Báo Điện tử Gia đình Mới

Anh: Cô bé 13 tuổi tử vong sau nửa ngày chẩn đoán bị ung thư máu

Cô bé 13 tuổi, người Anh tử vong sau vài giờ bị chẩn đoán ung thư máu (ung thư bạch huyết không Hodgkin). Các chuyên gia cảnh báo những dấu hiệu nguy hiểm không thể chủ quan.

  Cô gái 13 tuổi tử vong sau vài giờ chẩn đoán bị ung thư máu

Cô gái 13 tuổi tử vong sau vài giờ chẩn đoán bị ung thư máu

Trang The Sun đưa tin, cô gái trẻ 13 tuổi Tanisha Baverstock, người Anh Quốc tử vong sau vài giờ chẩn đoán bị ung thư máu. 

Được biết cách đây vài tuần, Tanisha có triệu chứng ho dai dẳng giảm cân đột ngột. Cô đến khám tại bệnh viện Salisbury, Wiltshire và được kê đơn thuốc kháng sinh cho về nhà uống và bác sĩ hẹn cô tháng sau khám lại.

Nhưng vào 11 giờ ngày hôm sau, bà Kelly - mẹ của cô bé đã nhận được cuộc gọi từ bệnh viện thông báo họ tìm thấy một vài dấu hiệu bất ổn về con gái bà khi chụp X-quang. 

Bà Kelly lập tức đưa con gái vào Bệnh viện Hoàng gia Bristol và các bác sĩ chẩn đoán Tanisha bị bệnh ung thư tế bào bạch cầu dòng lympho. Nhưng không còn kịp nữa. Tanhisha bất ngờ mất đột ngột vào ngày hôm sau.

Người mẹ 39 tuổi đau đớn bày tỏ: "Hôm trước con gái tôi được cho uống thuốc kháng sinh. Và ngày hôm sau lại được chẩn đoán là mắc ung thư. Thật đau đớn, tôi không nghĩ rằng mình đã mất con chỉ trong nửa ngày ngắn ngủi."

Bệnh ung thư tế bào bạch cầu dòng lympho (Bệnh u lympho không Hodgkin) là gì?

Bệnh ung thư tế bào bạch cầu dòng lympho (bệnh u lympho không Hodgkin) là một loại ung thư tấn công hệ bạch huyết. Nó bắt đầu từ các tế bào bạch cầu, một phần trong hệ thống miễn dịch của cơ thể. 

Mỗi năm, có khoảng 12.000 người ở Anh được chẩn đoán mắc căn bệnh này. Và nó có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào, đặc biệt bệnh thường gặp ở nam nhiều hơn nữ và thường xảy ra ở những người từ 65 tuổi trở lên. Tuy nhiên, nó vẫn có thể gặp ở những người trẻ tuổi.

 Phương pháp chủ yếu để điều trị u lympho không Hodgkin là hóa trị và xạ trị.

Các chuyên gia cho rằng bệnh ung thư tế bào bạch cầu dòng lympho có thể điều trị được khi phát hiện sớm và cách chẩn đoán bệnh tốt nhất là qua sinh thiết. 

Một số dấu hiệu bệnh ung thư tế bào bạch cầu dòng lympho, đó là:

  • Đau hoặc phình bụng 
  • Xuất hiện hạch bạch huyết ở cổ, nách hoặc ở háng
  • Đau ngực, khó thở hoặc ho 
  • Mệt mỏi kéo dài
  • Sốt hoặc đổ mồ hôi đêm
  • Giảm cân không rõ nguyên nhân
Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO