Báo Điện tử Gia đình Mới

8 thứ bạn không nên tiết kiệm dù cảm thấy phí tiền

Con người thường thích tiết kiệm, tuy nhiên hành vi này không phải lúc nào cũng mang lại lợi ích cho chúng ta.

Đôi khi chúng ta vì cái lợi ngắn hạn mà ảnh hưởng sức khỏe và chất lượng cuộc sống về lâu về dài. 

8 thứ bạn không nên tiết kiệm dù cảm thấy phí tiền 0

Dưới đây là những thứ bạn không nên quá keo kiệt với bản thân để có thể sống thoải mái hơn.

Đồ lót chất lượng tốt 

8 thứ bạn không nên tiết kiệm dù cảm thấy phí tiền 1

Đồ lót bạn mặc bên trong cũng cần được lựa chọn cẩn thận như váy áo bên ngoài. Bạn cần phải cảm thấy thoải mái khi mặc đồ lót và không có cảm giác khó chịu.

Vải chất lượng kém, rẻ tiền có thể khiến da bị kích ứng, mẩn ngứa. Bra chất lượng thấp cũng sẽ bị mất form rất nhanh và mất đi chức năng nâng đỡ vòng 1, thậm chí gây khó thở, chèn ép mạch máu, ảnh hưởng tuần hoàn máu và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Ngoại hình của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng khi mặc đồ lót rẻ tiền. Để lộ viền đồ lót khi mặc quần áo bó là điều tối kỵ. Đồ lót liền thân có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Tai nghe không dây

8 thứ bạn không nên tiết kiệm dù cảm thấy phí tiền 2

Tai nghe là một phụ kiện không thể thiếu của giới trẻ ngày nay. Tuy nhiên tai nghe dây có nhiều bất tiện vì dây tai nghe có thể vướng víu khắp nơi. 

Giải pháp thay thế đơn giản là dùng tai nghe không dây. Chúng sẽ rất tiện lợi đặc biệt cho những ai tập thể thao hay chơi game.

Những đôi giày đắt tiền

8 thứ bạn không nên tiết kiệm dù cảm thấy phí tiền 3

Giày dép cần phải thoải mái, nếu không chúng sẽ giảm chất lượng sống của bạn. Giày kém chất lượng không chỉ gây đau chân mà còn ảnh hưởng đến tư thế đứng, xương khớp và cột sống của bạn.

Những đôi giày chất lượng cao có thể nâng đỡ đôi chân tốt hơn, giúp bạn cảm thấy thoải mái khi đi. 

Ngoài ra rất nhiều người có thói quen chú ý vào đôi giày khi mới gặp nhau. Do đó một đôi giày đắt tiền sẽ giúp bạn tạo ấn tượng là người nghiêm túc và thành đạt.

Tập luyện với PT

8 thứ bạn không nên tiết kiệm dù cảm thấy phí tiền 4

Nhiều người cho rằng thuê huấn luyện viên cá nhân (PT) là không cần thiết, nhưng trong nhiều trường hợp PT đóng vai trò rất quan trọng.

Nếu bạn là người mới tập, bạn nên tìm một chuyên gia chỉ cho bạn kỹ thuật thực hành đúng. Việc này không chỉ là đảm bảo an toàn mà còn là hiệu quả tập luyện.

Ngoài ra có những người cần người kèm cặp để có động lực đi tập và hoàn thành bài tập tốt nhất.

Thứ 3 là PT có thể lên kế hoạch tập luyện cụ thể cho bạn dựa tên mục đích tập của bạn - giảm cân, tăng cơ hay tăng sức mạnh và sức chịu đựng.

Bạn không nhất thiết phải thuê PT thường xuyên. Có thể bắt đầu 4-5 buổi tập có PT rồi sau đó chỉ thuê PT khi cần.

Triệt lông vĩnh viễn

8 thứ bạn không nên tiết kiệm dù cảm thấy phí tiền 5

Nếu bạn có thể dễ dàng tẩy lông bằng dao cạo, không ngại việc phải cạo lông 3-4 ngày một lần và không cảm thấy đau đớn khi tẩy lông, thì bạn có thể quên đi các liệu pháp triệt lông.

Tuy nhiên liệu pháp triệt lông bằng tia laser sẽ mang lại hiệu quả cao và ít đau đớn để loại bỏ lông không mong muốn một lần và mãi mãi. 

Lưu ý cần có tư vấn của chuyên gia và tìm cơ sở uy tín.

Máy rửa bát

8 thứ bạn không nên tiết kiệm dù cảm thấy phí tiền 6

Máy rửa bát không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn cả tiền bạc. Tính toán cho thấy máy rửa bát dùng khoảng 10-15 lít nước mỗi lần rửa, trong khi rửa bát bằng tay thường tốn tới 30 lít nước. 

Đặc biệt máy rửa bát còn rửa sạch hơn và có thể khử trùng bát nếu chọn chế độ rửa bằng nước nóng. Đây là sản phẩm lý tưởng cho những gia đình có nhiều trẻ nhỏ.

Bàn chải điện hoặc tăm nước

8 thứ bạn không nên tiết kiệm dù cảm thấy phí tiền 7

Để giảm số lần phải đi gặp nha sĩ, bạn nên bảo vệ và chăm sóc răng cẩn thận. Một chiếc bàn chải điện chất lượng tốt hay tăm nước sẽ giúp bạn làm điều này.

Bàn chải điện làm sạch răng với tốc độ quay hàng nghìn lần mỗi phút. Tăm nước giúp loại bỏ mảng bám hiệu quả ngay tại nhà bằng sức mạnh của các tia nước ở áp suất cao, đặc biệt còn có chức năng massage lợi (nướu).

Khóa học ngoại ngữ online

8 thứ bạn không nên tiết kiệm dù cảm thấy phí tiền 8

Tự học luôn là điều tốt. Ngày nay có rất nhiều cuốn sách tự học giúp bạn học ngoại ngữ nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên việc tự học không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tốt hơn những khóa học online với giáo viên.

Nguyên nhân là bởi lịch học khắt khe sẽ giúp bạn học hành chăm chỉ hơn việc tự học khi nào có hứng thú. Học ngoại ngữ đòi hỏi có hệ thống và bài bản.

Ngoài ra giáo viên có thể đưa ra chương trình học phù hợp theo mục đích của bạn, chỉ ra những lỗi sai phát âm của bạn và giúp bạn thực hành hội thoại.

(Theo BS)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO