, không phải màu hồng.

Nasa ban đầu chỉ muốn hành tinh này trông hấp dẫn hơn, nhưng sau đó đã thừa  nhận rằng sao Hỏa thực sự có màu xanh dương và xám.

Bạn an toàn trong cơn bão sét khi ở trong xe ô tô vì nó có lốp cao su

8 sự kiện sai bét mà chúng ta nên dừng tin ngay lập tức 6

Người ta vẫn thường tin rằng trong cơn bão sét, bạn sẽ an toàn trong ô tô vì các lốp cao su của nó. Nhưng điều này thực sự không đúng. Xe của bạn có thể an toàn, nhưng trong điều kiện bạn đóng kín tất cả các cửa kính lại, nếu bạn mở hoặc hé ra, bạn vẫn có thể gặp nạn bình thường.

Sahara là sa mạc lớn nhất trên thế giới

8 sự kiện sai bét mà chúng ta nên dừng tin ngay lập tức 7

Nếu bạn hỏi một người mà sa mạc là lớn nhất, họ có lẽ sẽ trả lời, "The Sahara!". Thế nhưng thực sự điều này không đúng.

Khi ta nghĩ về sa mạc, chúng ta thường tưởng tượng một khu vực vô tận với một lượng cát nhiều vô tân. Thế nhưng thực chất, Nam Cực mới là sa mạc lớn nhất trên thế giới.

Theo Bs

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO