Báo Điện tử Gia đình Mới

Bác sĩ Bệnh viện ĐH Y kêu gọi đóng góp 500 triệu để giúp đỡ bệnh nhân nghèo ghép tim

Bệnh nhân Nguyễn Quang Thành quê ở Thanh Hoá suy tim giai đoạn cuối, bệnh cơ tim giãn, cần 1 tỷ để có thể được mổ ghép tim.

Bác sĩ Trần Tiến Anh, bác sĩ Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đang viết thư kêu gọi quyên góp, hỗ trợ cho bệnh nhân Nguyễn Quang Thành, sinh năm 1987, địa chỉ ở Hoằng Hóa, Thanh Hóa bị suy tim giai đoạn cuối, cần mổ ghép tim để được cứu sống.

"Tôi là Trần Tiến Anh, bác sĩ Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Cách đây 1 tháng, tôi có điều trị cho bệnh nhân. Hoàn cảnh gia đình anh Thành rất khó khăn.

Anh Thành năm nay 33 tuổi, đã có vợ và hai con nhỏ, cháu lớn năm nay 11 tuổi, cháu nhỏ chưa đầy 2 tuổi. Cả hai vợ chồng anh Thành đều là công nhân với thu nhập thấp. Bố mẹ anh Thành đều đã mất, con anh Thành bị dị tật bàn tay từ nhỏ, gia đình rất vất vả lo chạy chữa cho cháu.

  Anh Thành mang bệnh nặng, 2 con lại còn nhỏ, gia đình vô cùng khó khăn, rất mong nhận được hỗ trợ của các nhà hảo tâm để anh Thành được cứu sống.

Anh Thành mang bệnh nặng, 2 con lại còn nhỏ, gia đình vô cùng khó khăn, rất mong nhận được hỗ trợ của các nhà hảo tâm để anh Thành được cứu sống.

Cách đây 5 năm, anh Thành đã được chẩn đoán suy tim, điều trị nhiều đợt ở bệnh viện trong Thanh Hóa. Tuy nhiên tiến triển bệnh suy tim ngày một nặng dần. Cách đây 1 tháng, tình trạng suy tim của anh tiến triển nặng, anh đã xin chuyển bảo hiểm ra nhập viện điều trị tại Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Chẩn đoán của anh là suy tim giai đoạn cuối (EF 22%)- Bệnh cơ tim giãn.

Trong quá trình điều trị, anh Thành đã có một lần tim ngừng đập, phải cấp cứu sốc điện để tim đập trở lại. Bệnh nhân nhiều ngày sau đó phải sử dụng thuốc trợ tim để hỗ trợ, tuy nhiên tình trạng còn rất nặng.

Hiện tại bệnh nhân gần như hạn chế không thể lao động và sinh hoạt như người bình thường. Các giáo sư, bác sĩ Tim mạch đầu ngành như giáo sư Nguyễn Lân Việt đã hội chẩn trực tiếp cho bệnh nhân, đánh giá bệnh nhân ở tình trạng suy tim giai đoạn cuối, có chỉ định ghép tim.

Các phương pháp điều trị bằng thuốc chỉ hỗ trợ và kéo dài thời gian để chờ ghép tim cho bệnh nhân. Bởi vậy, chúng tôi đã liên hệ với bệnh viện Việt Đức và đưa bệnh nhân vào danh sách chờ ghép tim.

Vừa qua, Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia, Bệnh viện Việt Đức thông báo có một trái tim từ người hiến tạng phù hợp với bệnh nhân Nguyễn Quang Thành. Cả bệnh nhân và gia đình đều rất vui mừng.

Chi phí cho cuộc mổ ghép tim từ phía bệnh viện Việt Đức thông báo khoảng 1 tỷ đồng. Gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đã đi vay mượn anh em họ hàng, mới chuẩn bị được khoảng 500 triệu.

Bởi vậy, tôi rất mong các nhà báo có thể giúp đỡ, để các nhà hảo tâm biết đến trường hợp của bệnh nhân Thành, hỗ trợ phần nào cho gia đình đủ chi phí lo cho cuộc mổ ghép tim sắp tới của bệnh nhân. Đây là cơ hội rất quý giá với anh Thành và gia đình anh. Xin cảm ơn các anh chị đã giúp đỡ bệnh nhân!".

Chia sẻ với PV Gia Đình Mới, bác sĩ Trần Tiến Anh chia sẻ, không dễ dàng để tìm được trái tim từ người hiến tạng phù hợp với bệnh nhân, do vậy rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đỡ gia đình bệnh nhân để bệnh nhân Thành sớm được mổ ghép tim.

Mọi tấm lòng hảo tâm muốn hỗ trợ bệnh nhân Nguyễn Quang Thành xin liên hệ:

  •  Chị Nguyễn Thị Nhụ
  •  Số điện thoại: 0359654003.
  •  Số tài khoản ngân hàng: Ngân hàng Sacombank, chi nhánh Thanh Hóa.
  • Số tài khoản: 030061765189. Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Nhụ.                                 

    

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO