Báo Điện tử Gia đình Mới

AEONMALL Việt Nam có nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Hạn chế sử dụng đồ nhựa, túi nilon bằng chương trình giảm giá ; miễn phí tăng size tại các quầy ẩm thực; phân loại rác thải bằng các thùng rác đặt tại các trung tâm thương mại AEONMALL Việt Nam...

AEONMALL Việt Nam cùng các đối tác kinh doanh tại các Trung tâm thương mại (TTTM) sẽ đồng loạt tổ chức hàng loạt chương trình và hoạt động thú vị góp phần thiết thực vào việc bảo vệ môi trường.

AEONMALL Việt Nam có nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 0

Đây là loạt sự kiện nhằm hưởng ứng hoạt động thường niên vào ngày 5 tháng 6 do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc lựa chọn và phát động từ năm 1972 với tên gọi Ngày Môi trường Thế giới.

Theo đó, mỗi trung tâm thương mại của AEONMALL Việt Nam ở cả hai miền sẽ có những sáng kiến độc đáo riêng. Tại AEON MALL Long Biên, các thùng rác đặc biệt để đựng pin đã qua sử dụng sẽ được đặt trong khu vực TTTM.

AEONMALL Việt Nam có nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 1

Pin cũ nếu được vứt chung vào thùng rác thông thường thì sau khi rác được thu gom bị chôn lấp, các kim loại nặng trong pin sẽ thấm vào vào đất, nguồn nước ngầm và gây ô nhiễm; hoặc khi đốt, các thành phần này sẽ bốc lên thành khói độc, gây ô nhiễm không khí.

Bằng hành động này, AEON MALL Long Biên kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề xử lý pin đã qua sử dụng đúng cách.

AEONMALL Việt Nam có nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2

Bên cạnh đó, các thùng rác thường tại AEON MALL Bình Tân cũng sẽ được thiết kế bắt mắt hơn với các ngăn phân loại theo quy định chuẩn. Sau khi thu gom, những phế phẩm này sẽ được vận chuyển đến nhà máy để xử lý hoặc tái chế thành những phiến nhựa nhỏ và tiếp tục phục vụ cho mục đích sinh hoạt khác.

Ngoài ra, hàng loạt hành động giúp giảm thiểu việc sử dụng các loại sản phẩm nhựa như chương trình: sử dụng ống hút bằng chất liệu thân thiện tại tất cả các gian hàng trong khu ẩm thực vào một số ngày trong tuần hoặc tặng túi vải với các hóa đơn mua sắm… sẽ diễn ra tại 3 TTTM của AEONMALL Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.

Hưởng ứng chiến dịch này, các đối tác thuê gian hàng cũng đưa ra rất nhiều chương trình khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như: hạn chế sử dụng ly nhựa bằng chương trình giảm giá nếu khách hàng mang theo ly cá nhân; miễn phí tăng size nếu khách hàng tự mang cốc; các gian hàng dùng túi giấy thay túi ni lông để đựng hàng, sử dụng ống hút thân thiện với môi trường cho đồ uống...

AEONMALL Việt Nam có nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 3

Đặc biệt, các TTTM cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường như triển lãm tranh, trình diễn thời trang làm từ rác thải, lớp học thủ công tái chế, cuộc thi hùng biện tiếng anh cho các em học sinh về đề tài môi trường…

Ông Iwamura Yasutsugu, Tổng giám đốc AEONMALL Việt Nam chia sẻ: Phát triển xanh, bền vững, thân thiện với môi trường là một trong những giá trị cốt lõi mà Tập đoàn AEON và AEONMALL Việt Nam hết sức chú trọng khi mở rộng kinh doanh tại mỗi quốc gia.

Với loạt sự kiện hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 2019 diễn ra tại hệ thống TTTM, chúng tôi hi vọng có thể góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động của cộng đồng về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững”.

K.Thoa/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO