Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu ăn rau bắp cải được không, ăn bắp cải có ảnh hưởng gì tới thai nhi không?

Rau bắp cải là loại rau xanh rất thông dụng với bà nội trợ cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Có ý kiến cho rằng, rau bắp cải rất tốt cho sự phát triển thông minh của trẻ. Tuy nhiên, bà bầu ăn rau bắp cải được không?

Giá trị dinh dưỡng của rau bắp cải

Rau bắp cải chứa nhiều chất dinh dưỡng như :

Vitamin C, K, B1, B3, B6, Folate, Mangan, Canxi, Magie, Sắt, Phốt pho, Kali, Protein.

Bà bầu ăn rau bắp cải được không?

Rau bắp cải là loại rau xanh dễ tìm, rất thông dụng với bà nội trợ có thể chế biến thành nhiều món ngon như dưa cải bắp, bắp cải xào, luộc, salad, nước ép bắp cải...

Nhiều người thắc mắc bà bầu ăn rau bắp cải được không, câu trả lời là có. Tuy nhiên, bà bầu nên ăn rau bắp cải được nấu chín bởi cũng như nhiều loại rau sống khác, rau bắp cải sống có chứa vi khuẩn, dẫn tới vô số bệnh trong khi mang thai. Ngoài ra, rau bắp cải là loại rau thường bị ngậm thuốc trừ sâu, dễ bị nhiễm nấm, nhiễm khuẩn. Vì vậy, bà bầu hãy tìm chọn rau bắp cải sạch, an toàn để đảm bảo thai kỳ khoẻ mạnh.

images

Rau bắp cải là loại rau xanh dễ tìm, rất thông dụng với bà nội trợ có thể chế biến thành nhiều món ngon như dưa cải bắp, bắp cải xào, luộc, salad, nước ép bắp cải...

Bà bầu ăn rau bắp cải có tác dụng gì?

Rau bắp cải giàu axit folic, omega 3 giúp thai nhi phát triển trí thông minh

Rau bắp cải chứa rất nhiều chất béo có lợi cho não, trong đó có omega 3, giúp tăng cường sự phát triển của bào thai và sự phát triển trí tuệ của bé sau này. Rau bắp cải còn giàu chất xơ, vitamin A, B, C, E, protein, canxi, sắt, magie...

Ngoài ra, lượng folate hoặc axit folic trong rau bắp cải rất cao, đây là những chất quan trọng đối với sức khỏe DNA của thai nhi.

Giảm hiện tượng căng tức và đau ngực cho bà bầu

Bà bầu có thể rửa sạch bắp cải, tách bỏ những gân lớn, và áp lá bắp cải vào ngực trong khoảng 25 phút. Lặp đi lặp lại các bước từ 1-4 lần một ngày trong khoảng 1 – 2 ngày để giảm hiện tượng căng tức và đau ngực cho bà bầu.

Cải thiện tiêu hóa, trị táo bón

Bắp cải có chứa một lượng cao chất xơ, giúp tăng nhu động ruột và tiêu hóa. Bà bầu ăn rau bắp cải thường xuyên sẽ cải thiện được hệ tiêu hóa, giúp khắc phục các vấn đề như táo bón và đi cầu thường xuyên. 

Ngăn ngừa tiểu đường

Tiểu đường rất phổ biến trong thai kỳ. Tuy nhiên, trong rau bắp cải có chưá hàm lượng chất xơ cao giúp ổn định huyết áp và lượng đường trong máu, làm giảm nguy cơ tiểu đường thai kì.

Chống ung thư

Bắp cải cũng như tất cả các loại rau thuộc họ hàng nhà cải đều chứa glucosinolates. Glucosinolates có thể ngăn chặn sự phát triển của một số loại ung thư và tăng cường khả năng của tế bào. Bắp cải có thể thay đổi chuyển hóa estrogen trong cơ thể, làm giảm nguy cơ bị ung thư vú.

Bà bầu ăn rau bắp cải cần lưu ý:

Nếu nấu rau bắp cải ở nhiệt độ quá cao thì các vitamin và khoáng chất có trong rau bắp cải sẽ bị phân hủy, nên khi nấu ăn, mẹ bầu cần cố gắng nấu ở mức nhiệt độ tối thiểu.

Bà bầu nên ăn rau bắp cải ít nhất mỗi lần 1 tuần, kết hợp ăn cả lá trắng bên trong và lá xanh bên ngoài, vì lá trắng chứa tỷ lệ sắt cao, trong khi đó, lá xanh lại chứa nguồn vitamin A dồi dào.

5 món ăn ngon từ bắp cải bà bầu có thể tham khảo:
mon-ngon-tu-bap-cai-6

Bắp cải cuốn thịt

Bắp cải xào tôm khô

Bắp cải xào tỏi ngon

Canh bắp cải nấu sườn

Nộm gà bắp cải

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO