Báo Điện tử Gia đình Mới

9 bí ẩn về thế giới khiến các nhà khoa học bó tay, vì sao mỗi người có nhóm máu khác nhau?

Trên thế giới có rất nhiều điều kỳ lạ mà khoa học chưa thể giải đáp. 9 điều dưới đây đã đặt ra cho khoa học rất nhiều hỏi nhưng chưa có câu trả lời.

Tiếng rên của loài mèo đến từ đâu

Lũ mèo sẽ rên khi chúng cảm thấy hạnh phúc, nhưng thật khó giải thích vì sao chúng rên được như thế. Khi chúng rên, bạn thậm chí còn không nghe thấy tiếng tim đập.

Các nhà khoa học cho rằng, mèo tạo ra âm thanh rung với các hợp âm. Tần số của nó làm tăng tốc độ hồi phục và giảm đau. Điều này không rõ có đồng nhất với việc mèo rên rỉ khi muốn cưng nựng hay không.

Một số sinh vật đến từ đâu

Có rất nhiều động vật kỳ lạ không có tổ tiên. Không ai biết chính xác loài lưỡng cư phát triển từ cá từ khi nào, bởi động vật trên cạn đầu tiên  có chân tay và đầu phát triển tốt.

Nhiều người cho rằng, những con khủng long đã tuyệt chủng sau một vụ thảm sát tự nhiên cách đây 65 triệu năm. Người ta cũng không biết, động vật có vú thực sự xuất hiện từ đâu.

Bò có la bàn từ tính không?

Các nhà khoa học sau khi sử dụng Google Earth đã nghiên cứu hình ảnh của những con bò ăn cỏ và phát hiện ra rằng, 70% con bò đều quay mặt về phía bắc hoặc nam trong khi đang ăn hoặc uống. Điều này được phát hiện trên tất cả các châu lục, bất kể địa hình, thời tiết...

Mưa "keo" thực sự là gì?

Năm 1994, một hiện tượng bất thường xảy ra ở Washington, không giống như bất cứ một cơn mưa nào khác, có những chất giống như thạch rơi xuống từ bầu trời. Đáng sợ là ngày hôm sau, hàng chục người xảy ra triệu chứng giống như cúm.

Sau khi phân tích các chất này, các nhà khoa học đã phát hiện nó chứa hai loại vi khuẩn, một trong số đó có trong hệ tiêu hóa của con người. Tuy nhiên, mãi về sau này, người họ vẫn không giải thích được mối liên hệ cụ thể giữa cơn mưa kỳ lạ và loại bệnh này.

Có bao nhiêu hành tinh trong hệ mặt trời

Sao Diêm Vương từ khi bọ loại khỏi hệ mặt trời vì khoảng cách quá xa và nhiều khác biệt, người ta khẳng định rằng có tám hành tinh trong hệ mặt trời. Vành đai Kuiper ngoài Pluto bao gồm các vật thể băng giá, các nhà khoa học đã phát hiện hàng ngàn vật thể trong khu vực đó thậm chí còn lớn hơn Pluto.

Họ cũng phát hiện ra khoảng cách lớn trong vành đai Kuiper - một số hành tinh chưa được xác định lớn như Trái đất. Và chúng hút mọi loại đá từ vành đai.

Vì sao người này thuận tay phải, người kia thuận tay trái?

Có khoảng hơn 90% người thuận tay phải, và số ít còn lại người dân thuận tay trái. Tỷ lệ người thuận của hai tay cực kỳ hiếm.

Giải thích cho hiện tượng này, các nhà khoa học đã xác định các gen có ảnh hưởng đến hiện tượng này. Tuy nhiên gen "thuận tay trái" thực sự không xác định được. Chưa kể, một số người có thể đổi tay thuận, ví dụ thuận tay trái mà được rèn luyện nhiều, sau này có thể sẽ trở thành người thuận tay phải.

Vì sao động vật khổng lồ tuyệt chủng

Có rất nhiều động vật khổng lồ tuyệt chủng, chúng biến mất khoảng 10.000 năm trước.

Có nhiều người tin rằng, biến đổi khí hậu đã giết chết các loài động vật này, nhưng thực sự không có bằng chứng nào cụ thể. Cũng có ý kiến cho rằng, chúng có thể bị chết đói, bởi các nhà khoa học đã phát hiện voi ma mút được bảo tồn có dạ dày đầy màu xanh lá cây không tiêu hóa được.

Vì sao chúng ta mơ ngủ?

Nhiều người tin rằng, giấc mơ là những hình ảnh ngẫu nhiên và sóng não. Có những người cho rằng đó là những ham muốn tiềm thức, những vấn đề chưa được giải quyết và kinh nghiệm.

Nghiên cứu về những giấc mơ được đặt tên là Oneirology. Các nhà khoa học kết luận, giấc mơ tượng trưng cho cái gì đó ẩn sâu trong tâm lý con người, nhưng chính xác là gì thì không ai trả lời được.

Vì sao mỗi người có nhóm máu khác nhau

Mỗi nhóm máu là những kháng nguyên khác nhau trong các tế báo máu. Chúng là tín hiệu của các kháng thể phá hủy các tế bào ngoại trong cơ thể. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn không trả lời được tại sao lại có nhiều nhóm máu đến thế.

Một nghiên cứu cho rằng, nhóm máu có liên quan tới bệnh tật và miễn dịch. Những người thuộc nhóm máu B dễ bị nhiễm E. coli hơn; những người thuộc nhóm máu O ít có nguy cơ tử vong vì bệnh sốt rét.

Theo Viettimes

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO