Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà mẹ gây bão mạng xã hội khi thu... tiền thuê nhà của cô con gái 5 tuổi và lý do đằng sau

Mỗi người có một cách dạy con về giá trị đồng tiền nhưng hành động của người mẹ này đang nhận được những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

nguoi-me-bat-con-tra-tien-thue-nha-4

Khi nào trẻ đủ tuổi để học về đồng tiền, những khoản sinh hoạt phí và trách nhiệm của người lớn mà trẻ sẽ phải đối mặt trong tương lai?

Theo Essence Evans, một bà mẹ có con gái 5 tuổi, trẻ học mẫu giáo đã đủ khả năng hiểu những vấn đề này và chị có cách vô cùng độc đáo để dạy con: bằng cách thu tiền thuê nhà. 

Trong một bài đăng trên Facebook, hiện đã được chia sẻ hơn 300.000 lần và hơn 230.000 lượt like, chị Essence viết:

 'Tôi bắt đứa 5 tuổi nhà tôi trả tiền thuê nhà. Mỗi tuần con bé nhận được 7 đô la tiền tiêu vặt.

Nhưng tôi giải thích cho con rằng, trên thực tế, hầu hết mọi người dùng phần lớn khoản tiền lương để trả sinh hoạt phí chứ không tiêu xài cho bản thân.

Vì vậy tôi bảo con trả lại mình 5 đô la. 1 đô la tiền thuê nhà, 1 đô la tiền nước, 1 đô la tiền điện, 1 đô la tiền truyền hình cáp và 1 đô la tiền ăn. 2 đô la còn lại con bé được tiết kiệm hoặc tiêu theo ý thích.’

Bài đăng gây bão của chị Essence

Bài đăng gây bão của chị Essence

Trong bài viết của mình, chị Essence cũng giải thích lý do chị làm điều này – một bí mật mà con gái chị chưa được biết.

‘Con bé không biết rằng 5 đô la này sẽ được đưa vào tài khoản ngân hàng của nó. Tôi sẽ trả lại cho con khi nó 18 tuổi để khi ấy, nếu nó muốn sống tự lập, nó đã có trong tay 3.380 đô la.’

Cô con gái của chị Essence

Cô con gái của chị Essence

Tuy nhiên, cộng đồng mạng có ý kiến trái chiều về điều này – một số người khen ngợi cách người mẹ này chuẩn bị hành trang cho con vào đời, những người khác chỉ trích chị và cho rằng trẻ em nên được sống đúng tuổi.

Một người bình luận: ‘Đây là cách tuyệt vời để dạy trẻ về giá trị đồng tiền và người mẹ này cũng đang tiết kiệm cho tương lai của con.

Cha mẹ nên dạy trẻ những bài học cuộc sống để con vững vàng hơn khi vào đời chứ không chỉ cho con một cuộc sống dễ dàng.’  

Trái ngược với ý kiến này, một người khác thể hiện quan điểm: ‘Dạy trẻ tiết kiệm là một chuyện nhưng trẻ còn cả cuộc đời để trả sinh hoạt phí. Ngày nay trẻ con lớn nhanh quá. Hãy để trẻ con được làm trẻ con’.

Như chị Essence nói trong bài viết, đây không phải một hành động ‘quá đáng’ vì khi trẻ đủ tuổi nhận ra bố mẹ phải trả bao nhiêu tiền sinh hoạt phí, trẻ sẽ biết trân trọng công sức của bố mẹ và cảm thấy mình may mắn vì đã được ‘tài trợ’ nhiều như thế nào.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO