Báo Điện tử Gia đình Mới

9 địa điểm hàng đầu để đón giao thừa trên toàn thế giới

Giao thừa (NYE-New Year Eve) là thời khắc quan trọng bởi đây là khoảnh khắc một năm chỉ có một lần, hãy điểm qua 9 bữa tiệc giao thừa hoành tráng nhất hành tinh.

9 địa điểm hàng đầu để đón giao thừa trên toàn thế giới 

9 địa điểm hàng đầu để đón giao thừa trên toàn thế giới 0

Las Vegas

Đêm giao thừa mọi thứ sẽ trở nên điên rồ khi thị trấn tiệc tùng “khét tiếng” tổ chức một trong những bữa tiệc lớn nhất trong năm.

Toàn bộ Lasvegas được đóng kín để lưu thông, mở ra cho một bữa tiệc dành cho 300.000 người. Khi đồng hồ điểm nửa đêm, các sòng bạc tham gia khởi động một màn bắn pháo hoa được dàn dựng khiến cho quả bóng của Times Square trông giống như trò chơi của trẻ em.

9 địa điểm hàng đầu để đón giao thừa trên toàn thế giới 1

Berlin

Tại khu phố Grunewalk của Berlincuộc đua làm bánh kếp và chạy việt dã sẽ được tổ chức trước thềm năm mới họ vừa chạy vừa lật bánh suốt chặng đường. 

Vào buổi tối, cả triệu người hội tụ quanh Brandenburg và Cột Chiến thắng chờ đợi một trong những bữa tiệc đường phố ngoài trời lớn nhất châu Âu, có các ban nhạc và DJ. Không có thời gian kết thúc chính thức cho bữa tiệc này  tiệc tùng cứ như vậy cho đến khi mặt trời mọc. 

Có rất nhiều các ngôi sao âm nhạc như David Hasselhoff và Jimmy Somervill đã biểu diễn tại bữa tiệc trong những năm trước.

Hồng Kông

Cảng Victoria đối với người HongKong dường như chưa đủ ngoạn mục.Vì vậy đêm giao thừa, bạn có thể xem nó với một trong những màn trình diễn pháo hoa hoành tráng nhất thế giới. 

Có nhiều nơi bạn có thể xem pháo hoa, nhưng các địa điểm được đề xuất bao gồm những chiếc thuyền trên bến cảng hoặc một trong nhiều quán bar ở quận Lan Kwai Fong. Nhiều lễ kỷ niệm ngoài trời quy mô lớn cũng diễn ra xung quanh thành phố. 

Từ 11 giờ tối trở đi, các mái nhà xung quanh bến cảng phát ra một loạt "ngôi sao băng" để bạn có thể thực hiện một điều ước. Tiệc đếm ngược năm mới được tổ chức hai lần tại Hồng Kông  - một lần nữa là trong Tết Nguyên Đán.

9 địa điểm hàng đầu để đón giao thừa trên toàn thế giới 2

Goa

Từ Beeline đến Bãi biển Anjuna, một trong những bãi biển tuyệt vời của Goa, nơi những khách du lịch ba lô tụ tập quanh đống lửa, những lán trại tạm bợ và những quán bar nằm rải rác trong rừng tre dọc theo bãi biển, để nhậu nhẹt và xem màn bắn pháo hoa vào nửa đêm. 

Có nhiều bữa tiệc vui vẻ hơn được tổ chức tại các khách sạn và câu lạc bộ của Goa. Ở đây bạn có thể bắt gặp những người nổi tiếng đang chạy trốn khỏi ánh mắt của các tay săn ảnh.

Reykjavik, Iceland

Không nơi nào khác trên thế giới đón năm mới với 500 tấn pháo hoa cùng với cảnh tượng tự nhiên của cực quang, vẽ lên bầu trời đen khác với những vệt hồng, xanh và vàng, chiếu sáng cảnh quan của Iceland trước 200.000 người. 

Trước khi bắn pháo hoa, 90 phần trăm dân số Iceland tập trung lại để xem Áramótaskaup - hay đêm giao thừa hàng năm (một chương trình hài kịch được phát bởi kênh truyền hình quốc gia, gửi lên những câu chuyện và sự kiện lớn trong năm).

Các quán bar và câu lạc bộ luôn sáng đèn vẫy gọi cho đến sáng. 

9 địa điểm hàng đầu để đón giao thừa trên toàn thế giới 3

Sydney

Vé để xem màn bắn pháo hoa tại Cầu Cảng có thể lên đến 1000 đô la. Nhưng cũng có những sự kiện hoàn toàn miễn phí, được cấp phép nhưng lại không được uống rượu. 

Tất nhiên, vị trí tốt nhất để tham gia sự kiện ở Sydney là trên một du thuyền tư nhân, nhưng đây là một dịch vụ vô cùng đắt đỏ.

Lựa chọn khác tại nơi này là Bondi, nơi tổ chức một số tên tuổi quốc tế lớn nhất trong nhạc khiêu vũ trong một bữa tiệc thâu đêm.

9 địa điểm hàng đầu để đón giao thừa trên toàn thế giới 4

New Orleans

Sau màn bắn pháo hoa hoành tráng ở Mississippi, những người vui chơi có thể đến Quảng trường Jackson để chứng kiến chương trình giải trí trực tiếp, hoặc "con đường sống động nhất trên hành tinh" tại Phố Bourbon để tham gia câu lạc bộ hoặc băng qua phố Pháp, nơi các câu lạc bộ âm nhạc với các ban nhạc sống sẽ hát ca cho đến khi mặt trời mọc Thời tiết ấm áp của Nola là điều kiện tuyệt vời để tổ chức tiệc tùng ngoài trời. 

Và đó cũng là một trong số ít nơi bạn có thể mang đồ uống của mình một cách hợp pháp trên đường phố. 

Bạn cũng có thể trải nghiệm một số món ăn ngon nhất của Nola tại một loạt các nhà hàng có giá tiền dễ chịu.

Rio de Janeiro

Nếu bị lạc giữa một đám đông hoang dã là ý tưởng của bạn về một buổi tối vui vẻ, thì Rio là nơi để trở thành NYE. 

Một con số khổng lồ: hai triệu người sẽ đến thành phố của Brazil, mặc trang phục trắng để tham dự lễ kỷ niệm năm mới bốc lửa nhất thế giới. 

Tại Copacabana, có vô cùng nhiều sự lựa chọn nơi bạn có thể thưởng thức nhạc Samba, Electronica và nhạc Rock. 

Các khách sạn mở cửa suốt ngày đêm, rượu sâm banh truyền thống được phun lên không trung và hoa ném xuống biển như một món quà may mắn.

Newyork

Có lẽ bữa tiệc NYE nổi tiếng nhất thế giới được tổ chức tại Quảng trường Thời đại- New York, đặc biệt là nghi thức "thả bóng" từ cột cờ ở Quảng trường One Times.

Đại diện năm nay từ Trùng Khánh, Trung Quốc có vinh dự nhấn nút sẽ kích hoạt quả cầu pha lê Waterford mang tính biểu tượng và bắt đầu đếm ngược 60 giây cho đến giao thừa.

Các sự kiện bắt đầu lúc 6 giờ tối và kết thúc bằng màn trình diễn của Christina Aguilera ngay trước nửa đêm, lúc đó một trận bão tuyết sẽ xuất hiện cùng với màn bắn pháo hoa

9 địa điểm hàng đầu để đón giao thừa trên toàn thế giới 5

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO