Báo Điện tử Gia đình Mới

Aparthotel là gì? Có nên đầu tư vào Aparthotel?

Aparthotel là mô hình mới trong thị trường bất động sản. Vậy Aparthotel là gì? Ở Việt Nam có dự án Aparthotel nào? Có nên đầu tư vào Aparthotel?

Aparthotel là gì?

ApartHotel là viết tắt của Apartment & Hotel hay được hiểu là “Căn hộ theo tiêu chuẩn của một khách sạn”.

Hay hiểu rõ hơn là sự kết hợp giữa dịch vụ, tiện ích đẳng cấp vượt trội của một khách sạn hạng siêu sang tiêu chuẩn quốc tế và sự tiện nghi tuyệt vời của một căn hộ siêu cao cấp.

Quần thể nghỉ dưỡng biệt lập theo tiêu chuẩn 5* quốc tế được trang bị căn hộ ven biển cao cấp.

ApartHotel có những tiêu chí gì?

Là một trong những mô hình bất động sản nghỉ dưỡng khác biệt, để xây dựng một ApartHotel cần đảm bảo được những yếu tố, tiêu chí nhất định, bao gồm:

  • Vị trí: ApartHotel tọa lạc trong khu vực phức hợp tiện ích dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng của khách sạn hay Resort cao cấp.
  • Dịch vụ – tiện ích: được sử dụng và thừa hưởng các tiện ích dịch vụ của khách sạn/ Resort theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Không gian sống và lưu trú như một ngôi nhà riêng và tận hưởng các các dịch vụ tiện ích của khách sạn/ Resort chuẩn mực quốc tế.
  • Đơn vị quản lý vận hành khai thác kinh doanh là chủ đầu tư ApartHotel & Khách sạn hay Resort.
Aparthotel là gì? Có nên đầu tư vào Aparthotel? 0

Aparthotel khác Condotel như thế nào?

ApartHotel có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại hình bất động sản khác, đó là cho phép chủ sở hữu vừa được phép ở & vừa có thể dùng cho mục đích kinh doanh, cho thuê nghỉ dưỡng theo nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, tất cả mọi khách lưu trú đều tận hưởng sự kết hợp đỉnh cao của tiện ích 5 sao quy mô lớn mà không giới hạn không gian.

Có nghĩa, chủ nhân của các căn ApartHotel ở mọi mức giá đều được tận hưởng trọn vẹn tiện ích, dịch vụ chung, không giới hạn không gian – quyền lợi trong tổ hợp.

Đây chính là xu hướng “Chia sẻ tiện ích” trên thế giới hiện nay, là xu hướng mang lại quyền lợi – tiện nghi sống nhiều nhất cho người sở hữu, nhà đầu tư hoặc du khách.

Aparthotel là gì? Có nên đầu tư vào Aparthotel? 1

Điều này làm nên sự khác biệt của ApartHotel so với mô hình Condotel – khi du khách chỉ có thể sử dụng tiện ích bên trong căn hộ khách sạn của mình.

Aparthotel được ra đời nhằm khắc phục nhiều bất cập từ người đàn anh đi trước “Condotel”. Nhờ thế đã kéo theo sự bùng nổ mạnh mẽ của Condotel trong hơn 4 năm qua ở Việt Nam như Vân Đồn, Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc.

Tuy nhiên do sơ khai, mới mẻ nên loại hình Condotel chưa đáp ứng được mong muốn của khách hàng: Condotel chỉ phục vụ cho mục đích đầu tư & khách hàng không được phép sử dụng cho mục đích ở.

Trong khi đó loại hình Aparthotel vừa có thể là căn hộ để ở & vừa có thể dùng cho mục đích kinh doanh, cho thuê nghỉ dưỡng theo nhu cầu của khách hàng.

Aparthotel là gì? Có nên đầu tư vào Aparthotel? 2

Ngoài ra Condotel còn hướng tới phân khúc cao cấp 4-5 sao và các vị trí đẹp đã được khai thác nên giá trị một căn hộ Condotel thường giá rất cao từ 2 – 4,5 tỷ/căn.

Chính điều này làm cho condotel khó tiếp cận nhà đầu tư đại chúng trong khi đó nhu cầu đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng của nhà đầu tư tầm trung cũng rất cao.

ApartHotel có những lợi thế gì cho người mua?

Nghỉ dưỡng tại các dự án ApartHotel, du khách sẽ được tận hưởng những dịch vụ tiện ích Resort, khách sạn tiêu chuẩn quốc tế tại một không gian sống như ngôi nhà của bạn:

– Dịch vụ ăn sáng hoặc ăn tối: nhà hàng Buffet & Alacarte

– Dịch vụ Concierge Hotel: hỗ trợ mọi yêu cầu của cư dân và khách lưu trú.

– Tận hưởng: Club lounge, Business lounge, Ballroom, phòng hội nghị, các tiện ích hồ bơi, spa, gym, sân tenis, golf course, bar & lounge, giải trí & hoạt động trên biển…

– Không gian trong lành, yên tĩnh, và sang trọng đẳng cấp…

– Lợi thế khai thác kinh doanh, nhờ phần chia sẻ tiện ích khối khách sạn trong khu tổ hợp. ApartHotel có những lợi thế khai thác kinh doanh vượt trội:

+ Bán giá phòng cao hơn so với các dự án khác.

+ Có thể  sử dụng thêm các dịch vụ của phần khách sạn như ăn sáng, ăn 3 buổi, các dịch vụ Concierge….

+ Tận hưởng các dịch vụ tiện ích khác của khách sạn…

– Đối với khách lưu trú, có thể tự tay mình nấu những bữa ăn yêu thích, tổ chức những buổi party tại nhà, thuận tiện cho việc tiết kiệm chi phí cho những chuyến đi nghỉ dài ngày hoặc không hợp với khẩu vị địa phương.

Aparthotel là gì? Có nên đầu tư vào Aparthotel? 3

Những ai nên mua ApartHotel?

Không phải ngẫu nhiên mà mô hình bất động sản ApartHotel rất được ưa chuộng tại nhiều nước phát triển trên thế giới, đó là bởi mô hình này có thể đáp ứng được mọi nhu cầu tối đa của mọi đối tượng khách hàng:

  • Doanh nhân: sau những giờ làm việc mệt mỏi, được trải nghiệm dịch vụ chuẩn quốc tế tại một không gian nghỉ ngơi như chính ngôi nhà của mình sẽ giúp cho chuyến công tác tuyệt vời hơn rất nhiều.
  • Cư dân lưu trú: muốn tận hưởng cuộc sống hàng ngày tại Khách sạn/ Resort nhưng lại được sống trong không gian ngôi nhà của chính mình.
  • Gia đình: Với những gai đình có 2,3 thế hệ cùng đi du lịch thì ApartHotel sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Một không gian rộng rãi sẽ đáp ứng được nhu cầu riêng tư cho các thế hệ, hơn thế nữa, những bữa ăn gia đình quây quần trong chuyến du lịch sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc sống hiện đại ngày nay.
  • Cặp đôi: ApartHotel sẽ đem đến cho các cặp đôi những trải nghiệm thú vị và ngọt ngào trong một không gian riêng tư.
  • Nhóm bạn: Với những nhóm bạn cùng nhau đi du lịch, lựa chọn ApartHotel vừa có không gian sinh hoạt chung là phòng khách và phòng bếp, vừa có không gian phòng ngủ riêng tư, tận hưởng dịch vụ tiện ích tiêu chuẩn quốc tế mà mức chi phí lại rất hợp lý.

Aparthotel nào ở Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư?

Hiện nay loại hình Apart Hotel này là sản phẩm duy nhất ở Việt Nam của tập đoàn Crystal Bay được áp dụng triển khai cho chuỗi sản phẩm nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận.

Sự tiên phong khi đưa loại hình này vào kế hoạch phát triển các dự án là bước đà để Crystal Bay trở thành nhà đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Aparthotel là gì? Có nên đầu tư vào Aparthotel? 4

Với cái "bắt tay" cùng tập đoàn thiết kế lừng danh quốc tế NDA Group, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang mang đến trải nghiệm kiến trúc ngoại và nội thất vô cùng đẳng cấp.

3 tòa tháp Lazurya, Nuvensa và Crystal Holidays của tổ hợp được xây dựng lấy cảm hứng từ trầm tích văn hóa Chăm, hòa trộn tinh tế trong các phong cách thiết kế nổi tiếng thế giới như Địa Trung Hải, châu Âu, Scandinavia…

Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm những không gian nghỉ dưỡng đa dạng với nhiều diện tích: studio 36m2, căn hộ 1-3 phòng ngủ từ 55-110m2 cho tới penthouse…

Đặc biệt nhất, hiếm dự án nào quy mô lên đến 3.200 phòng mà 100% đều có tầm nhìn hướng biển, đón trọn nắng và gió đặc trưng của vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

Aparthotel là gì? Có nên đầu tư vào Aparthotel? 5

Là tổ hợp du lịch đẳng cấp quốc tế đầu tiên của Ninh Thuận, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là một trong những sản phẩm thuộc hệ sinh thái du lịch Crystal Bay - doanh nghiệp sở hữu dòng khách quốc tế lớn, đưa 60% khách Nga tới Việt Nam, sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm của các chủ đầu tư khác trong năm 2018.

Thông tin từ Crystal Bay, sau khi hoàn thành, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ được khai thác và quản lý bởi Crystal Bay Hospitality – một thương hiệu trong hệ sinh thái của tập đoàn hàng đầu về khách Nga này.

Tỉ lệ khai thác phòng tới hơn 90% mỗi năm tại Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa, hơn 80% tại The Sailing Bay Mũi Né chính là bảo chứng cho sự thành công của tổ hợp ApartHotel đầu tiên này trong tương lai.

Vì vậy, đối với các nhà đầu tư, nếu như Ninh Thuận được ví là thiên đường du lịch mới của châu Á, thì SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang chính là cánh cửa đầu tiên để bắt đầu hành trình khai phá tiềm năng của một "khối pha lê trong cát".

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO