Báo Điện tử Gia đình Mới

‘ATM gạo' của Việt Nam được ca ngợi trên các báo nước ngoài như thế nào?

Mới đây, trên các trang báo lớn quốc tế như Reuters, CNN đăng tải hình ảnh 'ATM gạo' ở Việt Nam khiến người Việt cảm thấy rất tự hào.

Trang CNN đăng tải một bài viết ca ngợi máy ATM gạo của Việt Nam rằn chiếc máy này rất sáng tạo và thiết thực vì nó giúp người nghèo giữa mùa dịch COVID-19.

Bài báo này cũng ca ngợi việt Nam trong việc kiểm soát bệnh khi mới có 267 ca mắc và chưa có ca tử vong nào.

Việc giãn cách xã hội khiến nhiều người bỗng nhiên mất nguồn thu nhập. Do đó, các mạnh thường quân đã tạo ra chiếc máy hỗ trợ gạo miễn phí cho những người khó khăn trên khắp cả nước.

  Bài báo trên trang CNN

Bài báo trên trang CNN

Những người đến nhận gạo cũng phải tuân thủ quy định về giãn cách, đứng cách xa nhau 2 mét. Ngoài ra, họ còn phải xịt sát khuẩn tay trước khi nhận gạo.

Còn hãng Reuters dẫn lời chị Ly - một người đến nhận gạo miễn phí ở TP. Hồ Chí Minh: “Tôi biết đến thông tin qua Internet, tôi nghĩ nó không thật nhưng ai ngờ khi đến kiểm tra thì nó là thật. "

  Mọi người đến mua gạo cần đứng cách xa nhau

Mọi người đến mua gạo cần đứng cách xa nhau

Chị cho biết: "Chiếc máy này có một thùng chứa nhỏ và phân phối khoảng 1,5kg gạo cho người đến nhận. Phần lớn người đến nhận gạo là người bán hàng rong, giúp việc hoặc bán xổ số.”

Được biết, chồng chị Ly đã bị mất việc do COVID-19. Với mỗi túi gạo nhận được, cả gia đình chị có thể sống được một ngày.

  'ATM gạo' xuất hiện trên báo Reuters

"ATM gạo" xuất hiện trên báo Reuters

Nhiều chiếc máy "ATM gạo" tương tự cũng đã được lắp đặt ở Hà Nội, Huế, Đà Nẵng. Nhiều trang khác như New York Post, Straits Times, Bangkok Post, Times of India... đều có bài đăng về chiếc máy thông minh, hữu ích này. 

Tài khoản Tasman trên tờ Bankok Post cho bày tỏ sự phấn khích khi đọc được bài báo dẫn từ Reuters: “Thật là một ý tưởng tuyệt vời. Khi nhận được nhận gạo trong tay, bạn có cảm giác vượt qua được tất cả khó khăn. Hoan hô Việt Nam.”

  Một người dân đang lấy gạo ở cây 'ATM'

Một người dân đang lấy gạo ở cây "ATM"

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO