Báo Điện tử Gia đình Mới

9 chi tiết thú vị trong phim có thể làm giật mình cả những fan điện ảnh cuồng nhiệt nhất

Cho dù bạn đã xem những bộ phim này rất nhiều lần thì có thể bạn vẫn chưa phát hiện ra hết những sự thật thú vị được ẩn giấu trong những bộ phim nổi tiếng.

1. Diễn viên người Đức không mấy tên tuổi Lutz Ebersdorf trong Suspiria thực ra chính là nữ diễn viên Tilda Swinton 

9 chi tiết thú vị trong phim có thể làm giật mình cả những fan điện ảnh cuồng nhiệt nhất 0

Có một lời đồn rằng nhân vật chuyên gia tâm thần học 82 tuổi trong phim Suspiria là do một bác sĩ ở Berlin có tên Lutz Ebersdorf thủ vai.

Sau này, nữ diễn viên Tilda Swinton mới thừa nhận chính mình đã diễn vai đó. Cô phải mang lớp trang điểm mất 4 tiếng để hoàn thành và trong quá trình quay phim, nữ diễn viên còn phải đeo "của quý" giả để hiểu làm đàn ông là như thế nào.

2. Matt Damon đã xuất hiện trong Deadpool 2, nhưng tên anh không xuất hiện trong credit

9 chi tiết thú vị trong phim có thể làm giật mình cả những fan điện ảnh cuồng nhiệt nhất 1

Trong Deadpool 2, có một cảnh 2 người đàn ông thảo luận về giấy vệ sinh, một trong hai người chính là nam tài tử Matt Damon. Anh phải mất 3 tiếng để hóa trang và ở phần credit, anh xuất hiện dưới cái tên Dicky Greenleaf (tên nhân vật trong phim The Talented Mr. Ripley do anh thủ vai).

3. Paul McCartney xuất hiện trong Cướp biển  vùng Caribbe 5: Salazar báo thù

9 chi tiết thú vị trong phim có thể làm giật mình cả những fan điện ảnh cuồng nhiệt nhất 2

Paul McCartney đã đóng một vai nhỏ trong phim đó là chú của Jack. Dù anh còn hát một bài trong phim nhưng hầu như không thể nhận ra đây là thành viên cũ của ban nhạc The Beatles.

4. Hành vi của Răng Sún trong Bí kíp luyện rồng được mô phỏng dựa trên chuyển động của một con mèo

9 chi tiết thú vị trong phim có thể làm giật mình cả những fan điện ảnh cuồng nhiệt nhất 3

Trong phim, Răng Sún bị mất một phần đuôi nên không thể bay và Nấc Cục đã làm đuôi giả cho chú rồng. Khi cậu bé lắp đuôi giả cho Răng Sún lần đầu tiên, Răng Sún đã cố gắng loại bỏ nó. Hành vi của chú rồng được mô phỏng dựa trên một chú mèo cố gắng bỏ miếng băng dính khỏi đuôi.

5. Trong phim The Truman Show, có một cảnh mà ánh sáng của tia chớp chiếu lên cả Mặt Trăng. Đó là một dấu hiệu cho thấy Mặt Trăng ở gần hơn bình thường

9 chi tiết thú vị trong phim có thể làm giật mình cả những fan điện ảnh cuồng nhiệt nhất 4

Trong phim The Truman Show, một nhà sản xuất truyền hình có tên Christof đã thực hiện một chương trình điên rồ. Đó là chọn một đứa bé chưa ra đời và biến cuộc đời của đứa bé này thành một chương trình truyền hình thực tế. Truman Burbank (Jim Carrey) là người được chọn.

Anh sinh ra và lớn lên tại thị trấn Seaside. Ngoại trừ Truman, tất cả người dân trong thị trấn đều là diễn viên. Thị trấn này cũng là một trường quay khổng lồ được ví như kỳ quan của Trái Đất.

Đến cuố phim, anh mới nhận ra sự thật là mình ở trong một trường quay khổng lồ, nhưng nếu để ý sớm hơn chi tiết Mặt Trăng phản chiếu ánh sáng tia chớp thì anh đã có thể nhận ra sớm hơn.

6. Trong phần credit của Frozen có viết rằng quan điểm của nhân vật Kristoff rằng tất cả đàn ông đều ăn gỉ mũi không nhất thiết phản ánh quan điểm của nhà làm phim

9 chi tiết thú vị trong phim có thể làm giật mình cả những fan điện ảnh cuồng nhiệt nhất 5

Trong cảnh phim mà Anna nói với Kristoff rằng cô yêu Hans cho dù chưa biết nhiều về anh ta, Kristoff đã đù rằng nếu cô sẽ ghét việc Hans ngoáy mũi và ăn gỉ mũi thì sao. Khi Anna phủ nhận "Anh ấy là hoàng tử mà!", Kristoff đã khẳng định: "Tất cả đàn ông đều làm vậy".

Ở phần credit, nhà làm phim khẳng định quan điểm đó chỉ là của Kristoff chứ không phải quan điểm của công ty Disney. 

7. Âm thanh những con khủng long velociraptor giao tiếp với nhau trong Công viên Kỷ Jura được lấy từ âm thanh của rùa phát ra khi... làm chuyện "ấy"

Nhà thiết kế âm thanh Gary Rydstrom đã phải cực sáng tạo để dựng lên cách khủng long giao tiếp vì thực tế chẳng ai biết chúng tạo ra âm thanh gì cả. Rydstrom đã dành vài tháng trong sở thú để thu lại các âm thanh của những con vật khác nhau dùng cho bộ phim.

Ví dụ tiếng của velociraptor giống như tiếng rùa khi... làm chuyện "ấy", các con khủng long khác thì là kết hợp tiếng của hổ, voi, cá voi, ngỗng và gấu túi.

8. Keanu Reeves đã tặng mỗi diễn viên đóng thế một chiếc xe Harley

9 chi tiết thú vị trong phim có thể làm giật mình cả những fan điện ảnh cuồng nhiệt nhất 6

Keanu Reeves là một diễn viên có trái tim giàu lòng nhân ái. 70% cát-xê từ bộ phim Ma trận, Keanu Reeves đã quyên góp cho bệnh viện, chia cho nhân viên kỹ thuật, thiết kế, hậu đài và mua xe Harley cho 12 diễn viên đóng thế bởi anh cho rằng họ được trả lương quá thấp.

Anh gặp tất cả mọi người từng làm việc chung với mình, cố gắng nhớ tên họ, mua đồ ăn trưa cho họ.

9. Lỗi sai trong phim Twilight

9 chi tiết thú vị trong phim có thể làm giật mình cả những fan điện ảnh cuồng nhiệt nhất 7

Trong Twilight có một cảnh khi Edward cứu Bella khỏi chiếc ô tô, bạn sẽ thấy tóc cô ấy vẫn ở ngoài áo khoác, nhưng trong nháy mắt nó đã được cho vào trong áo. 

(Theo BS)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO