Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu ăn bơ được không, món ăn từ bơ tốt cho sức khỏe mẹ và thai nhi cần biết

Bơ chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, đồng, magiê, phốt pho, kali, natri, mangan và selen cực kỳ cần thiết trong thai kỳ của bà bầu.

Giá trị dinh dưỡng của quả bơ

Bơ là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe bởi trong một quả bơ chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, đồng, magiê, phốt pho, kali, natri, mangan và selen. 

Ngoài các dưỡng chất kể trên, trong quả bơ còn chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa ung thư, bệnh đục thủy tinh thể, chống lão hóa và duy trì làn da săn chắc. 

Quả bơ hoàn toàn không chứa cholesterol, lượng muối thấp, chất xơ dồi dào, hàm lượng lutein cao, có chất carotenoid tự nhiên rất cơ lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp mắt sáng, cải thiện làn da.

Bơ còn chứa hàm lượng protein cao hơn hẳn so với những loại quả khác, tương đương như sữa.

Bà bầu có nên ăn bơ không?

Trong quá trình mang thai, bà bầu nên cố gắng tận dụng nguồn dinh dưỡng hữu ích trong tự nhiên. Các loại vitamin và khoáng chất trong quả bơ rất tốt cho bà bầu, vì thế bà bầu nên ăn bơ trong suốt thai kỳ. 

Bơ là nguồn folate dồi dào và lý tưởng cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Ngoài ra, lượng Vitamin D trong quả bơ giúp duy trì hàm lượng canxi trong máu, hỗ trợ hệ xương của mẹ bầu thêm chắc khỏe, đồng thời bổ sung cho thai nhi.

Bơ chứa chất chống oxy hóa, giúp bà bầu luôn khỏe mạnh và tươi trẻ trong suốt quá trình mang thai. 

Bà bầu ăn bơ được không, món ăn từ bơ tốt cho sức khỏe mẹ và thai nhi cần biết 0

Bà bầu có nên ăn bơ không? Câu trả lời là có, bởi quả bơ chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất cực kỳ cần thiết trong thai kỳ của bà bầu

Lợi ích sức khỏe của quả bơ đối với bà bầu
Bà bầu ăn bơ giúp giảm ốm nghén

Bơ có chứa hàm lượng cao vitamin B6 có tác dụng giúp làm giảm cơn buồn nôn cho bà bầu, tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ sản xuất hồng cầu. Vì vậy, bà bầu nên ăn quả bơ để bổ sung thêm nhiều dưỡng chất và giảm ốm nghén hiệu quả.

Bà bầu ăn bơ giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi

Folate giúp phòng tránh sinh con dị tật, và hỗ trợ tốt cho sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là não bộ và hệ thần kinh. Phụ nữ mang thai cần bổ sung folate liên tục trước khi có thai và trong suốt thai kỳ. Trong quả bơ chứa hàm lượng folate rất cao, cực kỳ hữu ích đối với bà bầu, vì vậy phụ nữ mang thai nhớ ăn bơ trước và trong suốt thai kỳ nhé.

Kiểm soát tiểu đường thai kỳ

Bơ chứa hàm lượng cao chất béo đơn không bão hòa, (Monounsaturated fats), cùng chất oleic acid giúp làm giảm đáng kể rủi ro về bệnh tim mạch và kiểm soát tốt bệnh tiểu đường. Lượng Monounsaturated fats có trong quả bơ có tác dụng hạ triglycerides trong máu, kiểm soát đường huyết và giúp insulin hoạt động một cách hiệu quả hơn. Do đó, bà bầu có thể ăn bơ để kiểm soát tiểu đường thai kỳ.

Phòng ngừa táo bón hiệu quả

Một quả bơ có kích thích trung bình thì chứa tới 10g chất xơ, giúp hỗ trợ đắc lực cho hệ tiêu hóa, điều hòa nhu động ruột và phòng ngừa hiệu quả chứng táo bón.

Bà bầu ăn bơ giúp bảo vệ tim mạch

Hàm lượng folate có trong bơ làm giảm hàm lượng chất homocystein (thủ phạm chính gây ra các bệnh về tim mạch), còn chất oleic acid làm giảm chứng xơ vữa động mạch. Bà bầu ăn bơ còn giúp làm giảm đáng kể lượng cholesterol trong cơ thể để ngăn ngừa các tổn thương cho tim mạch. Trong quả bơ cũng có chứa một lượng kali (potassium) có khả năng hạ huyết áp, ngừa đột quỵ hiệu quả.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO