Đây là lý do tại sao người Ý không béo phì

Bình luận

Người Ý không béo là câu nói phổ biến được sử dụng để mô tả thực phẩm và lối sống của người Ý. Làm thế nào người Ý không béo trong chính “thiên đường” của mì ống và pizza?

 Ý là một quốc gia thuộc Địa Trung Hải- nơi béo phì và thừa cân là rất hiếm mặc dù có nhiều pizza, mì ống và những món ngon khác. Vì vậy, câu hỏi là có bí mật gì trong chế độ ăn uống của Ý mà chúng ta có thể học hỏi?

Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim đến có một cuộc sống khỏe mạnh hơn, lâu dài hơn.

  Đây là lý do tại sao người Ý không béo

Đây là lý do tại sao người Ý không béo

Hưởng thụ bữa ăn

Giống như một số quốc gia Địa Trung Hải khác, người Ý biết cách thực sự tận hưởng trải nghiệm ăn uống. Họ giao tiếp và thư giãn trong khi ăn tối. Trước và sau bữa tối, hầu hết người Ý sẽ đi dạo qua thị trấn.

Người dân ở Ý thưởng thức chế độ ăn nhiều rau, trái cây, cá, đậu, cà chua, thịt gia cầm, ngũ cốc nguyên hạt, dầu ô liu, rượu vang đỏ, sữa và họ tiêu thụ rất ít thịt đỏ.

Thông thường, người Ý bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng khá nhỏ với cà phê cùng với bánh ngô hoặc ngũ cốc. Nhiều người Ý không quan tâm đến calo vì họ thường dừng ăn khi đã no.

Người Ý cũng có lối sống năng động, họ thường đi xe đạp hoặc đi bộ. Hơn nữa, họ thường tráng miệng bằng trái cây thay vì bánh ngọt.

Cân bằng chất lượng và số lượng

Người Ý quan tâm đến cân bằng chất lượng và số lượng thực phẩm- không quá nhiều chất béo, chỉ cần một ít thịt đỏ, nhiều thịt gà và cá, và vừa đủ cacbonhydrate.

Thưởng thức các bữa ăn tự làm

Ở Ý, những bí mật nhà bếp được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, sẽ không lạ gì nếu bạn thấy một đứa trẻ học nấu ăn trong nhà bếp.

Đừng ăn kiêng

Người Ý học cách ăn ngon và thỉnh thoảng thưởng thức đồ ngọt, và họ không ăn kiêng. Người Ý nghĩ khi ăn kiêng, nó thường dẫn đến căng thẳng, trầm cảm và dễ tăng cân hơn.

Cố gắng bỏ qua nước sốt kem trên mì ống và thực phẩm chiên. Thay vào đó, hãy dùng nước sốt rau củ đơn giản, salad cà chua và sử dụng một ít dầu ô liu. Hơn nữa, sử dụng chanh, thảo mộc, giấm và các thực phẩm ít calo khác để làm gia vị.

Người Ý thường ăn những phần ăn nhỏ hơn so với người Mỹ. Một bữa ăn Ý là một dịp thư giãn để tận hưởng thời gian tuyệt vời với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Người Ý thường nấu ăn và chuẩn bị đồ ăn tại nhà để tránh đồ ăn vặt, thực phẩm nhà hàng. Vì vậy, họ sẽ lựa chọn được thực phẩm và cân bằng được dinh dưỡng. Luôn luôn lựa chọn thực phẩm tự chế biến và vận động nhẹ sau ăn là một trong những lí do người Ý không béo.

Bạn đang xem bài viết Đây là lý do tại sao người Ý không béo phì tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp