Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu ăn rau cần được không?

Rau cần có chứa tinh dầu, acid hữu cơ, caroten, vitamin B, C, đạm, đường, canxi, phôtpho, sắt... Theo y học cổ truyền, rau cần có vị ngọt, tính mát, có nhiều tác dụng trong chữa bệnh. Dù vậy, bà bầu ăn rau cần được không cũng là băn khoăn của nhiều người.

Lợi ích rau cần đối với sức khỏe

Rau cần nước còn gọi là cần cơm, cần ống, hương cần, hồ cần..., có tên khoa học là Oenanthe javanica (Blume), là một trong những loại rau thông dụng ở nước ta.

Về thành phần hóa học, rau cần có chứa tinh dầu, acid hữu cơ, caroten, vitamin B, C, đạm, đường, canxi, phôtpho, sắt... Loại rau này có tác dụng giảm ho, chống viêm, long đờm, kháng nấm, hạ huyết áp, giảm đường và mỡ máu.

Ngoài ra, theo y học cổ truyền, rau cần có vị ngọt, tính mát, có tác dụng bình can, thanh nhiệt, trừ phong lợi thấp, nhuận phế, ngưng ho, sáng mắt, giảm áp suất máu… Tất cả các bộ phận của rau cần đều có tác dụng chữa bệnh.

Rau cần có hàm lượng chất xơ cao nên có tác dụng loại trừ các chất thải có độc trong hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, hương thơm của rau cần còn kích thích và lưu thông các tuyến mồ hôi, giảm huyết áp.

14634918614655_me-bau

Theo các chuyên gia, rau cần có công dụng phòng tiền sản giật- chứng bệnh nguy hiểm đối với bà bầu và thai nhi trong 3 tháng cuối thai kỳ, vì vậy bà bầu ăn rau cần được

Bà bầu ăn rau cần được không?

Theo các chuyên gia, rau cần có công dụng phòng tiền sản giật- chứng bệnh nguy hiểm đối với bà bầu và thai nhi trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Dinh dưỡng trong rau cần chứa nhiều trong lá. Loại rau này có thể rửa sạch ăn sống, trộn gỏi, xào hoặc nấu canh.

Rau cần có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như carotene, nicotinic acid, vitamin C, vì vậy bà bầu ăn rau cần được và rau cần có tác dụng thanh nhiệt, mát máu, tỉnh não, lợi tiểu, an thần và giảm huyết áp.

Rau cần có tác dụng gì đối với bà bầu?
can-tay-chua-duoc-nhung-benh-gi

1. Hạ huyết áp

Rau cần có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giảm huyết áp…Trong những cuối thai kỳ, bà bầu ăn rau cần có thể giảm huyết áp, cũng có tác dụng trị liệu đối với các chứng tổng hợp cao huyết áp do mang thai và thiếu máu do thiếu sắt.

2. Cải thiện chứng thiếu máu

Lượng chất sắt và phốt pho có trong rau cần rất phong phú, rất tốt cho phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, cần tăng cường chất sắt. Vì vậy bà bầu ăn rau cần có thể cải thiện chứng thiếu máu.

3. Trị ho

Bà bầu ăn rau cần còn được coi như một bài thuốc trị ho hiệu quả. Bà bầu có thể dùng nước ép rau cần thêm chút muối rồi hấp cách thủy cho nước rau nóng uống sẽ có tác dụng trị ho, viêm phế quản trong mùa đông hiệu quả.

4. Phòng tiền sản giật

Đặc biệt, rau cần còn có công dụng phòng tiền sản giật, một chứng bệnh thường gặp và gây nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con trong 3 tháng cuối thai kỳ.

5. Giúp giải độc cơ thể

Hàm lượng albumin có trong rau cần là một chất rất ít trong các loại rau khác giúp giải độc cơ thể, bà bầu ăn rau cần có thể chống tiêu khát, đặc biệt là ngộ độc kim loại nặng.

Bà bầu ăn rau cần cần lưu ý

Bà bầu ăn rau cần hãy nhớ rửa rau thật kỹ, sạch dưới vòi nước chảy, vì rau cần là loại rau được trồng dưới nước, các ký sinh trùng rất dễ bám vào. Bà bầu nên ăn rau cần nấu chín để đảm bảo vệ sinh.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO