Báo Điện tử Gia đình Mới

9 'sự thật mất lòng' về thế giới chúng ta đang sống, số 1 ai cũng sợ hãi nhưng không thay đổi được

Cuộc sống càng văn mình, hiện đại bao nhiêu thì những hệ lụy nó kéo theo lại càng nhiều bấy nhiêu. Dưới đây là 9 sự thực khiến bạn phải giật mình sợ hãi.

Carbon Monoxide được sử dụng làm thịt tươi ngon hơn

Carbon Monoxide là một hợp chất không màu, không mùi, là khí thải của các nhà máy than, dầu, hàm lượng độc tố trong chúng khá cao.

Năm 2002, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã đồng ý với việc sử dụng chất khí này với hàm lượng nhỏ trong thịt để miếng thịt trong các siêu thị lớn nhìn đẹp và tươi hơn.

Hơn 2 triệu tấn chất thải từ cơ thể người được đưa vào nguồn nước mỗi ngày

Chúng ta vẫn luôn cho rằng, các loại chất thải sinh hoạt mà chúng ta thải ra hằng ngày sẽ được đưa xuống các ống cống rồi đi thẳng đến những nơi xử lý rác thải, tuy nhiên đôi khi không hẳn như vậy.

Tại một số các quốc gia đang phát triển, việc xử lý nước thải chưa đủ tiên tiến khiến cho việc thiếu nước sạch diễn ra thường xuyên.

Chưa kể vào những mùa bão lũ, hệ thống xử lý nước quá tải sẽ dẫn đến việc chất thải bị đưa vào nguồn cung cấp nước sạch của người dân.

Khoảng 27.000 cây bị chặt mỗi ngày để làm giấy vệ sinh

Trung bình một cây cao, phát triển bình thường sẽ sản xuất được 10 cuộn giấy vệ sinh.

Thế nhưng, nhu cầu sử dụng của con người ngày càng tăng cao dẫn đến số lượng cây xanh bị chặt hạ ngày càng nhiều hơn. Đó chính là lí do hiện nay nhiều nơi khuyến cáo sử dụng các phương án khác thay cho giấy vệ sinh để bảo vệ môi trường.

Rốn một người chứa tới 1500 loại vi khuẩn khác nhau

Bạn có biết bộ phận nào trên cơ thể chứa nhiều vi khuẩn nhất không? Chính là rốn của bạn đó!

Rốn chứa tới 1500 loại vi khuẩn khác nhau, nhưng đừng lo bởi gần như tất cả chúng đều vô hại. Chưa kể, sự đa dạng của chúng cũng giống như vân tay con người vậy. Mỗi người có thể có từng nhóm vi khuẩn khác nhau và dường như không ai giống của ai cả.

Khoảng 4 tàu ngầm chứa tên lửa hạt nhân dưới lòng Đại Tây Dương

Vũ khí hạt nhân chính là nỗi sợ hãi mà bất cứ quốc gia nào cũng phải đề phòng.

Thế nhưng các nhà khoa học đã ước tính hiện nay có khoảng 4 tàu ngầm chứa tên lửa hạt nhân đang chìm sâu dưới lòng Đại Tây Dương.

Sau thế chiến thứ II khoảng từ năm 1946 đến 1993, 13 nước trên thế giới đã tìm cách tiêu hủy tàu ngầm hạt nhân không còn giá trị sử dụng và họ đã đẩy hết ra biển.

Một số nước lớn như Mỹ, Nga đã thải hằng trăm ngàn container chứa rác thải hạt nhân ra biển, trong đó Đại Tây Dương chưa nhiều nhất với khoảng 4 tàu ngầm chứa tên lửa, cùng rác thải hạt nhân.

Con người sẽ như thế nào nếu đi vào vũ trụ mà không có đồ bảo hộ?

Nếu đi vào khí quyển mà không có đồ bảo hộ, chân không ở vũ trụ sẽ làm cho nhiệt độ sôi của máu cũng như các chất lỏng khác giảm mạnh, dẫn tới việc hình thành hơi nước bên trong cơ thể.

Da người có sức đàn hồi tốt nên chúng không thể nổ tung ngay lúc đó, tuy nhiên da chúng ta sẽ phồng lên. Cơ thể sẽ vô cùng đau đớn vì áp lực từ hơi nước bên trong, quá trình phồng da cũng như áp suất từ chân không. Vài phút sau, oxy cạn dần trong phổi và ta sẽ chết.

Đeo tai nghe 60 phút khiến lượng vi khuẩn trong tai tăng đến 700 lần

Khi chúng ta đeo tai nghe, lượng không khi không thể lọt vào tai dẫn đến lượng vi khuẩn tăng cao.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, số lượng vi khuẩn dao động từ 60 đến 700 lần tùy vào chất lượng tai nghe hoặc tình trạng tai chúng ta.

Côn trùng nhỏ sống trong lông mi

Có một số loại côn trùng nhỏ kí sinh trên mi mắt chúng ta, và loại  côn trùng này sử dụng dầu trên da mắt chúng ta như một loại chất dinh dưỡng.

Những người hay sử dụng các loại chuốt mi hay dầu dưỡng thì khả năng những chú côn trùng ghé thăm cao hơn. Chúng gây ngứa ở khu vực mi mắt, xuất hiện các vết phát ban.

Ta có thể phát hiện ra chúng nếu thấy có những vảy màu trắng như gàu trên mi mắt. Tuy hại thế nhưng chúng có thể xem là có ích vì chúng hút tế bào chết mà vùng da mặt dưới lông mi tiết ra.

Năm 2015, đại dương sẽ có nhiều rác nhựa hơn là cá

Các nhà khoa học đã tính toán rằng, đến năm 2050, các đại dương sẽ chứa nhiều rác thải làm từ nhựa nhiều hơn là các loại cá sinh sống tại đây.

Nệm giường chứa rất nhiều sinh vật nhỏ

Có thể bạn không biết, nệm giường mà chúng ta nằm mỗi ngày giống như một vườn bách thú với cả trăm sinh vật nhỏ tiêu thụ tế bào chết mà da chúng ta thải ra hằng đêm.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO