Báo Điện tử Gia đình Mới

9 lý do khiến đôi giày của bạn trông thật rẻ tiền, số 1 rất nhiều người lầm tưởng

Khi nhìn vào một người, người ta sẽ nhìn vào đôi giày của bạn đầu tiên, chính vì thế lựa chọn đôi giày phù hợp là việc bạn nên lưu tâm. Vậy bạn có biết cách chọn đôi giày để nhìn vừa đẹp, lịch sự lại sang chảnh không?

Nhiều chi tiết lấp lánh và sáng bóng

Trang phục đắt tiền được trang trí bằng kim cương có thể trông thực sự tuyệt vời. Thế nhưng đôi giày được phủ đầy những chi tiết lấp lánh thì trông không hợp chút nào.

Nhất là những đôi giày rẻ tiền đính nhựa màu thì càng khó chấp nhận hơn. Chưa kể, những chi tiết đó thường dễ bị rơi ra, trông bạn sẽ thực sự thảm hại đấy. Còn nếu bạn thực sự yêu thích sự bắt mắt, sáng bóng, hãy chọn đôi có màu kim loại.

Giày đế xuồng cực cao

Nhiều cô gái rất thích đi giày cao gót, nhưng vì sợ những đôi đế nhỏ nên lựa chọn đế xuồng to bản, rất dày. Điều này khiến bạn trông nặng nề, mệt mỏi, trái ngược hẳn với những gì giày cao gót có thể mang lại cho bạn.

Tốt nhất, bạn nên chọn những đôi giày đế xuống vừa phải, hoặc đi những đôi cao gót cổ điển với chiều cao trung bình, vậy là ổn rồi.

Kết hợp quá nhiều màu sắc

Một đôi giày thực sự chất sẽ chỉ sử dụng không nhiều hơn 2 màu, nhớ nhé! Màu sắc sặc sỡ chỉ khiến cho đôi giày của bạn trông hài hước và rẻ tiền mà thôi.

Nhiều kim loại đính kèm

Với thắt lưng, đinh tán và gai có thể trông khiến bạn ngầu và chất hơn. Nhưng với đôi giày thì không, gắn quá nhiều thứ linh tinh sẽ khiến đôi giày trông rối mắt và xấu xí. Tất nhiên, hoàn toàn có thể chọn lựa đôi có đính đinh tán trang trí, nhưng chỉ với mức nhất định và đừng nên đi loại xích móc tùm lum nhé!

Giày da trơn

Giày da trơn trông đẹp và khá bắt mắt, nhưng chúng thường dễ bị bong tróc, nhăn thành nếp khi bạn đi chúng một thời gian. Vì thế, bạn nên chọn chất liệu da lộn hoặc không quá trơn láng. Nếu thích giày sáng bóng, hãy chọn màu trung tính như màu be, đen hoặc trắng.

Họa tiết da báo

Họa tiết da báo được rất nhiều người yêu thích, nhưng bạn nên chọn màu phù hợp. Họa tiết cổ điển thường được kết hợp xấu, vì thế, nếu cần mua, bạn nên lựa chọn loại họa tiết được cách tân, như trong hình.

Giày không thoải mái

Giày dép không thoải mái thường trông kỳ lạ và ảnh hưởng đến sức khỏe và dáng đi của bạn. Ngay cả khi bạn thấy nó quá đẹp, như đôi giày cổ tích chẳng hạn nhưng nếu cảm thấy không dễ chịu thì đừng mua.

Một đôi giày không đúng sẽ khiến dáng đi của bạn trở nên tệ hại, xấu xí và bất tiện. Bạn có thể bị đau chân, bị ngã, thậm chí là ảnh hưởng đến cột sống nữa đấy!

Quá nhiều da giả

Nhiều thương hiệu sản xuất giày bằng da sinh thái và điều đó thật tuyệt. Thế nhưng, nhiều xưởng sản xuất cũng làm ra loại giày bằng da giả kém chất lượng, loại giày dép này trông rẻ tiền, thô và xuống cấp nhanh chóng.

Nếu bạn muốn mua giày giả bằng da giả, hãy chọn những chiếc giày thấp. Giày da thật sẽ trông phong cách, thanh lịch hơn việc bạn đi một đôi giày giả da cao lên tới đùi.

Giày cũ

Để luôn tạo ấn tượng tốt, hãy chăm sóc đôi giày của bạn, sửa chữa chúng nếu cần. Tùy từng loại chất liệu mà sẽ có những cách làm sạch khác nhau, nhưng lưu ý, không để giày bẩn và hoen ố, trông bạn sẽ thật kinh khủng đó.

Theo Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO