Có an toàn khi sử dụng giấm trong thai kỳ?

Bình luận

Bạn thường thưởng thức một số món ăn với một chút giấm. Khi mang thai, bạn thắc mắc và lo lắng liệu có thể tiếp tục ăn giấm một cách an toàn không?

Nếu bạn muốn biết thêm về việc sử dụng giấm khi mang thai và liệu nó có bất kỳ rủi ro liên quan nào hay không, hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây

Giấm có an toàn khi mang thai?

Theo danh sách thực phẩm cần tránh trong thai kỳ của Hiệp hội mang thai Mỹ, giấm không được coi là thực phẩm cần tránh. Có nghĩa là bạn có thể tiêu thụ một lượng giấm ở mức an toàn. Tuy nhiên, vì không có giới hạn về liều lượng nên trước tiên bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

  Có an toàn khi sử dụng giấm trong thai kỳ?

Có an toàn khi sử dụng giấm trong thai kỳ?

Lợi ích của việc ăn giấm khi mang thai

  • Giảm buồn nôn

Một số mẹ bầu thêm vài giọt giấm vào một số đồ ăn buổi sáng để giảm cảm giác buồn nôn. Nó cũng cung cấp cho thai nhi một lượng canxi bổ sung để giúp hình thành và củng cố xương và răng.

  • Nguồn chất chống oxy hóa phong phú

Giấm chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, đặc biệt tốt cho bạn khi mang thai. Các chất chống oxy hóa có trong giấm sẽ bảo vệ các tế bào của bạn, bảo vệ bạn và bé khỏi mọi căng thẳng oxy hóa.

  • Một chất tạo hương vị tốt

Trong khi bạn mang thai, quan trọng là bạn phải giữ lượng natri trong mức khuyến nghị, là 2300 mg mỗi ngày.

Khi mang thai, bạn có thể thèm ăn thêm natri thông qua các món ăn khác nhau hoặc đồ ăn nhẹ khác. Nồng độ natri cao có thể gây ra các biến chứng về sức khỏe. Sử dụng giấm là một cách tuyệt vời để tạo hương vị cho thức ăn mà không cần thêm natri.

Có an toàn khi sử dụng giấm trong thai kỳ? 1

Khi nào bạn nên hạn chế tiêu thụ giấm?

Trong khi bạn mang thai, thường gặp phải chứng ợ nóng ở tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba. Giấm có hàm lượng axit cao và nó có thể gây ợ nóng khi bạn mang thai. Nếu bạn bị ợ nóng sau khi uống giấm, hãy dừng lại hoặc hạn chế ăn giấm.

Mặc dù giấm táo có công dụng tốt cho mẹ bầu, nhưng nếu tiêu thụ quá mức cũng gây tác động tiêu cực. Giấm táo có hàm lượng axit cao. Khi tiêu thụ hàng ngày, nó có thể gây ra một số vấn đề nha khoa như ăn mòn răng của bạn.

Làm thế nào để thêm giấm vào chế độ ăn uống?

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại cũng như hương vị giấm. Dưới đây là một vài loại giấm mà bạn có thể thử khi mang thai:

  • Giấm balsamic

Giấm balsamic có hương vị mạnh và một chút ngọt. Nó là một bổ sung tuyệt vời cho món salad, rau xào, mì, gạo và thậm chí là salad trái cây. Tuy nhiên, ăn vừa phải để có lợi ích tốt nhất.

  • Giấm gạo

Giấm gạo có vị chua mạnh cùng vị ngọt. Bạn có thể thêm nó vào súp hoặc các món xào.

  • Giấm táo

Bạn có thể sử dụng giấm táo như nước sốt hoặc ướp vì nó có hương vị ngon và rất độc đáo.

Nguyên tắc vàng của thai kỳ là ăn uống bất cứ thứ gì cũng nên được bác sĩ chấp thuận và nên ăn uống một cách hợp lý

Bạn đang xem bài viết Có an toàn khi sử dụng giấm trong thai kỳ? tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp