Báo Điện tử Gia đình Mới

8 tiêu chuẩn làm đẹp thật khó để tưởng tượng được sử dụng trong quá khứ

Mỗi thời đại lại có xu hướng thời trang và tiêu chuẩn cái dẹp khác nhau. Đôi khi phụ nữ phải hi sinh nhiều thứ cho nhan sắc của mình.

Thuốc nhuộm tóc nguy hiểm

Vào thế kỷ 19, phụ nữ đã sử dụng thuốc nhuộm tóc nguy hiểm. Các thuốc nhuộm này chứa nitrat bạc độc hại hoặc chì gây ảnh hưởng đến da, tóc và phổi. Sau khi nhuộm, thực tế họ cũng không đoán trước được tóc mình sẽ chuyển sang màu gì, có thể là nâu hoặc xanh.

8 tiêu chuẩn làm đẹp thật khó để tưởng tượng được sử dụng trong quá khứ 0

Kem với xyanua và thủy ngân

Người ta dùng một loại kem trộn giữa xyanua và thủy ngân để tẩy tàn nhang, nốt ruồi. Tuy nhiên, việc sử dụng những chất này là cơ thể tích tụ độc, làm hại đến sức khỏe, rút ngắn tuổi thọ.

Thủy ngân (II) clorua, một chất độc thực sự ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương, được sử dụng để làm cho làn da mượt mà hơn và chữa bệnh giang mai.

8 tiêu chuẩn làm đẹp thật khó để tưởng tượng được sử dụng trong quá khứ 1

Phấn má hồng

Cinnabar là một khoáng chất có màu đỏ tươi, nó sẽ được kết hợp với thủy ngân (II) sulfide và được sử dụng để sản xuất phấn hồng. Nó thậm chí còn được sử dụng ở Nhật Bản cổ đại, Trung Quốc cổ đại, và sau này được dùng làm thuốc nhuộm tóc.

Giống như các hợp chất thủy ngân khác, cinnabar cực kỳ độc hại và chỉ hít thở hơi có thể gây ngộ độc nghiêm trọng.

8 tiêu chuẩn làm đẹp thật khó để tưởng tượng được sử dụng trong quá khứ 2

Nuốt trứng san dây để giảm cân

Phụ nữ không phải dành thời gian ở phòng tập thể dục và theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, họ chỉ phải uống thuốc với trứng sán dây, điều đó đã giúp họ giảm cân thực sự.

Nuốt trứng sán dây vào người họ sẽ bị buồn nôn, thiếu máu, suy giảm hệ miễn dịch, mệt mỏi, đau đầu. Thế là giảm được cân.

8 tiêu chuẩn làm đẹp thật khó để tưởng tượng được sử dụng trong quá khứ 3

Áo nỉ

Trong thời kỳ Victoria, trang phục đồ nỉ , áo sơ mi và bộ đồ ngủ rất phổ biến. Nhưng thật không may, không phải tất cả mọi người đều có thể mua nỉ tốt.

Vải đắt tiền được thay thế bằng một loại vải rẻ tiền rất dễ cháy. Một người mặc bộ đồ ngủ làm bằng loại vải này và đứng gần hoặc cầm một cây nến có thể bị bén lửa dẫn đến bị thương.

8 tiêu chuẩn làm đẹp thật khó để tưởng tượng được sử dụng trong quá khứ 4

Làm răng

Khoảng 2.000 năm trước, người Maya cổ xưa đã từng trang trí răng bằng vàng và đá quý. Răng được khoan với những lỗ nhỏ để có thể chèn những miếng ngọc bích hoặc vàng. Ở Ai Cập cổ đại, có một công nghệ rất giống nhau. Những phụ kiện tượng trưng cho sự giàu có và tình trạng cao của một người.

8 tiêu chuẩn làm đẹp thật khó để tưởng tượng được sử dụng trong quá khứ 5

Biến dạng sọ

Đây là một nghi lễ làm đẹp kỳ lạ khác từ thời cổ đại. Một cái đầu dài như một quả trứng được coi là đẹp. Các nhà khảo cổ đã tìm thấy những cái sọ ở khắp mọi nơi: từ Nam Mỹ đến Trung Đông.

Hình như những người cổ xưa thường biến đổi hình dạng sọ của họ bắt đầu từ thời thơ ấu: đầu của trẻ em bị bó chặt với băng hoặc tấm gỗ. Những kỹ thuật này đã có một hiệu ứng thực sự khủng khiếp trên não và trẻ em thường chết vì hành vi này.

8 tiêu chuẩn làm đẹp thật khó để tưởng tượng được sử dụng trong quá khứ 6

Nẹp ngực

Theo quan điểm của Kito giáo, phụ nữ đẹp là phải có ngực nhỏ. Hông mỏng, ngực phẳng, bàn tay nhỏ, chân nhỏ và đôi môi mỏng. Để có được điều này, các cô gái đã dùng nẹp bó sát cơ thể từ khi còn nhỏ để ngực của họ ngừng phát triển.

8 tiêu chuẩn làm đẹp thật khó để tưởng tượng được sử dụng trong quá khứ 7

Theo BS

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO