Báo Điện tử Gia đình Mới

8 việc bạn nên làm ngay để đập tan cảm giác chán nản, tìm lại tinh thần yêu đời

Nếu bạn không biết phải làm gì để tâm trạng tốt hơn mỗi khi thấy nhàm chán, chắc chắn những lời khuyên sau sẽ giúp ích cho bạn.

Đôi khi trong cuộc sống, bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản hoặc có quá nhiều thời gian rảnh rỗi mà không biết phải làm gì. Những lúc như vậy, hãy thử một trong những lời khuyên dưới đây để có thể “giết thời gian” một cách thông minh.

1. Tìm hiểu nguyên nhân làm bạn buồn chán

Empty

Buồn chán, cũng giống như hầu hết các cảm xúc khác, là lựa chọn của mỗi người. Khi nghĩ về cảm giác buồn chán theo cách đó, bạn chợt nhận ra mình có khả năng tự làm mình vui lên.

Hãy dành chút thời gian để suy nghĩ tại sao mình thấy buồn chán. Đó là do ngoại cảnh hay do bạn chưa chọn được điều gì khiến bạn hứng thú? Đôi khi những thứ tưởng như vô cùng đơn giản như lịch sử hình thành núi lửa, v.v. lại có thể là một chủ đề thú vị khi bạn tìm hiểu nó kỹ.

2. Dùng trí tưởng tượng của bạn

Khi cảm thấy buồn chán, hãy thử tạo ra một thế giới hoặc một loài động vật tưởng tượng. “Dự án” này có thể giúp bạn có một ngày ý nghĩa hoặc thậm chí là khởi đầu cho một câu chuyện dài kỳ hoặc bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật.

3. Hãy thỏa sức sử dụng óc tò mò

Những người có óc tò mò nhìn thấy sự thú vị trong mọi thứ xung quanh, vì vậy họ hiếm khi cảm thấy buồn chán. Hãy thử tìm hiểu về những công trình ở khu nhà bạn, chẳng hạn như tòa nhà kia đã được xây dựng như thế nào, cây kia là cây gì, được trồng từ bao giờ, v.v.

Hãy luôn đặt câu hỏi và tìm hiểu những điều tưởng chừng là hiển nhiên quanh bạn, bạn sẽ luôn cảm thấy thời gian được sử dụng hiệu quả và tìm thấy niềm vui trong những điều nhỏ bé.

4. Làm những việc ngẫu hứng

Empty

Nếu cứ mải chìm đắm trong cảm giác chán nản, bạn sẽ chỉ càng lún sâu hơn. Càng cố gắng tìm một hoạt động thật tuyệt vời, hoàn hảo để “giết thời gian”, bạn càng thấy mệt mỏi.

Hãy thử gọi điện cho một người bạn đã lâu không nói chuyện, ra ngoài đi dạo hoặc đến quán café mà bạn luôn muốn thử.

Những việc ngẫu hứng sẽ mang đến cho bạn những điều bất ngờ làm cuộc sống đỡ nhàm chán.

5. Luôn mang giấy và bút chì đi khắp nơi

Một quyển sổ nhỏ và chiếc bút chì không hề tốn kém nhưng lại là những “phương tiện giải trí” tuyệt vời trên đường đi.

Vào những lúc buồn chán, bạn có thể lấy sổ và bút ra để viết tiểu thuyết, vẽ vời, viết nhạc, làm thơ, viết truyện ngắn, ghi lại những mẩu chuyện ngắn của những người đi đường, lên danh sách mua sắm, v.v.

6. Bắt chuyện với người lạ

Empty

Tùy thuộc vào từng địa điểm và hoàn cảnh, bắt chuyện với người lạ có thể là cách tuyệt vời nhất để tránh cảm giác nhàm chán. Bạn có thể khen ngợi ai đó, đưa ra lời nhận xét về bất kỳ điều gì xung quanh hoặc đơn giản là giới thiệu bản thân.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nói chuyện với người lạ ở những nơi tối tăm, khuất hoặc không an toàn.

7. Tham gia các hoạt động xã hội

Nếu muốn chấm dứt cảm giác nhàm chán, đây là cách bạn không thể bỏ qua. Khi làm tình nguyện viên cho các dự án, tổ chức vì cộng đồng, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ những người bạn mới, khám phá bản thân, trở nên năng động hơn và có thể đóng góp cho xã hội.

8. Thiền tập

Thiền là một cách để bạn tập trung vào tâm trí và suy nghĩ, tận hưởng những điều nhỏ bé xung quanh. Chỉ với 15 phút, bạn sẽ cảm thấy tinh thần phấn chấn và dễ chịu hơn.

Nếu bạn không thể duy trì tham gia các lớp thiền tập, bạn có thể học thiền qua Youtube. Một kênh học thiền rất bổ ích mà bạn có thể tham khảo là Boho Beautiful.

(Nguồn: WikiHow)

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO