Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà đẻ bị thâm nách, hôi nách sau sinh: 7 cách đơn giản giúp mẹ tự điều trị

Cơ thể bà mẹ sau sinh có sự thay đổi lớn về nội tiết tố, gây thâm nách, hôi nách khiến nhiều chị em mất tự tin. Sau đây là 7 cách đơn giản giúp mẹ tự điều trị chứng bệnh khó chịu này.

  Mẹ muốn trị thâm nách, hôi nách sau sinh có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên đơn giản

Mẹ muốn trị thâm nách, hôi nách sau sinh có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên đơn giản

Vì sao mẹ sau sinh hay bị thâm, hôi vùng da dưới cánh tay?

Cơ thể mẹ bầu cũng như sau sinh có sự thay đổi lớn về nội tiết tố. Càng về những tháng cuối thai kỳ tuyến nội tiết trong cơ thể bà bầu càng có sự biến đổi rõ rệt hơn. Lúc này bào thai và nhau thai tiết ra một lượng lớn hormone làm tăng sắc tố da.

Lượng estrogen và progesteron tăng nhanh, kích thích mạnh việc hình thành các phân tử tiền hắc tố melanin. Nó làm những vùng da mỏng trên cơ thể bị thâm sạm.

Sau khi sinh, cơ thể sản phụ vẫn không ngừng sản sinh melanin, khiến melanin tập trung nhiều và nằm sâu trong các cấu trúc lớp da vùng nách.

Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới làn da, gây ra các hiện tượng sẫm màu, thâm đen và nám trên một số vùng da. Ngoài ra cũng có thể do tế bào bào chết, do cơ địa tự nhiên và việc ma sát với quần áo nhiều… gây thâm đen vùng nách.

Ngoài ra, do hormone thay đổi, cũng như chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không thể giữ nguyên như hồi "còn son", cơ thể nhiều bà đẻ cũng tăng tiết mồ hôi. Vì thế tình trạng hôi, thâm vùng da dưới cánh tay của nhiều chị em là không tránh khỏi.

Cách trị thâm nách, hôi nách sau sinh bằng những nguyên liệu có sẵn

  Cách trị thâm nách sau sinh

Cách trị thâm nách sau sinh

1. Mặc quần áo thoải mái giảm tình trạng thâm nách sau sinh

Cách tốt nhất để giúp vùng da dưới cánh tay của bạn trở lại trạng thái sáng và đẹp như trước kia là tránh những thứ làm cho chúng trở nên tối màu hơn. Ví dụ, mặc những chiếc áo chật, bó sát sẽ gây ra rất nhiều ma sát với làn da mềm và nhạy cảm dưới cánh tay, dẫn đến kích ứng da và cuối cùng là làm đen, thâm da vùng nách nhanh chóng.

2. Khoai tây nguyên liệu trị thâm nách sau khi sinh không thể bỏ qua

Chà xát dưới nách với một miếng khoai tây thường xuyên và các chất chiết xuất hữu cơ trong khoai tây sẽ cải thiện màu da thâm của nách hiệu quả, nó có tính tẩy tự nhiên giúp da trắng sáng cấp tốc.

Thực hiện hàng ngày, mỗi lần chà trong 5 phút, để yên trong 15 phút rồi rửa bằng nước mát.

3. Mẹo hay trị thâm nách, hôi nách sau khi sinh: đừng quên chanh

Chanh có nhiều thành phần thân thiện với làn da, giúp da trắng sáng tự nhiên cấp tốc, pH axit trong chanh giúp các lớp biểu bì da tự động loại bỏ các tế bào chết, lộ da màu sắc của lớp da mới tươi sáng hơn. Da có thể gặp kích ứng với nước chanh, nhưng các bạn yên tâm, sự kích này khá nhẹ, không tổn hại đển da.

Các bạn có thể cắt lát chanh và chà xát trực tiếp vùng da dưới nách hàng ngày, sẽ giúp trị thâm nách sau khi sinh một cách vô cùng xuất sắc. 

Ngoài ra mùi tinh dầu chanh thơm mát và chất axit trong chanh giúp đẩy lùi mùi mồ hôi khó chịu. 

4. Trị chứng "viêm cánh" bằng phèn chua

Phèn chua tán nhỏ rất tiện để chữa chứng thâm nách, hôi nách sau khi sinh. Bạn chỉ cần dùng phèn chua tán nhỏ xoa vào vùng dưới 2 cánh tay, để nguyên trong vòng 10 phút. Tốt nhất nên làm sau khi vừa tắm xong.

Sau khi làm xong, chỉ cần rửa bằng nước sạch và thoa kem dưỡng ẩm để làn da vùng nách mềm mại và mượt mà hơn. Lưu ý nên chà xát nhẹ nhàng để không gây tổn thương da. 

5. Dầu dừa, sữa chua và bột nghệ

Không thể bỏ qua công thức trị thâm nách sau sinh với 1 thìa sữa chua, 1 thìa bột nghệ thành hỗn hợp bột nhão, làm sạch và bôi hai bên nách, để trong 15-20 phút khi hỗn hợp trên nách khô dần thì rửa sạch, lau khô bằng khăn mềm rồi thoa dầu dừa, mát xa nhẹ nhàng cho đến khi da thấm hết.

Thực hiện tuần 3 lần, và chỉ sau 1 tháng, làn da thâm vùng nách sẽ được cải thiện thấy rõ. Mùi khó chịu của cơ thể mẹ sau sinh cũng sẽ tan biến nhờ giải pháp này.

6. Phấn rôm trị thâm nách sau sinh như thế nào?

Phấn rôm của bé có tác dụng hút mồ hôi. Khi dùng cho mẹ, nó thấm hút chất dầu dư thừa trên vùng da dưới cánh tay hiệu quả. Loại phấn này đảm bảo cho da vùng nách luôn khô thoáng, không cho vi khuẩn có cơ hội gây mùi và làm thâm da xấu xí. Nhờ vậy có thể trị thâm nách tự nhiên và đơn giản.

Các mẹ có thể tiến hành trị thâm nách bằng phấn rôm đơn giản theo các cách sau đây:

Sau khi tắm sạch, mẹ hãy xoa một ít phấn rôm dưới nách, buổi tối trước khi đi ngủ hãy xoa thêm một lớp nữa. Sáng hôm sau, chị em rửa sạch nách và xoa một lớp nhẹ nhàng.

Thực hiện từ 2-3 lần mỗi ngày, kiên trì thực hiện và làn da vùng dưới cánh tay sẽ mềm mại và sáng lên thấy rõ, bay mờ vết thâm nhanh chóng.

7. Sữa tươi - không thể thiếu khi làm đẹp cho mẹ sau sinh

Các mẹ sau sinh thường mách nhau dùng sữa tươi chăm sóc vùng da dưới cánh tay. Sữa tươi có tác dụng đẩy lùi mùi hôi và làm sáng da do chứa nhiều lactic. Chỉ cần massage da với sữa tươi 15 phút mỗi ngày, trong vòng 1 tuần bạn sẽ thấy có tác dụng rõ rệt. 

Bà đẻ bị thâm nách, hôi nách sau sinh cần kiên nhẫn. Sau một thời gian, nếu áp dụng các phương pháp trên vẫn chưa thấy hiệu quả, mẹ có thể đi đến các spa, thẩm mỹ viện điều trị bằng tia laser.

Hiện nay, công nghệ hiện đại và y học phát triển, phương pháp này hiệu quả nhưng khá tốn kém nên mẹ cần cân nhắc kỹ khi áp dụng.

Phương Mai/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO