Báo Điện tử Gia đình Mới

9 phép lịch sự cần phải có cho giới trẻ khi ngồi ở quán café và quán trà sữa

Cách ứng xử trong quán café, trà sữa tuy đơn giản nhưng thể hiện sự có văn hóa và tôn trọng người khác.

Empty

Cách ứng xử trong quán café, trà sữa tuy đơn giản nhưng thể hiện sự có văn hóa và tôn trọng người khác - Nguồn: soha

Quán café, trà sữa là những nơi các bạn trẻ thường lui tới để giao lưu bạn bè và làm việc vì ở đây có wifi miễn phí.

Hiện nay, các quán café và trà sữa mọc lên như nấm với một lượng khách rất đông, vì vậy phép ứng xử ở những nơi này cũng là một điều đáng bàn.

Dưới đây là những điều bạn cần tuyệt đối lưu ý khi đến các quán café, trà sữa dù với mục đích gì.

1. Xếp hàng khi gọi và lấy đồ uống. Các quán café và trà sữa thường rất đông khách, vì vậy đừng quên xếp hàng khi gọi đồ và không chen lấn, xô đẩy.

Empty

Cảnh xếp hàng dài ở một quán trà sữa - Nguồn: VTC

2. Đừng vào quán vì muốn có chỗ ngồi miễn phí. Không nên vào quán mà không mua gì, việc này cũng giống như thuê nhà trọ mà không trả tiền phòng vậy.

3. Đừng chiếm nhiều diện tích. Nếu bạn đi một mình, hãy chọn một chiếc bàn nhỏ để những người đi theo cặp hoặc theo nhóm có đủ chỗ ngồi.

Empty

Quán cafe, trà sữa là những nơi các mọi người thường lui tới để làm việc, vì vậy cần tránh ảnh hưởng đến những người xung quanh.

4. Đừng chiếm dụng ghế trống. Nếu chỗ bạn ngồi có thừa ghế, hãy nhường cho những người cần nó chứ đừng dùng để để máy tính hoặc túi xách.

5. Giữ vệ sinh chung. Để giấy rác gọn vào một chỗ. Trước khi về, hãy tự dọn dẹp chỗ ngồi của mình, đừng để rơi bất kỳ thứ gì ra sàn nhà, điều đó cực kỳ bất lịch sự.

9-dieu-tuyet-doi-khong-la

Sau khi uống xong, hãy bỏ cốc và giấy rác vào thùng rác - Nguồn: kenh14

6. Đừng giăng dây sạc vì có thể người khác sẽ vấp phải. Tốt nhất là hãy sạc laptop hoặc điện thoại trước khi đến quán café hoặc trà sữa, nếu không hãy chọn chỗ ngồi gần ổ sạc.

Empty

Nếu cần sạc laptop, tốt nhất hãy ngồi gần ổ sạc.

7. Có thái độ thân thiện với người khác. Bạn không cần phải cố gắng kết bạn với mọi người trong quán nhưng đừng nhìn chằm chằm hoặc nói xấu họ. Nếu cần xin giấy ăn hoặc lấy ghế ở bàn khác, hãy nói một cách lịch sự.

8. Đừng mất kiên nhẫn với nhân viên. Khi quán đông khách và thiếu nhân viên, bạn có thể sẽ phải chờ khá lâu mới được nhận món đồ uống của mình.

9. Đừng làm ồn. Nếu bạn muốn nghe nhạc, hãy đeo tai nghe vào. Khi nói chuyện điện thoại, tốt nhất hãy nói nhỏ một chút để những người xung quanh không bị làm phiền. Khi ngồi cùng một nhóm bạn, chỉ nên nói chuyện ở mức vừa phải, nếu không sẽ rất ồn ào và ảnh hưởng đến những người khác.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO