Báo Điện tử Gia đình Mới

9 tin tức tốt lành có thể làm tin bạn tan chảy

Hàng ngày bạn thấy không ít tin tức tiêu cực trên truyền thông, nhưng hãy nhớ thế giới vẫn còn những điều tốt đẹp khiến bạn có thêm niềm tin vào cuộc đời.

1. Người dàn ông vô gia cư hàng ngày bán chanh để mua thức ăn cho mèo hoang

9 tin tức tốt lành có thể làm tin bạn tan chảy 0

Hàng ngày, người đàn ông tên Loong Dum lại đến các con phố ở Thái Lan bán chanh để mua thức ăn cho những chú mèo hoang. Anh thậm chí nhịn ăn để dành phần cho các con vật.

"Tôi bỏ bữa cũng không sao nhưng những chú mèo đang mong đợi được ăn, tôi không thể khiến chúng thất vọng", người đàn ông vô gia cư cho hay.

Khi câu chuyện của anh được lan truyền trên Internet, mọi người bắt đầu giúp đỡ anh cho chúng ăn, và anh rất hạnh phúc vì điều đó.

2. Thầy giáo cạo đầu theo học sinh

9 tin tức tốt lành có thể làm tin bạn tan chảy 1

Cậu bé 11 tuổi Jackson Johnson đã tạm biệt mái tóc của mình để động viên người ông kính yêu đang phải chống trọi với căn bệnh ung thư.

Tuy nhiên cậu bé lại bị các bạn trong lớp trêu chọc và rất buồn vì điều đó, cho đến khi thầy giáo nảy ra một ý tưởng. Thầy giáo để Jackson cạo trọc đầu cho thầy trước toàn bộ lớp học để thể hiện thầy đứng về phía Jackson.

3. Thợ cắt tóc thành công cắt cho cậu bé tự kỷ dù gặp nhiều khó khăn

9 tin tức tốt lành có thể làm tin bạn tan chảy 2

Khi cậu bé tự kỷ Evan O’Dwyer (16 tuổi) đang ngồi trên ghế cắt tóc thì bắt đầu cảm thấy khó chịu. Cậu bé liền lập tức đứng dậy, chạy đến chỗ ô tô của gia đình - nơi mà cậu bé cảm thấy an toàn.

Và thợ cắt tóc Donncha O’Connell đã có một hành động khiến bao người cảm phục. Anh đứng dậy, thu gọn dụng cụ rồi đến tận chỗ chiếc xe của Evan để tiếp tục cắt tóc cho cậu bé với sự giúp đỡ của anh trai cậu. Nhờ đó Evan đã cắt tóc thành công.

4. Lập trình viên cứu những chú chó không ai muốn nuôi

9 tin tức tốt lành có thể làm tin bạn tan chảy 3

Dù có cuộc sống thành công, xa xỉ, người sáng lập công ty IT ở Ấn Độ, Rakesh Shukla chưa bao giờ cảm thấy thực sự hạnh phúc. Mãi đến năm 2009 khi anh lần đầu đem một chú chó bị thương về nhà.

Kể từ đó, Shukla bắt đầu mang những chú chó bị thương và chó hoang mình gặp được về chăm sước. Khi số lượng chó bắt đầu tăng lên, nhà lập trình viên mua đất và trang trại để đàn chó có đủ không gian chạy nhảy, nô đùa.

9 tin tức tốt lành có thể làm tin bạn tan chảy 4

Đến nay, Shukla đã có hơn 700 con chó và 10 người làm thuê tại trang trại. Rakesh được gọi là "Bố" của những chú chó, anh gọi chúng là con và tự xưng là "papa".

"Tôi là trạm dừng chân cuối cùng cho những chú chó. Chúng không còn vẻ đáng yêu, nhiều con đã ốm yếu và người ta không muốn nuôi, không muốn ôm ấp vuốt ve chúng nữa", Rakesh cho hay.

5. Nhân viên thu gom rác lập thư viện từ sách bị vứt đi

9 tin tức tốt lành có thể làm tin bạn tan chảy 5

Có người giải cứu động vật, có người giải cứu những người khác, còn nhân viên thu gom rác ở Colombia, José Alberto Gutiérrez, thì "giải cứu" sách. 

20 năm trước ông tìm được cuốn sách "Anna Karenina" của Tolstoy bị vứt trong thùng rác và đã giữ nó lại. Kể từ đó đến nay, Gutiérrez đã gom góp được hơn 25.000 cuốn sách cho thư viện miễn phí của mình. Mọi người trong thành phố gọi ông là "Chúa tể của những cuốn sách".

6. Cậu bé nuôi tóc suốt 2 năm để làm tóc giả cho bạn

9 tin tức tốt lành có thể làm tin bạn tan chảy 6

Gabby bị bệnh rụng tóc khi 4 tuổi. Từ đó, cô bé luôn phải đội tóc giả vì cảm thấy xấu hổ. Sau đó cô gặp người bạn mới là Tyler, cậu bé đã hỏi mẹ của Gabby "Cháu có thể làm gì cho bạn ấy ạ?"

Khi Tyler biết Gabby không mọc được tóc, cậu bé quyết định "mọc thay" cô bé. Suốt 2 năm cậu để tóc dài để làm tóc giả (dài 25 cm). Người lớn rất ngạc nhiên với hành động như người trưởng thành của cậu bé.

7. Người phụ nữ giảm 18 kg để đủ điều kiện hiến thận cho bạn

9 tin tức tốt lành có thể làm tin bạn tan chảy 7

Khi biết tin người bạn, đồng nghiệp cũ của mình cần hiến thận, cô gái Rebekah Ceidro (32 tuổi) nặng hơn 90 kg. 

Rebekah lập tức đề nghị được hiến thận mà không hề do dự. May mắn là cô phù hợp để hiến tạng, nhưng cô đang thừa gần 8 kg so với yêu cầu để thực hiện phẫu thuật.

Ngay lập tức, Rebakah đã thay đổi lối sống và bắt đầu đi bộ. Sau 1 năm, cô đã giảm được 18 kg và có thể giúp bạn mình.

8. Nghệ sĩ piano giải cứu mèo hoang

9 tin tức tốt lành có thể làm tin bạn tan chảy 8

Sarper Duman, nghệ sĩ piano từ Istanbul đã giải cứu 9 chú mèo hoang, một số đã già và bị thương.

Những con vật rất biết ơn người đã cứu mình và luôn thích ở bên anh cả ngày. Giờ đây chúng là fan trung thành nhất với âm nhạc của anh. Đôi khi chúng còn tự chơi nhạc, như trong video dưới đây.

9. Italy ban hành luật cấm xiếc thú

9 tin tức tốt lành có thể làm tin bạn tan chảy 9

Xiếc thú ở nhiều quốc gia đã vắng bóng thú hoang dã. Năm 2017, Italy đã ban hành luật cấm sử dụng toàn bộ động vật trong xiếc. Luật này được các nhà đấu tranh vì quyền động vật hoan nghênh nhiệt liệt.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO