Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà chủ chuỗi 60 cửa hàng Fresh Garden: 'Quan trọng nhất là đảm bảo chất lượng'

Là bà chủ đứng sau chuỗi 60 cửa hàng của Fresh Garden, nữ CEO Nguyễn Thu Hà khẳng định điều quan trọng nhất trong kinh doanh lĩnh vực bánh tươi là đảm bảo chất lượng.

Fresh Garden – bánh tươi mỗi ngày

“Bánh tươi mỗi ngày” là slogan nổi tiếng của thương hiệu bánh ngọt Fresh Garden. Thành lập cửa hàng đầu tiên vào ngày 1/12/2010, chỉ sau hơn 10 năm, thương hiệu Fresh Garden đã nhanh chóng phát triển và có vị trí vững chắc trên thị trường kinh doanh bánh ngọt.

  CEO Nguyễn Thu Hà là bà chủ của chuỗi 60 cửa hàng Fresh Garden.

CEO Nguyễn Thu Hà là bà chủ của chuỗi 60 cửa hàng Fresh Garden.

Hiện tại, Fresh Garden sở hữu 60 cửa hàng, có mặt tại nhiều thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng. Các sản phẩm của Fresh Garden không chỉ có những mẫu bánh ngọt với mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý mà còn cả những sản phẩm bánh mì tươi dinh dưỡng và đồ uống ngon, chất lượng.

Thời điểm Fresh Garden xuất hiện trên thị trường, các tiệm bánh ở Hà Nội chủ yếu sản xuất bánh mì Âu, không có nhiều sản phẩm bánh mì Á. Với sự tìm tòi, mong muốn đem đến sự mới mẻ, thay đổi thói quen ăn sáng của người Việt, Fresh Garden dần dần trở thành một lựa chọn yêu thích của khách hàng trong thị trường kinh doanh bánh ngọt.

Điều quan trọng nhất trong kinh doanh là luôn đảm bảo chất lượng

Đây là lời khẳng định của nữ CEO Nguyễn Thu Hà, bà chủ đứng sau chuỗi 60 cửa hàng Fresh Garden. Trong hơn 10 kinh doanh trong lĩnh vực bánh tươi, chị Hà luôn tâm niệm chất lượng là điều quan trọng nhất.

Hiện nay, thị trường F&B có sức hút rất lớn đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư và các startup. Ngành ngày dễ khai thác, nhiều tiềm năng nên sự cạnh tranh cũng rất lớn. Đối với nữ CEO Nguyễn Thu Hà, Fresh Garden luôn có 2 điểm tự hào nhất để cạnh tranh trên thị trường, đó là: Sử dụng những gì tốt nhất cho khách hàng và tất cả những người đang vận hành, sản xuất ra sản phẩm luôn giữ gìn đạo đức nghề nghiệp.

  Các sản phẩm của Fresh Garden luôn hướng tới chất lượng hoàn hảo.

Các sản phẩm của Fresh Garden luôn hướng tới chất lượng hoàn hảo.

Theo đó,  Fresh Garden đặc biệt chú trọng vào việc sử dụng nguyên liệu rõ nguồn gốc xuất xứ, tuyệt đối không sử dụng các chất phụ gia trong danh mục cấm. Những nguyên liệu này đều đến từ các thương hiệu uy tín.

Thậm chí, một số dòng sốt như sốt pizza, sốt mayonnaise được nhập trực tiếp từ Ý. Một điểm khác biệt nữa của các loại bánh thương hiệu Fresh Garden là thay thế việc quét trứng lên bề mặt bánh trước khi nướng bằng một loại nước tổng hợp chủ yếu được làm từ đậu nành nhập khẩu từ Đức.

Nữ CEO Nguyễn Thu Hà chia sẻ việc lựa chọn và sử dụng nguyên liệu của Fresh Garden có thể không đem lại lợi nhuận cao nhất nhưng cái lời nhất chính là niềm tin của khách hàng vào chất lượng của từng chiếc bánh.

Bí quyết vận hành chuỗi 60 cửa hàng Fresh Garden

Từ 1 đến 60 cửa hàng, để có thể vận hành một cách trơn tru, khó khăn lớn nhất là quản trị, xây dựng một quy trình thứ tự và chuẩn mực cho tất cả các bộ phận trong công ty. Xác định được điều này, vợ chồng nữ CEO Nguyễn Thu Hà đã mời một đơn vị tư vấn giúp chuẩn hóa quy trình.

Đặc biệt, điều quan trọng nhất khi xây dựng một hệ thống phát triển bền vững là việc đào tạo nhân sự và giám sát việc thực hiện quy trình. Dù có quy trình tốt đến mấy nhưng nhân viên không thực hiện nghiêm thì rất khó có thể phát triển. Do vậy, việc vận hành chuỗi cửa hàng phụ thuộc rất lớn vào yếu tố con người.

  Để có thành công chị Thu Hà trả qua nhiều thử thách.

Để có thành công chị Thu Hà trả qua nhiều thử thách.

Nhờ xác định được những yếu tố này, sau hơn 10 năm thành lập, hiện tại, 60 cửa hàng Fresh Garden đều bài bản từ hệ thống, cơ sở vật chất, doanh thu tăng trưởng và nhân sự ổn định.

Đối với việc kinh doanh bánh tươi, việc xử lý scandal là một khâu vô cùng quan trọng. Khi xảy ra sự cố, nếu không biết cách xử lý có thể dẫn đến khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng.

Đối với chị Hà, nguyên tắc đầu tiên khi xử lý scandal chính là luôn lắng nghe khách hàng. Khi khách hàng có bất cứ thắc mắc nào, phía cửa hàng Fresh Garden sẽ sẵn sàng đổi hoặc trả lại sản phẩm, chi phí.

Bên cạnh đó, Fresh Garden luôn mong muốn gặp trực tiếp khách hàng để tìm hiểu và giải thích, đồng thời đưa ra lời xin lỗi từ phía công ty kèm theo phiếu mua hàng tặng khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy được tôn trọng, lắng nghe thì mọi vấn đề sẽ đều được giải quyết một cách nhanh chóng.

Vì vậy, trong hơn 10 năm kinh doanh, Fresh Garden luôn chiếm được niềm tin của khách hàng, trở thành một trong những thương hiệu bánh ngọt hàng đầu trên thị trường. 

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO