Một mũi tên trúng 8 đích khi bạn ăn quả óc chó mỗi ngày

Bình luận

Quả óc chó (walnut) nổi tiếng với tác dụng tăng cường trí nhớ và chức năng não, rất giàu chất xơ, vitamin, carbohydrate, protein và sắt.

Đây là thực phẩm bổ sung cực lành mạnh cho chế độ ăn hàng ngày của chúng ta.

Ngoài tốt cho trí não, quả óc chó còn có nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe.

Một mũi tên trúng 8 đích khi bạn ăn quả óc chó mỗi ngày 0

1. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn quả óc chó hàng ngày giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, rất tốt cho những người bị bệnh tiểu đường tuýp 2.

2. Ngăn ngừa ung thư

Quả óc chó rất giàu chất chống oxy hóa ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể. Quả óc chó là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống chống ung thư.

3. Giúp kiểm soát căng thẳng

Quả óc chó là một nguồn giàu axit béo omega-3. Ăn quả óc chó hàng ngày có thể giúp chống lại chứng trầm cảm và căng thẳng. Quả óc chó cũng giúp cải thiện tâm trạng rất hiệu quả.

4. Thúc đẩy giảm cân

Một mũi tên trúng 8 đích khi bạn ăn quả óc chó mỗi ngày 1

Quả óc chó là một nguồn cung cấp canxi, kali, sắt, đồng và kẽm. Ăn quả óc chó giúp tăng quá trình trao đổi chất và hơn nữa giúp giảm cân.

Chúng cũng có chất béo tốt giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, tránh việc ăn quá nhiều và do đó giúp giảm cân giảm cân.

5. Hỗ trợ ngủ ngon hơn

Quả óc chó có hợp chất melatonin có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, bạn có thể ăn quả óc chó vào buổi sáng và trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả mong muốn.

6. Giúp xương và răng chắc khỏe hơn

Quả óc chó là một nguồn giàu axit béo lành mạnh và magiê giúp xương và răng chắc và khỏe mạnh hơn.

7. Kích thích mọc tóc

Một mũi tên trúng 8 đích khi bạn ăn quả óc chó mỗi ngày 2

Quả óc chó có vitamin B7, rất tốt cho sự phát triển của tóc. Ăn quả óc chó vào buổi sáng có thể giúp tóc chắc khỏe và kích thích tóc mọc dài nhanh hơn.

8. Giảm cholesterol

Ăn quả óc chó giúp giảm nồng độ cholesterol xấu (LDL cholesterol), từ đó giảm nguy cơ bệnh tim.

(Theo Times of India)

Bạn đang xem bài viết Một mũi tên trúng 8 đích khi bạn ăn quả óc chó mỗi ngày tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên