Báo Điện tử Gia đình Mới

8 thói quen khiến chị em nhanh già trước tuổi - hãy thay đổi trước khi quá muộn

Già trước tuổi là nỗi lo muôn thuở của chị em phụ nữ. Những thói quen xấu dưới đây có thể khiến quá trình lão hóa của chị em diễn ra nhanh hơn

1. Căng thẳng

Một số nghiên cứu đã chỉ ra việc duy trì trạng thái căng thẳng, luôn đưa mình vào những tình huống không thể thoải mái sẽ rất dễ gây ảnh hưởng đến các tế bào, điều đó đặc biệt có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa.

8 thói quen khiến chị em nhanh già trước tuổi - hãy thay đổi trước khi quá muộn 0

Do đó, nếu không muốn thân hình học sinh mà khuôn mặt lại phụ huynh hay ngừng lo lắng, dành thời gian để giải trí và nghỉ ngơi, bởi sẽ không thể làm tất cả mọi thứ trong một ngày đâu. 

2. Ngủ không đủ giấc

Một người trưởng thành cần đến ít nhất 7 tiếng để ngủ hàng đêm. Việc ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi uể oải, tồi tệ hơn là giảm tuổi thọ nữa. Tất cả những việc đó chắc chắn sẽ khiến bạn già đi trông thấy, da mặt sạm đi, nhăn nheo và không có sức sống.

8 thói quen khiến chị em nhanh già trước tuổi - hãy thay đổi trước khi quá muộn 1

Việc ngủ không đủ giấc cũng khiến bạn luôn trong trạng thái thiếu năng lượng, không tỉnh táo, đầu óc chậm chạp ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc, chất lượng cuộc sống và bị tăng cân bất thường. 

3. Xem tivi quá nhiều

Các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng, bạn khônng nên xem tivi quá nhiều. Thay vào đó hay dành thời gian để đi bộ, tập thể dục hoặc tìm một hình thức giải trí phù hợp hơn.

8 thói quen khiến chị em nhanh già trước tuổi - hãy thay đổi trước khi quá muộn 2

Bởi một nghiên cứu đã chỉ ra và khẳng định, cứ mỗi giờ xem tivi tương ứng với việc bạn bị giảm đi 22 phút tuổi thọ. Không ai muốn mình sẽ già đi vì một nguyên nhân như vậy cả. 

4. Nói không với đường

Những món ăn có đường, thực phẩm chứa đường vẫn luôn rất thu hút. Thế nhưng, đường rất có hại cho sức khỏe. Nói như vậy không đồng nghĩa với việc bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn đường ra khỏi khẩu phần ăn. 

8 thói quen khiến chị em nhanh già trước tuổi - hãy thay đổi trước khi quá muộn 3

Đồ ngọt đã được chứng minh giúp con người cảm thấy hạnh phúc, do đó thêm một chút vào bữa ăn chắc chắn không phải là một ý kiến tồi, khi hạnh phúc chắc chắn việc già đi sẽ không gõ cửa sớm rồi. Những hãy đảm bảo ở một lượng vừa đủ để không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé. 

5. Chỉ dùng kem chống nắng khi đi du lịch

Đây là một suy nghĩ, một thói quen không hề tốt nhé. Ánh nắng mặt trời vô cùng khắc nghiệt, bởi vậy để bảo vệ cơ thể khỏi những tác động xấu đó hãy dùng kem chống nắng hàng ngày, dùng trong cả những ngày không có nắng.

8 thói quen khiến chị em nhanh già trước tuổi - hãy thay đổi trước khi quá muộn 4

Bởi nguyên nhân chính gây lão hóa da sớm chính là tia UV trong ánh nắng mặt trời đấy. 

6. Ngồi với những tư thế xấu

8 thói quen khiến chị em nhanh già trước tuổi - hãy thay đổi trước khi quá muộn 5

Có những tư thế ngồi bạn cho là nó thoải mái, thế nhưng thực tế ngồi như vậy có thể khiến xương sống của bạn bị liệch, cùng với đó các cơ bắp, các xương cũng sẽ trở nên căng thẳng bất thường. 

7. Dùng đồ uống bằng ống hút

8 thói quen khiến chị em nhanh già trước tuổi - hãy thay đổi trước khi quá muộn 6

Khi nhấm nháp đồ uống thông qua ống hút, việc nhíu đôi môi gây ra các nếp nhăn hình thành xung quanh miệng. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn hút thuốc lá.

8. Chế độ ăn quá ít chất béo

Việc ngại ăn chất béo vì lo sợ sẽ tăng cân cũng sẽ khiến bạn già hóa nhanh hơn đấy. Bởi Axit béo omega-3 có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả, giúp giữ làn da mềm mại và mịn màng.

8 thói quen khiến chị em nhanh già trước tuổi - hãy thay đổi trước khi quá muộn 7

Một chế độ ăn uống ít chất béo khiến cơ thể không được cung cấp đủ loại chất béo có lợi này, gây ra tình trạng lão hóa sớm của da.

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO