Báo Điện tử Gia đình Mới

9 quy tắc nắm bắt tâm lý trong cuộc sống không phải ai cũng biết

Trong cuộc sống có những quy tắc để có thể nắm bắt, để thấu hiểu tâm lý để hiểu được bản thân mình nên làm gì, không nên làm gì mà không phải ai cũng biết.

1. Trong lòng không vui, dùng bút viết ra, chính là phương pháp khai thông đẹp nhất.

Bởi vì, động tác viết này, bản thân nó là có ý thức, có chức năng điều chỉnh tâm tư. Viết có thể giãi tỏ tâm tình, đem vô thức biến thành ý thức.

Cũng có thể nói, từ cảm giác "Trong lòng tôi sóng to gió lớn", bạn sẽ có cảm giác "Tôi đã biết rõ những gì đang xảy ra", để rồi buông xuống buồn lo, dần dần khôi phục cảm xúc.

9 quy tắc nắm bắt tâm lý trong cuộc sống không phải ai cũng biết 0

2. Điều gì càng lo sợ thì càng dễ xảy ra

Điện thoại trong túi, đi xe bus lúc nào cũng sợ bị trộm, nên cứ một lúc lại mở ra xem còn đó hay không. Động thái này thường thu hút sự chú ý của tên móc túi, cuối cùng điện thoại cũng không cánh mà bay. Vậy mới nói, vì sợ xảy ra nên vô cùng để ý, lực chú ý càng tập trung thì càng dễ mắc sai lầm.

3. Bạn sợ làm phiền người khác?

Thực sự thì không hay đâu. So với những người được bạn giúp đỡ, thì những người đã từng giúp đỡ bạn sẽ dễ dàng giúp bạn thêm lần nữa. Nói cách khác, cách tốt nhất để người khác thích bạn không phải là đi giúp bọn họ mà là khiến cho bọn họ đến giúp bạn. Nếu như muốn nhận được hảo cảm của người khác, chủ động mở miệng cũng chẳng phải gì xấu cả.

9 quy tắc nắm bắt tâm lý trong cuộc sống không phải ai cũng biết 1

4. Thay đổi tâm thái

Đem hết thảy những gì không vui vẻ tóm lại thành một câu, sau đó tự hỏi bản thân mình: Ba năm nữa, liệu những điều này đối với mình có còn quan trọng?

5. Tâm lý học quản lý

Đối với người đáng giá 8000 vạn, đừng cò kè trả anh ta có 7500. Cho dù bạn tiết kiệm được 500 vạn thì bạn cũng đã khiến lòng anh ta không thoải mái. Một khi có cơ hội lớn, người ta lôi kéo anh ta sẽ đi. Ngược lại, vui vẻ trả cho anh ta 10.000 vạn, anh ta sẽ tập trung năng lượng làm việc gấp đôi. Hãy nhớ, thà dành tiền cho hai người để tuyển dụng một người giỏi, còn hơn dành tiền cho một người để tuyển dụng hai người dốt.

6. Nhận thức bản thân thế nào?

Đời người phải trả lời được ba câu hỏi: Thứ nhất, bạn có gì? Thứ hai, bạn cần gì? Thứ ba, bạn có thể từ bỏ điều gì? Đối với hầu hết mọi người mà nói, trả lời được bạn có gì, rất dễ để đánh giá tình hình hiện tại của bạn.

Trả lời được bạn cần gì, trong lòng bạn ắt có được ý tưởng rõ ràng. Điều khó nhất là: Không biết hoặc không dám từ bỏ điều gì. Bởi nó là điểm quyết định xem điều bạn muốn có thể thành hiện thực hay không. Nên nhớ, không ai có thể có được mà không từ bỏ cả.

9 quy tắc nắm bắt tâm lý trong cuộc sống không phải ai cũng biết 2

7. Tận dụng năng lực của tiềm thức

Mỗi ngày, hãy dành ít nhất 10 phút trước khi tỉnh dậy và 10 phút trước khi đi ngủ để suy nghĩ. Bởi vì đây là hai khoảng thời gian tốt nhất để đi vào tiềm thức. Cho nên, nếu như bạn đang khao khát thành công, tình yêu, hôn nhân...hãy dành hai khoảng thời gian đó để nghĩ về nó. Dần dần tiềm thức sẽ cho phép bạn đạt được tự tin và dẫn dắt bạn đạt được những gì mình mong muốn.

8. Tình yêu của nam và nữ khác nhau ở 6 nhu cầu:

Tình yêu của nam cần: Tin tưởng, chấp nhận, cảm kích, tán dương, công nhận, khuyến khích.

Tình yêu của nữ cần: Quan tâm, thấu hiểu, tôn trọng, chung thủy, chăm sóc, động viên.

9. Tình yêu vốn không phải 1 + 1 = 2, mà là 0,5 + 0,5 = 1

Hai người yêu nhau, mỗi người đều phải đặt xuống một nửa cá tính cùng khuyết điểm của mình, sau đó hợp lại mới thành hoàn chỉnh. Nếu như ngay cả nhẫn nhượng và bao dung lẫn nhau đều không có thì đến sau cùng, hai người cũng chẳng thể bên nhau.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO