Báo Điện tử Gia đình Mới

9 thực phẩm thải sạch độc tố nội tạng: Gan, thận, phổi sạch tinh, tránh xa bệnh tật

Thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn và bảo vệ sức khỏe. Những món ăn dưới đây vừa bổ dưỡng lại có thể thải sạch độc tố nội tạng, không lo bệnh tật.

Mộc nhĩ

9 thực phẩm thải sạch độc tố nội tạng: Gan, thận, phổi sạch tinh, tránh xa bệnh tật 0

Mộc nhĩ là thực phẩm phổ biến với người Việt, thường xuyên thêm mộc nhĩ vào các món ăn hàng ngày sẽ giúp làm sạch máu và giải độc cho cơ thể, loại độc tố ra ngoài, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật.

Củ cải đường

Củ cải đường là thực phẩm có chứa rất nhiều sắt, magie, acid folic, vitamin A, vitamin C và cacbonhydrat… Các nghiên cứu của y học hiện đại đã chứng minh được rằng củ cải có hàm lượng chất protein thô, đường hòa tan, chất béo, chất xơ, vitamin C, rất phong phú.

Đồng thời, trong củ cải đường còn có chứa betalains – một loại sắc tố có đặc tính chống viêm và tiêu diệt nấm cực mạnh. Betalains tham gia thúc đẩy quá trình sửa chữa và tái tạo tế bào đặc biệt là gan.

Trà xanh

Trà xanh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, có khả năng chuyển hóa các độc tố, tế bào mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, trà xanh có chứa hợp chất chống oxy hóa rất tốt cho việc xử lý và loại bổ chất độc hại trong gan ra ngoài cơ thể.

Quả bơ

9 thực phẩm thải sạch độc tố nội tạng: Gan, thận, phổi sạch tinh, tránh xa bệnh tật 1

Bơ là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe con người. Ước tính, trong mỗi một quả bơ thì có chứa tới 81 microgram lutein, có thể ngăn ngừa những bệnh về mắt như đục nhân mắt, thâm quầng mắt.

Ngoài ra, bơ còn  cung cấp các axit đơn không no rất tốt cho tim mạch, glutathione có trong trái bơ giúp ngăn chặn sự hấp thu các chất béo trong ruột – nguyên nhân dẫn đến oxy hóa. Ngoài ra, trái bơ cũng giúp làm sạch độc tố tích tụ tại gan, tăng cường chức năng gan.

Bắp cải

Bắp cải là thực phẩm không thể bỏ qua trong danh sách này. Lý do là vì trong bắp cải có rất nhiều chất kháng viêm, có thể sử dụng như một phương thuốc chống loét hiệu quả. Hơn nữa, axit lactic trong nó còn có thể khử trùng ruột kết và chất sulforphane thì giúp cơ thể chống lại các độc tố từ bên ngoài.

Nước chanh

Mỗi sáng ngủ dậy uống một cốc nước chanh pha loãng là cách tuyệt vời để thải độc cho cơ thể, xoa dịu gan thận, thúc đẩy sự lưu thông của thận, giúp kích thích sự trao đổi chất cho ngày mới.

Hành tây

9 thực phẩm thải sạch độc tố nội tạng: Gan, thận, phổi sạch tinh, tránh xa bệnh tật 2

Trong hành tây có chứa chất flavonoid – một hợp chất có tác dụng giúp kích thích việc sản xuất các chất chống oxy hóa, giúp cơ thể kháng khuẩn và nâng cao hoạt động của hệ miễn dịch.

Ngoài ra, hành tây lại không có chất béo, có khả năng làm giảm sức cản ngoại vi, đối kháng với tác dụng làm tăng huyết áp, duy trì sự ổn định của quá trình bài tiết muối trong cơ thể. Ăn thường xuyên hành tây sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể.

Atisô

Trong Atisô có chứa chất oxy hóa, có khả năng  kích thích dòng chảy của mật được sử dụng để điều trị chứng rối loạn gan. Nhờ khả năng điều hòa dòng chảy cơ thể dễ dàng tiêu hóa chất béo và làm sạch các chất có khả năng gây viêm cho cơ thể.

Nước/ chè đậu xanh

Đậu xanh là loại thực phẩm có tác dụng làm sạch, giải độc cơ thể rất tốt. Có thể rang đậu xanh, hãm lấy nước uống hoặc nấu chè, nấu canh ăn thường xuyên đều rất tốt.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO