Báo Điện tử Gia đình Mới

9 bài học thành công từ 'phù thủy bán hàng' từng ngập trong thất bại vụt thành triệu phú

Grant Cardone được mệnh danh là "phù thủy bán hàng", là một triệu phú tự thân nổi tiếng. Ông có những bài học thành công đắt giá chúng ta có thể học hỏi.

Grant Cardone là một triệu phú tự thân rất nổi tiếng ở Mỹ, với khối tài sản khoảng 300 triệu đô la. Ông sở hữu điều hành 4 doanh nghiệp với doanh thu hơn 100 triệu đô la/năm.

Ít ai biết rằng, trước khi là một triệu phú, ông đã chìm trong nợ nần và nghiện ma túy. Trong một bài báo ở CNBC, ông tâm sự rằng: "Điều mà chúng ta cần đầu tư nhất đó là đầu tư vào bản thân, nó không mất đi đâu cả, không ai lấy đi của bạn điều mà bạn có, trừ bạn ra".

Năm 25 tuổi, gặp khó khăn khi kinh doanh ô tô, Cardon đã nghe lời khuyên của mẹ. Ông quyết định sẽ dành hết sức lực vào ngành sale. Ông xem video huấn luyện bán hàng khi ăn sáng, nghe video về phát triển bản thân khi đang lái xe, và thường đi làm sớm, về cuối cùng. 

  Grant Cardone - triệu phú tự thân nổi tiếng người Mỹ

Grant Cardone - triệu phú tự thân nổi tiếng người Mỹ

Ông tiết lộ rằng mình cam kết sẽ học bất cứ thứ gì có thể về ngành sale và công nghệ ô tô. Ông kể: "Trong năm đầu tiên, có lẽ tôi đã dành khoảng 700 giờ chỉ để học hỏi để trở thành một nhà bán hàng chuyên nghiệp."

Thu nhập của ông gấp đôi sau khi học, từ 3.000 đô la lến 6.000 đô la tiền hoa hồng trong một tháng. Đến năm 30 tuổi, Cardone đã là triệu phú. 

Cho đến khi Cardone 58 tuổi, ông vẫn còn theo lời khuyên của mẹ, đó là đọc sách, đến cuộc hội thảo và không ngừng phát triển bản thân.

Chúng ta có thể rút ra bài học thành công từ Grant Cardone là gì? 

1. Cuộc gọi lạnh lùng 

  Khi làm sale, bạn đừng ngần ngại những cuộc gọi lạnh lùng

Khi làm sale, bạn đừng ngần ngại những cuộc gọi lạnh lùng

Trong cuốn eBook "Millions on the Phone" (Hàng triệu cuộc gọi), Grant Cardone nói rằng ông đã xây dựng một công ty thông qua những cuộc gọi lạnh lùng. 

Ông nói rằng làm sale thì đừng ngần ngại gọi điện, khi thực hành bán hàng thì không cần phải có những thông tin mới và hay ho. Thông tin đó có thể lặp lại và có thể chuyển đổi được. 

2. Làm mới danh sách bạn bè 

  Hãy luôn làm mới danh sách bạn bè của mình

Hãy luôn làm mới danh sách bạn bè của mình

Những người xung quanh bạn có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và sự nghiệp của bạn. Hãy dành thời gian để liệt kê ra những ai bạn cần liên lạc nhiều hơn và những ai đang làm lãng phí thời gian của mình. 

Đó không phải là ghét bỏ hay loại bỏ họ, nhưng bạn nên nhớ rằng, bạn cần một vài người bạn mới trong cuộc đời mình. Khi là một nhà kinh doanh, bạn cần thêm khách hàng, đối tác là bạn bè của bạn. 

3. Cần mạo hiểm

Grant Cardone cho rằng để thành công, bạn không cần sự bảo vệ, bạn cần mạo hiểm. Đừng ngần ngại phác thảo ra những ý tưởng về việc kinh doanh của mình.

Nước trong thì không có cá, mà cơ hội nếu ai cũng nhìn thấy được thì chẳng còn là cơ hội nữa. Bạn cần nắm bắt cơ hội của mình và nên mạo hiểm với nó. 

4. Đừng làm ăn với ai đó chỉ vì thích họ 

  Hãy đừng làm ăn với ai đó chỉ vì thích họ

Hãy đừng làm ăn với ai đó chỉ vì thích họ

Tỷ phú Warren Buffett đã từng nói "muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa thì phải đi cùng nhau". Trong việc làm ăn, muốn thành công cần có đối tác.

Nhưng nếu chỉ vì thích ai đó mà kết hợp làm ăn với họ thì không nên. Người đó có thể cùng bạn xây dựng doanh nghiệp nhưng cũng có thể không. Họ có thể giúp bạn nhưng cũng có thể không. 

5. Nỗ lực gấp 10 lần

Theo Grant Cardone, khi đã có mục tiêu của mình thì hãy nỗ lực làm việc gấp 10 lần. Nó có thể đem lại cho bạn nhiều thành quả hơn cả mong đợi. 

Ví dụ như là một blogger, thay vì đăng 4 bài đăng trong 1 tháng thì nên đăng 40 bài. Là nhà kinh doanh thay vì gọi 20 cuộc mỗi tháng thì bạn cần gọi 200 cuộc. Đừng đọc 10 cuốn sách mỗi năm mà hãy đọc 100 cuốn mỗi năm. 

6. Không để thời khóa biểu trống

  Không để lịch trống là bí quyết thành công của Grant Cardone

Không để lịch trống là bí quyết thành công của Grant Cardone

Trong nhiều bài video trên YouTube, Cardone cũng đề cập đến lợi ích khi mình không bỏ thời gian trống trên lịch làm việc.

Nghĩa là bạn cần lấp đầy thời gian trên đó. Hôm nay, ngày mai, và ngày tới bạn sẽ làm gì. Còn nếu để thời gian quan đi lãng phí, bạn sẽ cảm thấy hối hận vì không thể hoàn thành chúng. 

7. Tăng tốc độ 

Thường thì chúng ta sẽ làm những gì trong thời gian cho phép và sẽ không vội vàng hoàn thành sớm công việc cần làm. Nhưng theo Cardone, khi chúng ta tăng tốc và làm việc cấp bách, chúng ta dễ thành công hơn.

Ông cho rằng hành động càng nhanh thì bạn càng hoàn thành sớm mục tiêu. Càng sáng tạo thì bạn càng làm được nhiều việc. 

8. Theo dõi điều gì bạn cho là quan trọng 

  Để thành công hơn, bạn hãy theo dõi những việc quan trọng nhất với mình

Để thành công hơn, bạn hãy theo dõi những việc quan trọng nhất với mình

Trong cuốn sách nói "100 Ways To Stay Motivated" (100 cách giữ động lực), Grant Cardone đề cập đến tầm quan trọng của việc theo dõi công việc quan trọng của mình. 

Ví dụ như nếu việc giảm cân, giữ dáng là quan trọng thì bạn cần theo dõi cân nặng của mình hàng tuần. Nếu viết lách rất quan trọng thì hãy theo dõi mình viết được bao nhiêu bài.

9. Đừng vội thỏa mãn 

Cardone cho rằng sai lầm của hầu hết chúng ta khi kinh doanh đó là tự thưởng bản thân quá sớm. Ông không cấm việc chăm sóc bản thân nhưng nếu vội vàng thỏa mãn thì chúng ta rất dễ bị cảm giác hạnh phúc "đánh lừa".

Vì thế, bạn nên biết hưởng thụ nhưng vẫn nỗ lực và có những chiến lược để đầu tư nhiều hơn, tạo ra nhiều tiền hơn. 

(Theo Knowstartup/CNBC)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO