Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà nội lấy 7 triệu tiền mua điều hòa của cháu cho em chồng vay, em nói thì chồng doạ ly hôn

Tôi ngã ngửa, cảm thấy hụt hẫng vô cùng. Thật không ngờ chỉ vì cái điều hòa 7 triệu bạc mà chồng tôi lại đòi ly hôn.

Tối qua vợ chồng tôi mới cãi nhau các chị ạ. Chuyện cũng chẳng có gì to tát, thế mà chồng tôi lại đòi ly hôn vợ. Tất cả đều là tại cái điều hòa 7 triệu oái oăm kia.

Bà nội lấy 7 triệu tiền mua điều hòa của cháu cho em chồng vay, em nói thì chồng doạ ly hôn 0

Vợ chồng tôi sau khi cưới nhau thì thuê 1 căn nhà trong thành phố cho gần chỗ đi làm, đồ dùng, nội thất đều đủ đầy, tiện nghi cả.

Gần đến ngày sinh, tôi định sẽ ở cữ tại đó luôn nhưng mẹ đẻ lại đột ngột bị tai biến phải nằm viện. Mẹ chồng thì cứ nhất mực không chịu vào nội thành.

Bà bảo tôi về nhà cho bà tiện chăm cả con cháu lẫn bố chồng hay đau ốm. Chẳng biết làm thế nào, tôi đành phải nghe theo.

Đang đợt nắng nóng, nhà ông bà lại chưa lắp điều hòa. Tôi liền bàn với chồng sắm lấy 1 cái lắp ở phòng trên tầng để sau này 2 mẹ con tôi sẽ nằm trên đó cho mát. Cái phòng ấy trước đây là phòng cưới của vợ chồng tôi. Nó lại quay ra hướng Tây nên mùa hè nóng lắm.

Chồng tôi đồng ý ngay. Anh gửi về cho bố mẹ 7 triệu để ông bà lo liệu lắp điều hòa trước khi tôi về nhà cho tiện. Lúc tôi còn đang ở trong thành phố, bà cứ điện thoại ra bảo:

- 2 mẹ con lo về sớm đi, sắp đến ngày sinh rồi. Con so không biết sinh lúc nào đâu mà cứ ở liều ngoài ấy mãi.

- Bố mẹ đã lắp điều hòa chưa ạ?

- Được rồi, cứ về đi, bố gọi thợ tới lắp rồi.

Thấy bà nói vậy, tôi cũng yên tâm. Sáng sớm hôm sau, anh bắt taxi cho mẹ con tôi về nhà trước. Tôi về đến nhà chồng thì tá hỏa khi thấy căn phòng vẫn trống không. Bên trong ngột ngạt, bí bách không thể nào chịu nổi.

Tôi thấy bực mình lắm, theo như lời mẹ chồng nói lúc trước thì đáng lý ra bây giờ mọi thứ đã được đâu vào đấy rồi chứ không phải im lìm như thế.

Tôi lật đật xuống nhà hỏi mẹ chồng. Bà tặc lưỡi bảo:

- Chịu khó thêm vài hôm đi. Hôm trước bố mẹ đi hỏi người ta, đang đợt nắng nóng đỉnh điểm, điều hòa đội giá lên cao lắm, không đủ tiền.

Tôi điện cho chồng, tính hỏi anh xem có xếp thêm được chút tiền nữa không để phụ thêm cho ông bà mua cái điều hòa.

2 vợ chồng đi làm ở thành phố, ăn uống, chi tiêu đắt đỏ nên tiết kiệm chả được bao. Có đồng nào, tôi đều đã giành lại để lo cho việc sinh nở cả rồi. Anh bảo:

- Thôi, em cứ nghe bà chịu khó thêm vài bữa nữa. Anh mới ứng 2 tháng lương rồi, giờ lại ứng tiếp khó lắm.

Bà nội lấy 7 triệu tiền mua điều hòa của cháu cho em chồng vay, em nói thì chồng doạ ly hôn 1

Tôi đành nín nhịn được. Tôi trở dạ sớm hơn dự sinh hẳn 1 tuần. Mẹ con tôi nằm lại trong viện 3 hôm. Trước khi về, tôi có hỏi mẹ chồng về chuyện cái điều hòa. Bà bảo:

- Được rồi, bố mẹ cứ lo phòng ốc tươm tất đón 2 mẹ con là được chứ gì.

Thế nhưng lúc tôi trở về thì mọi thứ vẫn y nguyên. Tôi ấm ức lắm nhưng không biết nói sao được. Chồng ở nhà với 2 mẹ con 4 ngày, đêm đến cũng phát rực vì nóng. Nhưng mẹ bảo mấy hôm hẵng mua điều hòa là anh lại im re. Chẳng biết anh nghe người ta mách đâu đâu lại còn bảo:

- Anh thấy họ nói em bé và bà đẻ còn phải kiêng gió nữa ấy chứ. Con còn nhỏ, nằm điều hòa dễ viêm phổi lắm.

Tôi lôi điện thoại ra mở mạng tìm thông tin cho anh đọc để biết rằng trẻ con không phải không thể nằm điều hòa. Chồng chỉ tặc lưỡi nói tránh đi.

Anh không ở nhà lâu nên chẳng biết được mẹ con tôi khổ sở thế nào. Cái tường nhà lúc nào cũng hầm hập như thể lò nung. Tôi là gái đẻ, nực sữa nên càng thấy nóng bức.

Con thì suốt đêm ì ạch quấy khóc vì khó chịu. Mồ hôi mẹ, mồ hôi con cứ vã ra như tắm. Tôi bế con đi đi lại lại trong phòng dỗ dành, mẹ chồng ngồi mớm ở mép giường cầm cái quạt phe phẩy bảo:

- Nó khóc dạ đề đấy, con không phải lo. Trẻ con đứa nào cũng thế cả. Qua tháng nó tự khắc hết.

Tôi vừa sốt ruột vừa xót con nên lựa lời nói:

- Mẹ à, đang giữa mùa hè, các siêu thị điện máy chỗ nào cũng có nhiều chương trình khuyến mãi. Hay là mẹ cho con xin lại số tiền hôm trước chồng con đưa, để con gọi thợ tới nhà lắp luôn.

Tận lúc này bà mới ú ớ bảo:

- Thực ra là... dì Thảo có vay chỗ ấy lấy tiền đi khám bệnh rồi.

Tôi sững người, cảm thấy ấm ức vô cùng. Trần đời tôi ghét nhất kiểu người gian dối nên mới nói thẳng:

- Mẹ à, chỗ tiền ấy tụi con chắt bóp tiết kiệm mãi mới có, cũng là để chuẩn bị cho cháu ở cữ. Sao mẹ cho vay mà chẳng nói với tụi con lời nào? Lại còn nói dối là điều hòa đắt đỏ không chịu lắp cho con cháu nữa.

Mẹ chồng tôi giận nên đứng bật dậy, chống nạnh bảo:

-  Ai cho chị nói năng với mẹ chồng thế hả? Tôi nói cho chị biết, tôi đẻ ra chồng chị, tiền của con trai tôi, tôi có quyền được tiêu. Tôi thích cho ai vay là việc của tôi.

- Mẹ ơi, nếu là tiền chồng con biếu bố mẹ, con không can thiệp. Nhưng đây là tiền tụi con nhờ bố mẹ mua điều hòa hộ. Chi bằng lúc đầu mẹ cho dì vay nói thẳng cho tụi con biết, tại sao phải nói dối? Cháu mẹ nóng bức quấy khóc mẹ không thấy xót sao?

Bà bắt đầu không kìm chế được nữa mà bù lu bù loa, gào thét, chỉ thẳng mặt tôi mắng mỏ là loại hỗn hào, vô học.

Bà còn thách thức loại người như tôi trước sau gì chồng cũng đòi li dị. Lúc sau bố chồng cũng lên. Ông nghe câu được câu chăng, rồi bênh bà nên cũng gắt gỏng tôi, bắt tôi phải xin lỗi mẹ chồng.

Tôi tức quá nên mới bảo:

- Bố ạ, con không thấy mình sai ở chỗ nào. Giá như mẹ nói thẳng ngay từ đầu có phải tốt hơn không, để tụi con còn biết đường mà lo liệu. Ai lại để cháu nó khổ sở thế này!

Ông bỏ ra ngoài gọi điện thoại cho chồng tôi luôn. Trưa hôm ấy tôi giận nên cũng chẳng buồn ăn uống gì, cứ ngồi vừa quạt cho con vừa khóc.

Đầu giờ chiều chồng tôi cũng về tới. Anh chạy thẳng lên phòng, trân mặt nhìn 2 mẹ con 1 lúc rồi mới bảo:

- Em làm cái gì mà để bố mẹ giận thế hả?

Tôi vừa khóc vừa kể lại đầu đuôi. Anh cũng dịu giọng bảo sẽ vay mượn ở chỗ khác để mua cho 2 mẹ con cái điều hòa, nhưng tôi phải xuống nước xin lỗi mẹ chồng.

Tôi gạt đi vì cảm giác mình đang bị đổ oan lên đầu, bị sỉ nhục. Anh khuyên không được nên nổi khùng quát um lên:

- Em thôi đi! Em đừng có được voi đòi tiên nữa. Anh không thể chịu nổi em nữa rồi. Nếu không vì con còn đang ẵm ngửa, anh sẵn sàng viết đơn cho em kí.

Tôi ngã ngửa, cảm thấy hụt hẫng vô cùng. Thật không ngờ chỉ vì cái điều hòa 7 triệu bạc mà chồng tôi lại đòi ly hôn.

Tôi đã định trích số tiền tiết kiệm còn lại của mình mua cái điều hòa mới, chẳng thèm đến số tiền của chồng nữa nhưng rồi cả anh và bố mẹ anh cùng lúc đều quay lưng lại với mình thế này. Có khi tôi mang con về nhà mẹ đẻ còn hơn...

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO