Báo Điện tử Gia đình Mới

Bác sĩ Nhi phân tích ảnh hưởng với bé gái hơn 1 tháng tuổi bị người giúp việc bạo hành

Liên quan đến việc bé gái hơn 1 tháng tuổi (ở Phủ Lý, Hà Nam) bị người giúp việc đánh đập, tung hứng dã man, các bác sĩ nhi khoa khuyên cha mẹ nên đưa bé đi thăm khám để phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai), trong trường hợp này gia đình cần đưa bé đến gặp các bác sĩ nhi khoa để thăm khám và xác định chính xác xem có phải bé bị bạo hành hay không.

Nếu có dấu hiệu bạo hành, tùy theo mức độ tổn thương về sức khỏe, tâm lý các bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp’.

Còn bác sĩ nhi Phạm Thọ Dũng (Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai) thì cho rằng, ‘việc trẻ nhỏ hơn 1 tháng tuổi bị người lớn dùng tay đánh vào đầu, tùy theo mức độ, vị trí sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ, nhất là những vị trí nguy hiểm như thóp, thái dương, gáy…

Khi bé chẳng may bị va chạm ở vùng đầu, hoặc bị người lớn đánh vào vùng đầu cha mẹ cần theo dõi các dấu hiệu bất thường ở trẻ như trẻ không chịu bú mẹ, nôn trớ liên tục, không ngừng quấy khóc, thóp phồng lên, luôn trong trạng thái lơ mơ, tiếp xúc kém…

Nếu trẻ xuất hiện những dấu hiệu bất thường này cần đưa trẻ đi thăm khám bác sĩ ngay để được thăm khám, chụp CT hoặc cộng hưởng từ và điều trị sớm.

Trẻ hơn 1 tháng tuổi tâm lý cũng chưa phát triển đầy đủ nên trẻ chưa bị ảnh hưởng nhiều về tâm lý khi bị đánh và quát mắng.

Tuy nhiên, cha mẹ vẫn cần phải theo dõi diễn biến sức khỏe, tâm lý của trẻ để phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường’.

bao-hanh-tre-nho

Trước đó, ngày 22/11, tài khoản Facebook của chị N.P (phường Quang Trung, TP Phủ Lý, Hà Nam) đăng tải lên mạng đoạn video lấy từ camera trong nhà, ghi lại cảnh đứa con hơn 1 tháng tuổi của mình bị người giúp việc hành hạ dã man.

Hình ảnh trong đoạn video cho thấy, người giúp việc đánh rất mạnh vào hông và lưng khi bé gái quấy khóc. Không dừng lại ở đó, người giúp việc còn tung bé gái lên cao liên tục, thấy bé gái vẫn khóc liền tiếp tục vả vào miệng, đập vào sau đầu bé.

Trong những video khác, những hành động ‘bạo hành’ được người giúp việc lặp đi lặp lại nhiều lần, khi thì đánh, khi thì dùng tay bóp miệng, bịt miệng... cháu bé.

Chị N.P chia sẻ rằng con gái mới 1 tháng 17 ngày tuổi, thường ốm và quấy khóc khiến gia đình rất lo lắng. Vợ chồng chị đã thuê người giúp việc 2 tháng nay và tin tưởng người giúp việc đứng tuổi này, nhưng không thể ngờ rằng con mình lại bị hành hạ dã man như vậy.

Sau khi video được đăng tải đã khiến hàng nghìn người phẫn nộ vì hành vi đánh đập, hành hạ trẻ em này. 

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO