Ăn quả mâm xôi trong thai kỳ có an toàn không?

Bình luận

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bổ sung quả mâm xôi trong chế độ ăn uống khi mang thai nhưng không chắc chắn liệu nó có an toàn hay không thì bạn có thể tham khảo bài viết sau.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bổ sung quả mâm xôi trong chế độ ăn uống khi mang thai nhưng không chắc chắn liệu nó có an toàn hay không thì bạn có thể tham khảo bài viết sau.

Bà bầu có thể ăn quả mâm xôi không?

Nếu bạn đang tự hỏi liệu quả mâm xôi có tốt cho thai kỳ hay không, thì câu trả lời là có. Mẹ bầu có thể tiêu thụ quả mâm xôi một cách an toàn và thêm chúng vào chế độ ăn uống khi mang thai vì chúng thuộc danh mục thực phẩm an toàn.

  Ăn quả mâm xôi trong thai kỳ có an toàn không?

Ăn quả mâm xôi trong thai kỳ có an toàn không?

Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng rửa thật kỹ trước khi ăn và chọn quả mâm xôi tươi vì những quả cũ có thể gây ra co thắt dạ dày và ngộ độc thực phẩm.

Quả mâm xôi chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng như: cacbonhydrate, chất xơ, vitamin C, canxi,...

Lợi ích sức khỏe của việc ăn quả mâm xôi khi mang thai

  • Giúp cải thiện tiêu hóa

Mang thai có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa của bạn và làm cho hệ thống tiêu hóa của bạn chậm chạp. Quả mâm xôi có hàm lượng chất xơ cao, giúp chăm sóc các vấn đề tiêu hóa khi mang thai.

  • Tốt cho sức khỏe xương của bé

Lượng canxi và magiê đáng kể trong quả mâm xôi rất có lợi cho xương của bé.

  • Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Tiêu thụ quả mâm xôi không chỉ giúp ích cho hoạt động đúng đắn của tim mẹ bầu mà còn có lợi cho sức khỏe tim thai. Nếu một phụ nữ mang thai mắc bệnh tim bẩm sinh, tiêu thụ quả mâm xôi có thể làm giảm nguy cơ truyền bệnh cho em bé.

  • Tốt cho thị lực

Uống sinh tố quả mâm xôi thường xuyên không chỉ có lợi cho việc cải thiện thị lực của bạn mà còn hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe mắt của thai nhi.

Ăn quả mâm xôi trong thai kỳ có an toàn không? 1
  • Giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh

Quả mâm xôi giàu folate, vì vậy nó rất hữu ích trong việc ngăn ngừa các loại dị tật bẩm sinh khác nhau. Ngoài ra, nó còn làm giảm khả năng sảy thai.

  • Giúp ngăn ngừa chảy máu quá mức

Quả mâm xôi chứa một lượng vitamin K, rất có lợi trong việc ngăn ngừa chảy máu quá nhiều khi mang thai vì đặc tính đông máu của nó.

  • Hỗ trợ chức năng mạch máu

Việc ăn quả mâm xôi hàng ngày là cực kỳ hiệu quả, hỗ trợ hoạt động của các mạch máu và hỗ trợ lưu lượng máu thích hợp từ mẹ sang em bé.

  • Giúp chống ung thư

Sự hiện diện của các vi chất dinh dưỡng trong quả mâm xôi rất hiệu quả để chống lại các tế bào ung thư.

Quả mâm xôi có thể gây hại không?

Giống như mọi thứ khác đều có ưu và nhược điểm, việc tiêu thụ quả mâm xôi khi mang thai cũng có một số hạn chế:

  • Nó có thể gây ra phản ứng dị ứng.
  • Có thể dẫn dến tiêu chảy nếu tiêu thụ với số lượng lớn.

 Mặc dù, quả mâm xôi rất an toàn rất an toàn trong thai kỳ, tuy nhiên nếu bạn bị viêm tụy hoặc không dung nạp oxalic thì nên tránh xa quả mâm xôi.

Bạn đang xem bài viết Ăn quả mâm xôi trong thai kỳ có an toàn không? tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp