Báo Điện tử Gia đình Mới

Anh: Không dám đi khám bệnh vì quá đông bệnh nhân COVID-19, ai ngờ mắc bệnh nan y

Một người phụ nữ ở Anh bị đau bụng nhưng không dám đi khám do bệnh viện quá đông bệnh nhân COVID-19, ai ngờ mắc bệnh nan y.

Johanna William, 36 tuổi là đầu bếp ở Staffordshire, Anh. Cô bị đau bụng từ tháng 4 nhưng không đi khám do bệnh viện quá tải bệnh nhân COVID-19. Nhưng cơn đau ngày càn trầm trọng và cô đã phải đi khám vào tháng trước.

Qua chụp CT, các bác sĩ phát hiện 2 khối u lớn ở tuyến thượng thận lan sang thận gan và lá lách. Cô được chẩn đoán là mắc ung thư giai đoạn 4. 

  Johanna không dám đi khám vì quá đông bệnh nhân COVID-19 ở viện

Johanna không dám đi khám vì quá đông bệnh nhân COVID-19 ở viện

Johanna cho biết ban đầu các bác sĩ nghĩ rằng đó là hai u nang nhưng sau khi thăm khám kỹ hơn, họ mới phát hiện đó là hai khối u ác tính. Cô phải mất 1 tuần chờ đợi câu trả lời từ bác sĩ và cô phải hóa trị trong vòng 6 tháng tới. 

Johanna cảm thấy bị sốc bởi vì cô chưa bao giờ nghĩ rằng mình bị ung thư từ cơn đau dạ dày. Cô chỉ nghĩ đơn giản mình ăn thứ gì đó lạ bụng và có thể phản ứng với thức ăn. 

Bà mẹ hai con cũng được chẩn đoán bị viêm ruột thừa trước khi phong tỏa vì dịch COVID-19 và bác sĩ đã cho thuốc kháng sinh, giảm đau về nhà uống. 

  Johanna và con gái Lillian

Johanna và con gái Lillian

Cô đã rất khó khăn để ngồi xuống và nói với các con về bệnh của mình. Với sự giúp đỡ của bạn bè và hàng xóm tốt bụng, Johanna đã liệt kê ra những điều cần làm, cố gắng để sống vui vẻ từng ngày. 

Johanna rất cảm kích vì sự giúp đỡ của bạn thân và nhiều người khác. Đồng thời, cô cũng muốn nhắc nhở mọi người rằng hãy thận trọng nếu bị đau dạ dày. Nếu có triệu chứng lạ thì hãy đi khám ngay. 

(Theo Mirror) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO