Báo Điện tử Gia đình Mới

9 thói quen uống nước rất hại cho sức khỏe mà ai cũng từng mắc phải

Chúng ta thường có suy nghĩ là uống được càng nhiều nước càng tốt, tuy nhiên điều này không đúng. Uống nước sai cách cũng gây hại cho sức khỏe.

Chỉ uống khi cảm thấy khát

Dám khẳng định đây là thói quen mà 99% người cùng mắc phải, tuy nhiên cần điều chỉnh lại ngay lập tức. Bởi khi cảm thấy khát có nghĩa là cơ thể đang bị thiếu nước, chỉ uống khi khát sẽ làm cơ thể không có đủ lượng nước cần thiết. Nếu thiếu nước sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của các cơ quan trong cơ thể.

Uống quá nhiều nước một lúc sau vận động

Chúng ta thường có thói quen uống một lượng nước rất lớn ngay sau khi vận động như làm việc hoặc chơi thể thao. Tuy nhiên việc này tạo áp lực cho tim, ảnh hưởng tới các bộ phận khác, khiến thận phải làm việc quá đà. Vì thế, hãy nghỉ ngơi một chút rồi hãy uống nước để bù đắp lượng nước đã “biến mất” thông qua mồ hôi.

9 thói quen uống nước rất hại cho sức khỏe mà ai cũng từng mắc phải 0

Uống nước ngọt thay nước lọc

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay đang có thói quen xấu này, vì nước ngọt ngon miệng, đã phát cấp tốc, mang lại cảm giác dễ chịu nhanh chóng, tuy nhiên không nên uống nước ngọt nhiều vì nước ngọt chứa nhiều đường gây béo phì, các bệnh về tim mạch, huyết áp... chưa kể các chất bảo quản, hóa chất có trong nước cũng gây hại cho cơ thể.

Trước khi ngủ không uống nước

Một giấc ngủ dài sẽ khiến cơ thể bị thiếu nước, vì thế chúng ta nên uống một cốc nước trước khi đi ngủ để cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Đặc biệt quá trình lưu thông của máu sẽ bị ảnh hưởng lớn khi thiếu nước. Do đó nên tạo cho mình thói quen uống nước trước khi leo lên giường ngủ. Đồng thời sau khi ngủ dậy cũng nên “nạp” thêm nước cho cơ thể giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn.

9 thói quen uống nước rất hại cho sức khỏe mà ai cũng từng mắc phải 1

Uống quá nhiều nước

Mỗi người trường thành một ngày nên uống khoảng 2 lít nước là vừa đủ. Uống quá nhiều nước sẽ gây sức ép lên thận. Khi thận không bài tiết kịp sẽ làm cho chất khoáng trong máu bị pha loãng gây ra tình trạng hạ natri máu. Bên cạnh đó, lượng “nước thừa” còn gây hại cho tim và cơ quan nội tiết.

Nước đun đi đun lại

Nước đun đi đun lại nhiều lần sẽ làm tăng nồng độ nitrat và kim loại nặng. Nếu uống nước này thường xuyên sẽ làm cho tim đập nhanh, khó thở... Vì thế, chỉ nên uống nước đun sôi để nguội một lần mà thôi.

Uống nước trong khi ăn

Thói quen uống nước trong lúc ăn rất hại, làm hệ tiêu hóa bị ''đe dọa''. Các nhà khoa học cho biết, nước sẽ pha loãng các dịch vị được tiết ra để tiêu hóa thức ăn. Đồng thời làm tăng lượng insulin trong cơ thể và tích tụ chất béo.

9 thói quen uống nước rất hại cho sức khỏe mà ai cũng từng mắc phải 2

Uống nước dồn dập

Khi uống nước không nên uống dồn dập mà chia thành từng ngụm nhỏ, cách uống nước ừng ừng, dồn dập khi khát sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta.

Uống nước đá hoặc quá lạnh

Khi uống nước quá lạnh, các vi mạch máu trong dạ dày, ruột bị co thắt lại, làm giảm chức năng tiêu hóa, sát khuẩn của hai cơ quan này dẫn đến cơ thể dễ bị đau bụng và tiêu chảy cấp.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO