Báo Điện tử Gia đình Mới

80 bệnh viện trong cả nước dự Hội nghị Quản lý bệnh viện châu Á lần thứ 18

Từ ngày 11 - 12/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế Việt Nam phối hợp với Hiệp hội quản lý Bệnh viện châu Á tổ chức Hội nghị Quản lý bệnh viện châu Á lần thứ 18 và trao Giải thưởng "Quản lý bệnh viện châu Á"

Hội nghị Quản lý bệnh viện Á Châu (HMA) là một sự kiện thường niên được tổ chức trong khu vực nhằm giúp các chủ sở hữu bệnh viện, giám đốc điều hành, giám đốc, bác sĩ và các lãnh đạo y tế có được những hiểu biết về tư duy quản lý mảng chăm sóc sức khỏe, hệ thống thực hành và các giải pháp tốt nhất từ khắp thế giới đồng thời tạo ra một diễn đàn kết nối thực và ảo ở Châu Á.

Các giám đốc điều hành hàng đầu trong khu vực sẽ gặp gỡ để trao đổi và học hỏi các ý tưởng về việc phát triển mô hình kinh doanh, công nghệ tiên tiến và những cải thiện trong việc điều hành cũng như hệ thống chăm sóc sức khỏe.

  Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dự phiên hội nghị toàn thể

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dự phiên hội nghị toàn thể

Hội nghị năm nay tổ chức tại Hà Nội đã thu hút trên 2.500 đại biểu từ 28 quốc gia tham dự gồm các diễn giả, nhà quản lý, lãnh đạo các bệnh viện hàng đầu trong khu vực và các nhà cung cấp giải pháp hỗ trợ y tế tên tuổi trên thế giới.

Hội nghị gồm hai phiên toàn thể và 93 phiên chuyên đề bao trùm gần như toàn bộ các lĩnh vực quản lý bệnh viện và cải tiến chất lượng bệnh viện. Ngoài các chủ đề truyền thống về: Quản lý và điều hành; Cải tiến chất lượng; An toàn người bệnh; Chăm sóc khách hàng; Quản trị và các kỹ năng cần thiết; Tiếp thị, quan hệ công chúng; Cải thiện thực hành lâm sàng; Ứng dụng CNTT...

Năm nay Hội nghị thảo luận nhiều đến ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big data) trong chăm sóc sức khoẻ; Gia tăng giá trị và trải nghiệm người bệnh; Du lịch chăm sóc sức khoẻ...

Phát biểu tại đây, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết trong những năm gần đây, Bộ Y tế Việt Nam đã thực hiện chương trình đổi mới ngành y tế với mục tiêu hướng tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân, trong đó cấu phần chất lượng dịch vụ y tế là vô cùng quan trọng để bảo đảm an toàn cho người bệnh và người dân.

Với phương châm "lấy người bệnh làm trung tâm," cung cấp dịch vụ an toàn, chất lượng và đạt sự hài lòng của người bệnh, ngành y tế đã xây dựng Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện với 83 tiêu chí và 1.200 tiểu mục có cập nhật với JCI nhằm cụ thể hóa những gì người bệnh đáng được hưởng, đánh giá được thực trạng và đo lường được sự cải thiện chất lượng bệnh viện.

Ngành cũng triển khai các tiêu chí An toàn phẫu thuật cập nhật theo Tổ chức Y tế Thế giới, chất lượng xét nghiệm cập nhật theo ISO-15189 và đang từng bước xây dựng hệ thống đánh giá chất lượng độc lập.

Đồng thời, ngành triển khai chương trình bệnh viện vệ tinh nhằm chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới, góp phần nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ của các bệnh viện tuyến dưới, củng cố lòng tin của người dân với hệ thống y tế cơ sở, giảm tỷ lệ chuyển tuyến, người dân được hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao, an toàn chất lượng ngay tại địa phương mình.

Ngành Y tế quan tâm đến sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế thông qua việc thiết lập đường dây nóng ngành y tế để lắng nghe trực tiếp phản hồi của người bệnh về chất lượng dịch vụ; triển khai chương trình Nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho nhân viên các bệnh viện; áp dụng bộ câu hỏi để khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện.

Theo kết quả đánh giá độc lập của Liên hợp quốc, do tổ chức PAPI thực hiện, chỉ số hài lòng của người bệnh đạt 83%.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: “Là một nước thu nhập trung bình, nguồn lực y tế còn nhiều hạn chế, Chính phủ Việt Nam đã rất nỗ lực trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ người dân.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu và kết quả bước đầu đạt được, trong thời gian tới, chúng tôi tập trung giải quyết một số vấn đề như: nâng cao chất lượng y tế cơ sở; tiếp tục đổi mới phương pháp chi trả dịch vụ theo hướng DRG/Case-mix; xây dựng hệ thống kiểm định lâm sàng và tiến tới đánh giá chất lượng độc lập, công khai kết quả và gắn với chi trả bảo hiểm y tế".

  Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thiết lập sự phối hợp điều trị chăm sóc sức khỏe giữa 3 bệnh viện của Việt Nam với 3 bệnh viện của Malaysia

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thiết lập sự phối hợp điều trị chăm sóc sức khỏe giữa 3 bệnh viện của Việt Nam với 3 bệnh viện của Malaysia

Tại Hội nghị, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế Malaysia Dzulkefly Ahmad, Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thiết lập sự phối hợp điều trị chăm sóc sức khỏe giữa ba bệnh viện của Việt Nam (gồm Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, Bệnh viện đa khoa Quang Khởi và Bệnh viện Tai Mũi Họng miền Trung) với ba bệnh viện của Malaysia (gồm Trung tâm Y tế Mahkota, Trung tâm y tế Subang Jaya và Trung tâm y tế Sunway) đã diễn ra.

Đồng thời, tại hội nghị cũng diễn ra lễ trao Giải thưởng Quản lý bệnh viện châu Á nhằm công nhận và vinh danh các bệnh viện ở châu Á-Thái Bình Dương hành nghề tốt nhất.

Đáng chú ý, tất cả các dự án do các bệnh viện Việt Nam gửi đủ điều kiện cho hạng mục "Bệnh viện địa phương tiến bộ nhất" – một giải thưởng đặc biệt chỉ dành cho các bệnh viện Việt Nam.

PV/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO