Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu ăn rau khoai lang được không, những món ăn tốt cho thai nhi cần nắm

Rau khoai lang có vị ngọt, mát, chứa nhiều chất xơ, vitamin B6. Nhiều ý kiến cho rằng, ăn rau khoai lang sẽ giúp bà bầu dễ sinh thường và hấp thu được một số dưỡng chất cần thiết trong thai kỳ. Tuy nhiên thực tế, bà bầu ăn rau khoai lang được không?

Rau khoai lang có giá trị dinh dưỡng thế nào?

Theo khảo sát của các nhà khoa học về hàm lượng vitamin C, B6, thiamin và riboflavin trong các bộ phận của 2 giống khoai lang mang tên Beauregard và LA 07-146 được trồng phổ biến tại địa phương cho thấy vitamin C có nhiều nhất ở mô trên mặt lá non và chồi khoai lang, nhiều hơn so với ở thân dây, cuống lá và củ khoai. Kết quả cũng cho thấy riboflavin có nhiều hơn ở lá già so với củ và lá non.

Rau khoai lang có lượng vitamin B6 ở lá già cao gấp 3,4 lần và ở cuống lá già cao gấp 2-3 lần so với ở củ. Chồi và lá non cũng giàu vitamin B6 hơn củ. Nhóm nghiên cứu nhận thấy hàm lượng vitamin B6 ở rau lang nhiều tương đương bông cải, cà rốt, chuối và trái bơ. 

GettyImages-102757344-59efcc31519de2001162a327

Nhiều ý kiến cho rằng, ăn rau khoai lang sẽ giúp bà bầu dễ sinh thường và hấp thu được một số dưỡng chất cần thiết trong thai kỳ. Tuy nhiên thực tế, bà bầu ăn rau khoai lang được không?

Bà bầu ăn rau khoai lang được không?

Vì rau lang có vị ngọt, mát, chứa nhiều chất xơ, vitamin B6… vì vậy bà bầu ăn rau khoai lang được và ngoài ra, bà bầu ăn rau khoai lang sẽ giúp dễ sinh thường và hấp thu được một số dưỡng chất cần thiết trong thai kỳ.

Tác dụng của rau khoai lang với bà bầu

Rau lang trị táo bón

Các bà bầu rất hãy bị táo bón, vì thế bà bầu ăn rau khoai lang rất tốt nhờ thành phần có nhiều chất xơ. Cả củ và rau khoai lang đều có thể chế biến thành nhiều món ăn có tác dụng giúp nhuận tràng cho các bà bầu, phòng ngừa bệnh táo bón.

Phòng cao huyết áp, giảm buồn nôn

Bà bầu ăn rau khoai lang giúp phòng ngừa chứng cao huyết áp, giảm buồn nôn trong những tháng đầu thai kỳ.

Phòng ngừa tiểu đường thai kỳ

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ nên ăn rau khoai lang vì lá rau khoai lang có đặc tính giảm đường huyết. Tuy nhiên, củ khoai lang chứa nhiều tinh bột nên bà bầu bị tiểu đường thai kỳ nên hạn chế ăn củ khoai lang.

Thanh nhiệt, giải độc

Rau khoai lang rất mát nên bà bầu ăn canh rau khoai lang, ngọn rau khoai lang luộc… đều có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Hơn thế nữa, bà bầu ăn rau khoai lang đều có tác dụng ngừa mụn, trị mụn rất hiệu nghiệm.

Lợi sữa

Mẹ sau sinh ăn món rau lang xào với thịt lợn sẽ có tác dụng lợi sữa.

Bà bầu ăn rau khoai lang cần lưu ý

Rau khoai lang chứa nhiều canxi nên nếu ăn quá nhiều rau khoai lang có thể gây sỏi thận. 

Không nên dùng khoai lang (củ và rau) lúc quá đói vì sẽ gây tăng tiết dịch vị làm nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụng. Để tránh tình trạng này phải nấu, luộc, nướng thật chín khoai lang. 

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO