Báo Điện tử Gia đình Mới

9 bí quyết giữ cho phụ nữ luôn tươi tắn, trẻ mãi không già

Phụ nữ đến tuổi 30 sẽ có rất nhiều vấn đề suy giảm về sức khỏe, sắc đẹp vóc dáng và làn da. Gia đình mới xin chia sẻ 9 quy tắc làm đẹp, giúp đẩy lùi quá trình lão hóa của phụ nữ.

1. Nhất định phải ăn sáng

an sang

 

Phụ nữ 30 tuổi không ăn sáng sẽ làm tổn thương dạ dày, khiến người cảm thấy mệt mỏi rã rời, đau đầu.

Không ăn sáng trong thời gian dài, da khô, rất dễ sản sinh nếp nhăn, hơn nữa cũng dễ dẫn đến bệnh dạ dày và đặc biệt dễ dàng đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Vì vậy, nhắc nhở bạn phải nhìn thẳng vào tầm quan trọng của bữa ăn sáng, phải ăn no, tốt nhất là bao gồm: ngũ cốc, trái cây, các sản phẩm sữa và thực phẩm khác, để đạt được hiệu quả dinh dưỡng toàn diện.

2. Chú ý chăm sóc ngực

cham soc nguc

 

Ngực là vị trí dễ bị tổn thương nhất của phụ nữ, có thể khoảng 25 tuổi sẽ dần dần xuất hiện dấu hiệu lão hóa.

Nội y tốt có thể đưa ngực của bạn lên đến điểm cao nhất, vì vậy người phụ nữ 30 tuổi để lựa chọn nội y chính xác.

Mỗi ngày dành ra một chút thời gian để chăm sóc ngực, chú ý đến một vài phương pháp massage chính xác, đặc biệt không dùng lực chà xát, massage phải nhẹ nhàng.

3. Bảo vệ tốt buồng trứng

buong trung

 

Buồng trứng là một cơ quan nội tiết quan trọng tiết ra estrogen. 30 tuổi người phụ nữ trong việc nuôi dưỡng estrogen, khiến da căng mịn, xương cốt chắc khỏe.

Đôi khi sự lão hóa của phụ nữ là do buồng trứng sớm suy yếu và các nguyên nhân khác, vì vậy việc chăm sóc buồng trứng đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ.

4. Chăm sóc da mặt thường xuyên

cach-cham-soc-da-mat-sau-khi-lan-kim-1

 

Phụ nữ 30 tuổi dù bận rộn nhưng cũng phải dành thời gian làm đẹp. Bình thường phải làm tốt các bước chăm sóc và làm sạch da cơ bản, đừng quên việc làm sạch sâu một cách thường xuyên.

Thông thường làm sạch bề mặt da, bạn có thể giữ cho lỗ chân lông sạch sẽ, để ngăn ngừa nhiễm khuẩn, thu nhỏ lỗ chân lông.

Khi rửa mặt nhất định kết hợp với thủ pháp massage, sau khi làm sạch bề mặt da phải dưỡng ẩm.

5. Nhất thiết phải giải độc một cách kịp thời

giai doc

 

Cơ thể sẽ hấp thu hoặc sản sinh một số chất có hại đối với sức khỏe con người, trong sự trao đổi chất không thể bài trừ các chất độc, thì rất dễ dàng thay đổi hình dạng người phụ nữ, nhanh chóng già yếu.

① Độc tố trong phổi: mỗi buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, ra ngoài nơi không khí trong lành, vận động và hít thở sâu.

② Độc tố đường ruột: Duy trì việc đại tiện lưu thông đã có thể bài tiết độc tố cũng giúp làm đẹp da.

6. Đừng quên sử dụng chỉ tơ nha khoa

nhakhoa

 

Nếu bạn không dùng chỉ tơ nha khoa để làm sạch răng hoàn toàn, vi khuẩn tồn tại ở trong răng có thể gây nhiễm trùng nướu, thừa cơ đi vào máu, sau khi chúng đi vào huyết quản, sẽ gây ra viêm động mạch, dẫn đến trên huyết quản xuất hiện các mảng bám tích tụ lại.

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra bệnh nướu răng có liên quan với các vấn đề khác, chẳng hạn như các bệnh lây nhiễm đường hô hấp và sự thoái hóa thần kinh.

Phụ nữ 30 tuổi để ngăn ngừa lão hóa, thì phải làm tốt việc phòng bệnh tất cả các cơ quan.

7. Tiến hành tự massage

xoa-nep-nhan-tren-da-mat-bang-cach-tu-massage1(1)

 

Áp lực sẽ gây tổn thương các cơ quan khác nhau trong cơ thể người, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa của phụ nữ 30 tuổi.

Phương pháp giải tỏa nhanh chóng, bạn có thể đặt ngón tay cái vào hai bên mũi dưới lông mày, sau đó dùng ngón trỏ và ngón giữa massage nhẹ nhàng qua lại phía trên lông mày, cuối cùng massage phần thái dương.

Massage giúp tăng tuần hoàn máu, tăng trao đổi chất cục bộ và giúp cho người khỏe mạnh, đầu óc tỉnh táo, sáng mắt, hết mệt mỏi.

8. Kiểm tra mach đập vào buổi sáng

nhip-tim-binh-thuong-va-cach-dem-nhip-tim-dung-cach-2

 

Trước khi thức dậy vào buổi sáng, đặt ngón tay và ngón giữa lên cổ tay, ngón cái đặt xuống dưới, để tính số mạch đập trong vòng 30 giây. Và sau đó nhân số này với hai, là số nhịp đập trong vòng 1 phút.

Một nghiên cứu cho thấy, mạch đập bình thường mỗi phút là 60 lần. Mỗi phút mạch đập 90 lần hoặc cao hơn, thì nguy cơ tử vong vì bệnh tim sẽ tăng gấp ba lần so với bình thường.

9. Nuôi dưỡng thói quen sử dụng Tam Thất

tam that 1

 

Trong cuốn sách Đông y nổi tiếng Trung Quốc 'Bản thảo cương mục" có ghi Tam Thất là thứ thuốc ‘vàng cũng không đổi’ (quý hơn vàng).

Sách cổ còn ghi rằng tam thất có tác dụng ‘thiếu máu thì bổ, máu tắc thì thông’. Có thể dùng hoa tam thất để pha trà uống hoặc uống bột tam thất, nấu với canh, pha vào rượu để uống.

Phụ nữ quan trọng nhất là khí huyết, muốn xinh đẹp thì phải dựa vào khí huyết khỏe mạnh. Kẻ thù số 1 của sắc đẹp phụ nữ chính là chứng thiếu máu, khí huyết không đủ.

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt không đều, thiếu máu, da mặt tối màu, nhiều nếp nhăn.

Trong nhóm sâm, tam thất được xem là 'vua' vì từ xưa đến nay được Đông y coi đây là "ân huệ trời ban" dành cho phụ nữ để chữa bệnh thiếu máu và điều hòa kinh nguyệt.

Đặc biệt là công dụng chống lão hóa, giúp làn da của phụ nữ sáng đẹp, sạch mụn, nám da. Sử dụng tam thất thường xuyên giúp giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, duy trì và chăm sóc tử cung, bảo vệ tim mạch và mạch não.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO