Ăn lê có an toàn khi mang thai?

Bình luận

Chế độ ăn uống của bà bầu nên bao gồm các loại trái cây tốt cho sức khỏe. Nhiều mẹ bầu thích ăn lê, nhưng lại không chắc chắn liệu ăn lê có an toàn khi mang thai không?

Thuộc họ với táo, lê có hương vị nhẹ, dễ chịu, ngọt ngon miệng và thơm.

Ăn lê trong thai kỳ là an toàn và lành mạnh vì chúng có chứa một số chất dinh dưỡng như chất chống oxy hóa và flavonoid. Tuy nhiên, bạn cần rửa và gọt vỏ trước khi ăn vì theo Hiệp hội Mang thai Mỹ cảnh báo rằng lê chưa rửa có chứa vi khuẩn và ký sinh trùng gây hại.

  Ăn lê có an toàn khi mang thai?

Ăn lê có an toàn khi mang thai?

Lợi ích sức khỏe của lê khi mang thai

Một quả lê chứa các vitamin chính như: A, C, K, B9, PP và nó cũng chứa các khoáng chất như: phốt pho, kali, kẽm, đồng, chât xơ, canxi, iốt,...

Liều lượng an toàn hàng ngày của ăn lê khi mang thai là 1-3 quả nhỏ hoặc vừa.

  • Tăng khả năng chống lại nhiễm trùng

Lê giúp ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm như cảm lạnh thông thường, ho và cúm theo mùa. Chúng cũng đóng một vai trò quan trọng trong điều trị nhiễm trùng phổi (viêm phế quản, viêm phổi) và viêm gan.

Lê là nguồn vitamin C phong phú, rất tốt cho thai kỳ. Một quả lê chứa 10mg vitamin, chiếm tới 11% mức khuyến nghị bổ sung hàng ngày (RDA) cho phụ nữ mang thai. Vitamin C chống lại nhiễm trùng trong cơ thể. Hãy tiêu thụ lê cùng với các thực phẩm giàu chất sắt như đậu, thịt hoặc gạo, vì vitamin C trong trái cây giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt.

  • Ngăn ngừa táo bón

Lê chứa rất nhiều chất xơ, giúp hỗ trợ ngăn ngừa táo bón- một vấn đề phổ biến trong thai kỳ.

  • Cung cấp đủ calo và năng lượng

Một quả lê có chứa 100 calo trong khi một ly nước ép chứa 46 calo. Trái cây không dẫn đến tăng cân vì nó ít chất béo. Hơn nữa, nó khiến bạn cảm thấy no và cung cấp cho bạn năng lượng.

  • Giải quyết cơn thèm ngọt của bạn

Lê chứa hai loại cacbonhydrate là glucose và fructose. Những loại đường tự nhiên này là chất thay thế tốt cho đường trắng và có thể thỏa mãn cơn thèm ngọt của bạn khi mang thai.

  • Có lợi cho trái tim của bạn

Khoảng 100g lê chứa 116mg kali. Nó rất cần thiết cho hoạt động của trái tim của cả mẹ và bé. Nó cũng giúp tái tạo tế bào.

  • Loại bỏ các độc tố

Lượng tannin cao có trong lê giúp loại bỏ hiệu quả các độc tố nguy hiểm.

  • Củng cố xương

Một quả lê cỡ vừa cung cấp khoảng 16 mg canxi. Khoáng chất này rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự hình thành xương và răng của bé.

  • Chứa ít axit folic nhưng quan trọng

Một quả lê chứa khoảng 12 microgam axit folic. Mặc dù nó không phải là một lượng thực sự cao, nhưng nó có thể bổ sung vào lượng axit folic hàng ngày.

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch

Mang thai làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn. Bạn cần tăng cường nó bằng cách tăng cường thực phẩm miễn dịch như lê.

  • Thuốc chống trầm cảm

Quả lê là một loại thuốc chống trầm cảm nhẹ và tự nhiên. Do đó, nó giúp chống lại căng thẳng hàng ngày.

  • Giảm buồn nôn

Ăn lê khi mang thai giúp giảm khó chịu nếu bạn bị buồn nôn hoặc ốm nghén. Ngoài ra, bạn có thể điều trị chứng đau dạ dày bằng nước ép lê.

  • Giảm thiểu sưng

Ăn 1-2 quả lê mỗi ngày sẽ khiến bạn đáp ứng nhu cầu coban hàng ngày, giúp hấp thu sắt. Nó cũng hỗ trợ thận bài tiết nước dư thừa, do đó, giảm thiểu sưng phù thường gặp trong thai kỳ.

  • Các lợi ích khác

Trái cây này là một loại thuốc tự nhiên chống kiệt sức, chóng mặt, chuyển hóa thấp và rối loạn thực phẩm như ác cảm thực phẩm và béo phì.

Ăn lê có an toàn khi mang thai? 1

Khi nào ăn lê có thể gặp rủi ro khi mang thai?

Lê không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, bạn nên cắt giảm mức tiêu thụ lê nếu bạn được chẩn đoán mắc một số tình trạng sức khỏe như:

  • Đừng ăn quá nhiều lê nếu bạn bị tiểu đường
  • Không ăn lê và cua cùng một lúc vì nó có thể dẫn đến tiêu chảy.

Cũng nên nhớ rằng trái cây chưa chín chứa chất xơ cứng, gây kích thích bụng và dẫn đến nôn mửa hoặc tiêu chảy. Không nên ăn trái cây khi đói bụng, thay vào đó, hãy ăn sau 1-2 giờ sau bữa ăn. Trước khi bạn cho một loại thực phẩm mới vào chế độ ăn uống của mình, hãy kiểm tra với bác sĩ của bạn để biết liệu nó có gây ra mối đe dọa cho sức khỏe của bạn và em bé bên trong hay không.

Bạn đang xem bài viết Ăn lê có an toàn khi mang thai? tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp