Báo Điện tử Gia đình Mới

900 chiếc chăn được gửi đến từ khắp nơi trên thế giới vì điều ước Giáng sinh của cô bé lớp 1

Câu chuyện của cô bé là minh chứng về sức mạnh và sự ấm áp của tình người trên thế giới.

co-be-viet-thu-xin-ong-gia-noel-tang-chan-duoc-nhan-900-chiec-chan

Khi cô bé Crystal Pacheco 7 tuổi đến từ Texas viết một lá thư gửi Ông già Noel, xin ông tặng những nhu yếu phẩm như đồ ăn và chăn ấm, cô giáo của em đã rất xót xa.

Trong lá thư của Crystal, cô bé viết: ‘Ông già Noel yêu quý, cháu đá rất ngoan (cho đến) hôm nay. Giáng sinh này, cháu muốn có một quả bóng và đồ ăn. Cháu cần một chiếc chăng’.

(Ông già Noel yêu quý, cháu đã rất ngoan cho đến hôm nay. Giáng sinh này, cháu muốn có một quả bóng và đồ ăn. Cháu cần một chiếc chăn’.)

Ước muốn giản dị của em xuất phát từ hoàn cảnh gia đình khó khăn. Mẹ của Crystal là người nhập cư, không thể nói được tiếng Anh và đang một mình nuôi hai đứa con.

'Con bé viết lá thư đó khi nghĩ đến anh trai mình, con bé muốn được chơi bóng với anh trai, muốn trong nhà có thức ăn và chăn đắp vì nhà quá lạnh' - chị Maria Isabel Cortez, mẹ Crystal xúc động chia sẻ.

Bức thư với điều ước giản dị và hồn nhiên của Crystal đã khiến cô giáo em vô cùng xót xa - Nguồn: Today.com

Bức thư với điều ước giản dị và hồn nhiên của Crystal đã khiến cô giáo em vô cùng xót xa - Nguồn: Today.com

Cô giáo Ruth Espiricueta tâm sự: 'Là một giáo viên, tôi rất đau lòng khi học sinh của mình xin đồ ăn, chăn ấm hoặc một chiếc giường thay vì đồ chơi.

Đó là những thứ đôi khi chúng ta thừa mứa, không biết trân trọng nhưng lại là mơ ước xa xỉ của nhiều người.'

Thế nhưng, nhờ có sức mạnh của mạng xã hội, cả thế giới đã nghe thấy điều ước của em và thực hiện nó theo cách không ai có thể ngờ tới.

Kể từ khi cô giáo em đăng bức thư của em lên mạng tuần trước, hàng trăm người đã quyên góp chăn và đồ chơi tới Trường Tiểu học Monte Cristo ở Texas, nơi cô bé Crystal đang học lớp 1.

Mẹ của Crystal cho biết, em đã nghĩ đến những nhu cầu của mọi người trong gia đình khi thực hiện điều ước - Nguồn: Daily Mail UK

Mẹ của Crystal cho biết, em đã nghĩ đến những nhu cầu của mọi người trong gia đình khi thực hiện điều ước - Nguồn: Daily Mail UK

Theo Romeo Cantu, một quan chức truyền thông của Khu học chính Edinburg, ngôi trường này đã nhận được hơn 900 chiếc chăn, đủ cho mỗi em học sinh của trường một chiếc và còn thừa cho các học sinh khó khăn khác trong vùng.

Ông già Noel sẽ đến trao quà cho các em trong một bữa tiệc được tổ chức vào thứ Tư tuần sau.

Ông Cantu chia sẻ: ‘Chúng tôi rất vui và hào hứng. Cô bé đó sẽ thấy được tiếng nói bé nhỏ của em có thể làm nên điều gì’.

Ông cũng cho biết thêm, Trường Tiểu học Monte Cristo đã nhận được các cuộc gọi và tin nhắn từ khắp nơi trên thế giới cùng với những món đồ quyên góp đủ loại.

‘Họ gửi đến rất nhiều rất nhiều thùng. Chúng tôi thậm chí vẫn chưa biết bên trong có gì’.

Với những chiếc chăn quyên góp được, nhà trường dành tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường và trong khu vực - Nguồn: Daily Mail UK

Với những chiếc chăn quyên góp được, nhà trường dành tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường và trong khu vực - Nguồn: Daily Mail UK

Về phía nhà trường, cô Hiệu trưởng Diana Cervantes-Smith phát biểu: ‘Đối với tôi, điều này củng cố niềm tin vào dịch vụ công ích và những gì các thầy cô giáo làm hàng ngày vì học sinh của mình. Trên thế giới vẫn còn rất nhiều những điều tốt đẹp’.  

Cô giáo Espiricueta cũng đã cập nhật Facebook cá nhân và cảm ơn tất cả mọi người vì sự ủng hộ to lớn cùng những món đồ quyên góp ý nghĩa.

Cô viết: ‘Các em học sinh tuyệt vời đã giúp chúng tôi trở thành những người giáo viên tốt. Tôi vô cùng hạnh phúc khi chứng kiến tình yêu và sự ủng hộ từ khắp nơi trên thế giới gửi đến trường chúng tôi.

Nụ cười rất tươi đã nở trên môi cô bé Crystal’.

Cô bé Crystal - Nguồn: Daily Mail UK

Cô bé Crystal - Nguồn: Daily Mail UK

Được biết, Edinburg là một thành phố ở miền nam Texas, trong Thung lũng Rio Grande, thuộc địa phận Hạt Hidalgo, nơi hơn 30% dân số sống trong nghèo đói.

Những với rất nhiều người trong số các em, Giáng sinh năm nay hẳn sẽ ấm hơn một chút khi có những món quà được gửi đến từ tận New Zealand, Đức, v.v. - lời hồi đáp của cả thế giới dành cho một bức thư gửi ông già Noel.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO