Báo Điện tử Gia đình Mới

9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang tích tụ nhiều độc tố

Khi lượng độc tố trong cơ thể quá cao sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang cần thải độc.

Mệt mỏi liên tục

9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang tích tụ nhiều độc tố 0

Khi các cơ quan trong cơ thể phải làm việc quá mức để loại thải độc tố, dấu thiệu thường gặp là mệt mỏi, ngay cả khi vẫn ngủ đủ.

Nếu bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, kém tập trung, thích ngủ vào những giờ không "bình thường" thì có thể cơ thể đang báo hiệu bạn tích tụ quá nhiều độc tố.

Tăng cân

Nếu bạn đã cố gắng thay đổi chế độ ăn uống và luyện tập để giảm cân mà vẫn không hiệu quả thì có thể là do độc tố trong cơ thể gây mất cân bằng nội tiết.

Bạn cần nghỉ ngơi, có chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng và luyện tập thích hợp hơn.

Táo bón

9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang tích tụ nhiều độc tố 1

Táo bón là dấu hiệu cảnh báo cơ thể có vấn đề, bởi ruột đóng vai trò quan trọng trong việc đào thải độc tổ. Táo bón khong chỉ làm độc tố khó đào thải mà còn gây ảnh hưởng đến dạ dày, gây viêm nhiễm và khó hấp thu các chất dinh dưỡng.

Các bệnh về da

Một trong những dấu hiệu nhận biết tình trạng quá tải các chất độc trong máu và tổ chức mô là da. Nếu thấy xuất hiện mụn, phát ban, biểu hiện dị ứng,... thì có thể đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể đã quá tải độc tố, cần thanh lọc.

Bên cạnh đó còn một số dấu hiệu như vết thâm quầng ở mắt, eczema hay vảy nến,...

Cơ thể nóng bừng

9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang tích tụ nhiều độc tố 2

Nếu bạn cảm thấy cơ thể nóng bừng thì có thể đây là dấu hiệu cho thấy gan đang phải làm việc quá mức. Dấu hiệu thường gặp là tăng tiết mồ hôi bởi cơ thể gia tăng loại bỏ độc tố qua da

Đau đầu liên tục

Nếu bạn có triệu chứng đang đầu liên tục, có thể là do chất độc tích lũy trong máu, ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Bởi tế bào thần kinh rất nhạy cảm với độc tố trong cơ thể nên dễ gây đau đầu.

Tích lũy mỡ bụng

9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang tích tụ nhiều độc tố 3

Chất độc tích tụ trong cơ thể có thể gây tích lũy mỡ bụng do các độc tố ảnh hưởng đến mức glucose, cholesterol trong máu, làm tăng lắng đọng mỡ vùng này.

Hơi thở có mùi hôi

Nguyên nhân gây hơi thở có mùi hôi có thể là do vấn đề tiêu hóa hoặc tích lũy chất độc trong gan, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trong miệng, răng và nưới.

Bên cạnh đó, khi mệt mỏi, lưỡi được phủ một lớp màu vàng khiến hơi thở có mùi.

Sỏi mật

Sỏi mật có thể do dư thừa các chất độc ở trong mật. Trong trường hợp này cần tránh các thức ăn nhanh, thức ăn "công nghiệp", uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và rau xanh…

Xem thêm: Tác hại của rượu bia tới gan

(Theo Sức khỏe đời sống, Amelioreta Sante)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO