Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu ăn xoài được không, ăn bao nhiêu là tốt cho sức khỏe mẹ và bé?

Xoài là loại quả có tác dụng phòng chống và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, nhiều quan niệm cho rằng, bà bầu ăn xoài bị nóng. Vậy, bà bầu có nên ăn xoài không?

Giá trị dinh dưỡng của quả xoài

Theo các chuyên gia, ăn một quả xoài giúp cung cấp ¼ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể hằng ngày. Đây là một trong những loại quả giàu carotene nhất, chất sẽ biến đổi thành vitamin A khi nạp vào cơ thể. Xoài rất giàu vitamin C: 44mg/100g, tuy nhiên, tỉ lệ vitamin C giảm dần khi xoài càng chín, do đó, so với xoài xanh, lượng C ít hơn hẳn. Tuy nhiên, lượng canxi và sắt vẫn dồi dào, gấp 3 so với những quả khác.

Quả xoài rất giàu vitamin, kali, và các chất khoáng, có tác dụng chống lại các bệnh mãn tính như cao huyết áp, ung thư máu và hạn chế cholesterol trong máu.

Trong 100g xoài chín bao gồm: Protein, lipid, canxi, sắt, vitamin A, vitamin B1, vitamin C, phốt pho.

Bà bầu có nên ăn xoài không?

Đối với bà bầu, xoài xanh cũng như xoài chín, là một thực phẩm rất tốt, chữa được nhiều loại bệnh hiệu quả cho bà bầu trong suốt thai kì.

Bà bầu ăn xoài giúp tăng cường sức đề kháng, chống viêm, cải thiện hệ tiêu hóa, hạ huyết áp, tăng nhu động ruột và chống táo bón khi mang thai hiệu quả.

Vì vậy bà bầu ăn xoài được và bầu nên ăn xoài trong suốt thời gian thai kỳ.

ba bau an qua xoai duoc khong

Xoài là loại quả có tác dụng phòng chống và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, nhiều quan niệm cho rằng, bà bầu ăn xoài bị nóng. Vậy, bà bầu có nên ăn xoài không?

Bà bầu ăn xoài có lợi ích sức khỏe gì?

Tăng cường hệ miễn dịch

Với lượng vitamin C cao, xoài là loại quả giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch. Vì thế bà bầu ăn xoài sẽ chống được một số bệnh.

Ngoài ra vitamin C có trong xoài còn đóng vai trò hỗ trợ cơ thể hấp thu canxi, giảm các chứng đau khớp, chuột rút trong thai kỳ.

Bổ sung sắt, ngăn ngừa thiếu máu

Trong thời kỳ mang thai, nhu cầu sắt của bà bầu tăng gấp đôi so với bình thường. Nếu không cung cấp đủ sắt, mẹ bầu có nguy cơ mắc bệnh thiếu máu, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Bà bầu nên ăn xoài xanh giúp cung cấp thêm một lượng sắt đáng kể cho cơ thể.

Kiểm soát stress

Xoài là nguồn dồi dào vitamin B1, loại vitamin thường được các bác sĩ đánh giá là chất chống stress hiệu quả. Vì thế nếu bà bầu ăn xoài thường xuyên sẽ kiểm soát được stress.

Giảm ốm nghén

Nhờ lượng vitamin B6 trong xoài, bà bầu sẽ hết những triệu chứng ốm nghén, buồn nôn. Vì thế nếu bà bầu cảm thấy buồn nôn, hãy thử nhâm nhi 1 miếng xoài xanh nhé! Ngoài ra, chất xơ trong xoài còn hỗ trợ tiêu hóa, ngừa táo bón hiệu quả.

Hỗ trợ sự phát triển thần kinh thai nhi

Xoài còn là loại quả rất bổ dưỡng cho thai nhi bởi quả xoài chứa lượng axit folic cao. Axit folic là nhân tố quan trọng cho sự phát triển hệ thần kinh của bé, vì thế bà bầu nhớ ăn xoài đều đặn nhé!

Làm đẹp

Hàm lượng vitamin A cao có trong quả xoài giúp  tuần hoàn máu ở màng nhầy và da, từ đó làm giảm tắc nghẽn lỗ chân lông, da bà bầu sẽ bớt xạm đi.

Bà bầu ăn xoài cần lưu ý gì?

Không nên ăn quá nhiều vì xoài xanh có thể gây ê răng.

Vị chua của quả xoài tăng nồng độ axit trong dạ dày, làm tăng dịch vị và nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Nếu ăn xoài lúc đói còn có thể gây "say".

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO