Báo Điện tử Gia đình Mới

8 thực phẩm tốt nhất giúp phụ nữ luôn khỏe và đẹp trong mùa hè

Ngoài chế độ tập luyện hợp lý, dinh dưỡng cũng là một trong những yếu tố giúp phụ nữ khỏe đẹp hơn. Sau đây là 8 thực phẩm tốt nhất cho phụ nữ khỏe đẹp vào mùa hè.

1. Cà chua 

Một trong những thực phẩm giúp chị em đẹp, khỏe vào mùa nắng nóng đó là cà chua. 

Theo Cheryl Mussatto, chuyên gia dinh dưỡng ở thành phố Osage, Kansas, cà chua rất giàu lycopene, một chất có thể chống lại bệnh tật, giảm nguy cơ bị ung thư và bệnh tim mạch. 

Lycopene có trong cà chua, dầu oliu có thể hòa tan trong chất béo có thể tăng khả năng hấp thụ cho cơ thể.

2. Dưa hấu 

  Dưa hấu có thể bù nước cho cơ thể, giúp làm đẹp da

Dưa hấu có thể bù nước cho cơ thể, giúp làm đẹp da

Elizabeth Ward, chuyên gia dinh dưỡng ở Boston cho rằng dưa hấu rất nhiều nước và nó cung cấp một lượng nước dồi dào khi ăn. Ước tính một cốc dưa hấu cung cấp khoảng hơn 142ml nước cho cơ thể vào mùa hè nắng nóng. 

Không những thế, dưa hấu cũng rất giàu lycopene, kali để cân bằng dung dịch. Vì thế, bạn nên ăn dưa hấu nhiều hơn vào mùa hè này để khỏe hơn và đẹp hơn. 

3. Hạt lanh

Theo Bailee Hart, chuyên gia dinh dưỡng ở Los Angeles, Mỹ, hạt lanh rất giàu chất béo omega-3 giúp cân bằng hormone ở phụ nữ. 

Hạt lanh đặc biệt tốt cho những người ở độ tuổi mãn kinh. Phụ nữ ở tuổi này có thể thêm 1 - 2 thìa hạt lanh vào mùa hè để có thể giảm nguy cơ bị ra mồ hôi về đêm, thay đổi tâm trạng hoặc giảm tình trạng bốc hỏa. 

4. Quả bơ 

  Quả bơ tốt cho phụ nữ mang thai

Quả bơ tốt cho phụ nữ mang thai

Chuyên gia cho biết quả bơ giàu vitamin B6, folate và magie cần thiết để sản sinh hormone. Bên cạnh đó, folate còn có tác dụng khác là tạo ra DNA và những chất liệu về gen cần thiết trong quá trình mang thai. 

Bạn có thể sử dụng quả bơ để làm salad hoặc sinh tố bơ cũng rất thơm ngon, bổ dưỡng. 

5. Sô-cô-la đen

Một món ăn vặt được nhiều chị em ưa thích đó là sô cô la đen. Chuyên gia cũng cho rằng phụ nữ nên loại thực phẩm thơm ngon này.

Món ăn vặt này có chứa các chất chống oxy hóa, chất xơ và magie. Theo đó, não của bạn hoạt động tốt hơn khi ăn sô sô la giàu flavonoids. 

6. Trứng 

  Trứng là loại thực phẩm tốt cho não bộ

Trứng là loại thực phẩm tốt cho não bộ

Một loại thực phẩm rất quen thuộc và tốt cho sức khỏe đó là trứng. Loại thực phẩm này rất giàu protein và nhiều chất dinh dưỡng khác đặc biệt tốt cho cơ thể.

Trứng có thể cung cấp choline, một chất dinh dưỡng không chỉ cần cho sức khỏe và phát triển của não bộ mà nó còn có khả năng giảm nguy cơ bị ung thư vú

7. Trà xanh 

Trà xanh là thức uống phổ biến ở nước ta và nó có nhiều lợi ích cho phụ nữ. Ngoài lợi ích sức khỏe, nó còn cung cấp các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi sự lão hóa do tác động của tia UV. 

8 thực phẩm tốt nhất giúp phụ nữ luôn khỏe và đẹp trong mùa hè 3

Vì lý do này, bạn nên uống trà xanh hàng ngày, nhất là vào mùa hè. 

8. Mận 

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà nghiên cứu khuyên phụ nữ nên ăn quả mận. Loại quả màu tím này rất giàu vitamin K và kali, tốt cho xương khớp. 

8 thực phẩm tốt nhất giúp phụ nữ luôn khỏe và đẹp trong mùa hè 4

Chuyên gia cho biết phụ nữ ăn mận hàng ngày có thể giảm nguy cơ loãng xương. Bạn có thể ăn mận tươi, mận khô hoặc làm nước ép mận đều tốt cho sức khỏe. 

(The Healthy)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO