Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu ăn sữa chua được không, ăn như thế nào là đúng cách?

Sữa chua có giá trị dinh dưỡng cao, chứa đầy đủ các chất protein (với nhiều axit amin cần thiết, nhất là lisin), glucid, lipid, các muối khoáng (nhất là canxi) và vitamin, chủ yếu là vitamin nhóm B và A. Vậy, bà bầu ăn sữa chua được không, ăn như thế nào là đúng cách?

Giá trị dinh dưỡng của sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm được sản xuất từ sữa đã được tiệt trùng, do đó mọi quá trình vi sinh vật xảy ra trong sữa chua là do hệ vi sinh vật từ giống chuẩn gây ra.

Sữa chua được lên men bởi các vi khuẩn như Lactobacillus acidophilus, các vi khuẩn này tiêu hóa đường trong sữa và giải phóng ra axit lactic, chất phản ứng với protein trong sữa để biến chất lỏng này thành dạng kem và có vị chua

Sữa chua có giá trị dinh dưỡng cao, chứa đầy đủ các chất protein (với nhiều axit amin cần thiết, nhất là lisin), glucid, lipid, các muối khoáng (nhất là canxi) và vitamin, chủ yếu là vitamin nhóm B và A.

Lợi ích của sữa chua đối với sức khỏe

Sữa chua có chứa nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt là canxi. Sữa chua được làm từ sữa tươi nên chỉ cần ăn 226 gam sữa chua mỗi ngày là cung cấp hơn 20% protein, 30- 40% canxi cơ thể cần hàng ngày. Dùng đều đặn, ít nhất mỗi ngày một hộp sữa chua 100 gam sẽ giúp cho cơ thể tăng cường vitamin B, duy trì cảm giác ngon miệng.

Bà bầu ăn sữa chua được không?

Chính vì lượng canxi dồi dào trong sữa chua nên đây là dưỡng chất mà mẹ bầu có thể ăn sữa chua và cần bổ sung nhiều trong thai kỳ để bảo vệ sức khỏe xương và răng của chính mình cũng như cấu thành hệ xương của bé.

Trong thời gian mang thai, khoảng 11 – 35% bà bầu bị táo bón đặc biệt trong 3 tháng cuối do những thay đổi về nội tiết trong thời kỳ mang thai, chế độ ăn ít chất xơ, giảm hoạt động thể lực, sự chèn ép của thai nhi và yếu tố tâm lý. Do đó, bà bầu có thể ăn sữa chua trong suốt thai kỳ để bổ sung các lợi khuẩn, cải thiện các vấn đề tiêu hóa và củng cố cho hệ miễn dịch.

Bà bầu ăn sữa chua được không, ăn như thế nào là đúng cách? 0
Bà bầu có thể ăn sữa chua trong suốt thai kỳ để bổ sung các lợi khuẩn, cải thiện các vấn đề tiêu hóa và củng cố cho hệ miễn dịch.
Bà bầu ăn sữa chua như thế nào cho đúng?

Bà bầu khi mua sữa chua cần chú ý kỹ nhãn mác để chọn kỹ càng nguồn gốc sản phẩm, tránh ăn phải những loại sữa quá hạn sử dụng, sữa được chế biến một cách thủ công.

Do tác dụng nhuận tràng của sữa chua mà bà bầu không nên ăn quá nhiều sữa chua, bên cạnh đó cũng cần lựa chọn kỹ càng nguồn gốc sản phẩm, tránh để ăn phải những loại sữa quá hạn sử dụng, sữa được chế biến một cách thủ công.

Mỗi ngày, mẹ bầu có thể ăn 3 hũ sữa chua (mỗi hũ 200g) để đáp ứng nhu cầu canxi hàng ngày. Bạn cũng không cần phải kham khổ dùng những loại sữa chua không đường mà thoải mái sử dụng những loại sữa chua hương hoa quả hay pha trộn bất kỳ loại trái cây nào như kiwi, dâu tây, hoặc táo, lê, mít tùy theo sở thích của bạn vào để tạo ra hương vị ưa thích. 

Bà bầu có thể dùng một hộp sữa chua cùng hai trái cà chua, một muỗng nước chanh, đá, thêm ít sữa tươi, cho tất cả nguyên liệu vào máy xay nhuyễn, cho ra ly và thưởng thức.

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO