Báo Điện tử Gia đình Mới

99% dân số trên thế giới không hề biết những bí mật của 3 công trình nổi tiếng này

Ba công trình này thuộc top những công trình nổi tiếng nhất thế giới. Bạn có thể thường xuyên gặp chúng trong các bức tranh, ảnh hay trên vô tuyến, thậm chí có những người đã được đến tận nơi nhưng chắc chắn rất ít người biết những bí mật ẩn phía sau những công trình này.

Tháp Eiffel – Pháp

Đây là một trong những công trình vĩ đại nhất thế giới tại Pháp do kiến trúc sư Gustave Eiffel xây dựng nên. Tên của ông cũng được đặt cho ngọn tháp.

Hoàn thành vào năm 1889, ngọn tháp ngay lập tức trở thành biểu tượng cho nước Pháp bởi sự lỗng lẫy, đồ sộ bởi những ánh đèn hoa lệ. Tuy nhiên có một bí mật rất ít người biết, đó là trên đỉnh tháp có một căn phòng bí mật nhỏ "nội bất xuất ngoại bất nhập".

Các nhà khoa học, kiến trúc Pháp cho biết, sau khi công trình tòa tháp gần xong kiến trúc sư Gustave Eiffel mới cho xây dựng căn phòng này.

Với diện tích vài chục mét vuông, cùng lối kiến trúc cổ điển, được trang trí bằng gỗ, giấy hoa dán tường và bố trí cả ghế sô phâ. Khi còn sống, cha đẻ của ngọn tháp này tiết lộ, ông dùng căn phòng bí mật này để đặt những công trình nghiên cứu của mình.

Đứng trên căn phòng có thể ngắm toàn bộ Paris hoa lệ, ngoài chính người thiết kế và chính quyền, sẽ không có ai được đặt chân lên đây.

Sau hàng trăm năm, căn phòng này vĩnh viễn vẫn là một bí mật, theo đúng di nguyện của vị kiến trúc sư tài ba, chính quyền đóng cửa hoàn toàn không đón khách du lịch. Trên tòa tháp hiện tại còn có hai bức tượng sáp của vị kiến trúc sư tài ba và một người bạn của mình cùng những hình ảnh về căn phòng bí mật là cực kì hiếm hoi.

Tượng nữ thần tự do - Mỹ

Công trình này là món quà của người Pháp tặng cho nước Mỹ kỷ niệm 100 ngày độc lập của Mỹ.

Bức tượng khắc họa nữ thần Libertas, vị thần Tự do của Hi Lạp, cầm một ngọn đuốc và một cuốn sách luật được coi là biểu tượng cho nền độc lập của nước Mỹ. Mới đầu, lẽ ra bức tượng này đặt ở Ai Cập, nhưng vì nhiều lý do, chúng đã có mặt tại xứ sở cờ hoa như hiện tại.

Bí ẩn của công trình này nằm ở chỗ mà rất ít người biết, đó là sợi dây xích nằm bên dưới chân, nơi bị lớp áo của bức tượng rũ xuống và che khuất.

Bức tượng này là biểu tượng của nền tự do dân chủ của nhân loại, bãi bỏ chế độ chủ nô đang cực kỳ gay gắt tại thời điểm đó. Hình tượng sợ xích bị chặt đứt đại điện cho việc phá bỏ sự kìm hãm, nêu cao tinh thần dân chủ, tự do.

Khách sạn Ryugyong – Triều Tiên

Nằm trong quốc gia nhiều bí mật nhất thế giới, khách sạn Ryugyong cũng trở thành một trong những công trình bí ẩn nhất mọi thời đại mà khoa học vẫn chưa có cơ hội khám phá ra.

Khởi công năm 1987, khách sạn Ryugyong được đặt ở Bình Nhưỡng, tạo thành trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế khoa học hiện đại bậc nhất thời điểm đó với kỳ vọng đưa Triều Tiên đi lên dẫn đầu khu vực.

Thời điểm đó, khách sạn này dự kiến sẽ nằm trong top 10 thế giới với 105 tầng, 3.000 phòng với đầu tư khoảng 400 triệu USD. Thế nhưng sau 30 năm thi công, nó vẫn là "bóng đen" của Triều Tiên khi phải dừng nhiều lần do sự sụp đổ của Liên Xô và chế độ “đóng cửa” của chính phủ.

Ngay nay, tất cả người dân đều bị cấm đặt chân tới toàn nhà này, xung quanh nó có rất nhiều lời đồn về các chiến sĩ tử trận và những người thợ thi công bỏ mạng tại đây.

Theo Bestie

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO