Báo Điện tử Gia đình Mới

'Bà mẹ siêu nhân' với 16 đứa con: 'Trong nhà chẳng có lấy một ngày bình thường'

Bà mẹ 44 tuổi này đã có 16 đứa con, trong đó 12 đứa con là con ruột và 4 người con được nhận nuôi. Chia sẻ về 16 đứa con của mình, cô cho biết: "Được nuôi dạy chúng là một điều may mắn với tôi".

Gia đình 18 thành viên

Gia đình 18 thành viên

"Bà mẹ siêu nhân" Lyette Reback đến từ Florida đã chia sẻ về việc chăm sóc 16 đứa con của mình, trong đó người con cả 21 tuổi và đứa nhỏ nhất mới 2 tuổi.

Lyette Reback là người sáng lập một tổ chức từ thiện ở North Palm Beach, Florida. Cùng với người chồng 49 tuổi là David Reback, chủ một công ty môi giới nhà đất, cô có 6 người con trai và 10 người con gái. 

"Nuôi dạy các con là công việc tuyệt nhất trên đời"

Empty

Lyette mang thai con gái đầu lòng là Daly Kay khi mới 21 tuổi, và từ đó tới nay cô có 12 người con ruột, trong đó Vaughn là con út mới 2 tuổi, cùng 4 người con mà hai vợ chồng nhận nuôi.

Điều này có nghĩa là Lyette đã dành 10 năm của cuộc đời để mang thai, số cân mà cô hết tăng lại giảm khi mang thai lên tới 272 cân, và tất cả những lần mang thai đều là sinh thường chứ không hề sinh mổ.

Dù có lịch trình bận rộn,cả gia đình vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để dùng bữa cùng nhau

Dù có lịch trình bận rộn,cả gia đình vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để dùng bữa cùng nhau

Người mẹ của 16 đứa con này thường lái một chiếc minibus để chở lũ trẻ đi tập thể thao 88 lần mỗi tuần, và mặc dù bận rộn đến thế nhưng "người mẹ siêu nhân" này vẫn có thời gian ra ngoài tập luyện và ăn tối với bạn bè, tất cả nhờ vào một lịch làm việc siêu chặt chẽ.

Lyette thường lái xe đưa các con đến câu lạc bộ thể thao mỗi ngày

Lyette thường lái xe đưa các con đến câu lạc bộ thể thao mỗi ngày

Empty
Empty
Empty

Lyette thừa nhận rằng khi còn trẻ, cô từng nghĩ việc có đến 16 đứa con đúng là "điên rồ", nhưng giờ đây cô tin rằng đó chính là "công việc tuyệt vời nhất trên đời".

"Ngày xưa nếu tôi biết rằng lúc 40 tuổi mình sẽ có 16 đứa con, chắc tôi sẽ nghĩ mình bị điên mất" - cô chia sẻ.

"Lúc đầu, khi có 4, 5 đứa con gái, mọi người phản ứng kiểu "Ôi Chúa ơi cô có bị làm sao không, sao cô có thể sống vậy được nhỉ?"

Những người xung quanh cô khi đó thường đùa "Nhà cô không có TV hay là sao vậy?", họ thường hoài nghi hay nghĩ rằng cô thật thiếu hiểu biết. Nhưng những điều đó không khiến Lyette quá bận tâm.

Nuôi dạy 16 đứa con với tính cách khác biệt không phải là điều dễ dàng, nhưng cô tin rằng đó là một may mắn Trời ban

Nuôi dạy 16 đứa con với tính cách khác biệt không phải là điều dễ dàng, nhưng cô tin rằng đó là một may mắn Trời ban

Những đứa con không phải là điều duy nhất có vẻ "thách thức giới hạn" của gia đình Reback, bởi Lyette từng chia sẻ trên blog của mình rằng họ đã đính hôn với nhau chỉ sau 10 ngày hẹn hò, khi cô mới 19 tuổi. Hai năm sau, cô mang thai đứa con đầu lòng của David.

Những chuyến đi chơi cũng giúp gia đình thêm gắn kết

Những chuyến đi chơi cũng giúp gia đình thêm gắn kết

Lyette giải thích rằng cô và chồng đã tiếp quản công ty môi giới nhà đất của gia đình David, họ coi việc được chăm sóc 16 đứa con cũng như một cơ hội Trời ban.

Empty

"Tôi hoàn toàn hiểu rằng chúng tôi đã lựa chọn một cuộc sống khác biệt với những người xung quanh, nhưng với bản thân chúng tôi thì hoàn toàn ổn cả. Mỗi sáng thức dậy, tôi vẫn cảm thấy có gì đó khó tin, nhưng với tôi, nuôi dạy các con vẫn là công việc tuyệt vời nhất trên đời".

Một ngày của "người mẹ siêu nhân"

Empty

Lyette bắt đầu mỗi ngày lúc 5 giờ 30 bằng những lời cầu nguyện và việc lên danh sách những việc phải làm trước khi dạy học các con tại nhà, đứa học Toán, đứa học Khoa học, Ngôn ngữ, Lịch sử hay Nghệ thuật. 

Empty

Gia đình theo đạo này cũng luôn chú trọng việc các con dành thời gian cho những bài giảng trong Kinh thánh. 

Bên cạnh những bài học bắt buộc, những đứa lớn hơn trong nhà còn tham gia ít nhất 1 buổi tập với câu lạc bộ thể thao mỗi tuần, thế nên tổng số buổi tập mà cha mẹ đưa các em đi lên đến 88 buổi một tuần.

Empty

Những đứa trẻ cũng được dạy để tự lập và làm việc nhà từ rất sớm. Trinity 13 tuổi vẫn thường nấu ba bữa một ngày cho gia đình, với cô bé Liberty 11 tuổi làm "phó bếp".

Empty
Empty

Mỗi tuần, chi phí mua sắm của họ vào khoảng 650 USD, trong đó hầu hết là thực phẩm - 45 lít sữa, 100 quả trứng, 18 cân thịt gà, 22 cân khoai tây hoặc gạo.

Empty

Khi mọi người bận rộn nấu nướng thì cậu bé Courson 12 tuổi cùng với anh trai sẽ làm công việc giặt giũ quần áo, phơi và gấp đồ, cứ thế 42 lần một tuần. Có thể thấy rõ ràng rằng ở trong gia đình không hề có sự thiên vị giữa nam và nữ, ai cũng phải làm việc như ai. 

Các cậu con trai cũng được dạy làm việc nhà từ nhỏ

Các cậu con trai cũng được dạy làm việc nhà từ nhỏ

Những việc khác như dọn phòng tắm, hút bụi trong nhà... sẽ được các thành viên còn lại chia nhau làm, tùy theo giờ học mỗi người.

Dù cả nhà đều có lịch trình bận rộn ở cơ quan hay ở trường thì tất cả đều cố gắng ăn tối cùng nhau, cùng xem phim... Lyette và David muốn các con có được những kỷ niệm đẹp với gia đình nhiều nhất có thể. 

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO