Báo Điện tử Gia đình Mới

Bác sỹ lý giải viêm da cơ địa càng dùng thuốc càng phát mạnh

Với bệnh nhân bị viêm da cơ địa, rất nhiều người gặp tình trạng tái đi tái lại, dùng thuốc không đỡ hoặc sau mỗi đợt điều trị, bệnh lại lan rộng hơn trước khiến các bệnh nhân vô cùng hoang mang.

Bác sỹ lý giải viêm da cơ địa càng dùng thuốc càng phát mạnh 0

Như trường hợp bệnh nhân H.M.H cho biết, bệnh nhân bị viêm da cơ địa hơn 2 năm. Bệnh nhân này từng đi chữa thuốc tây không khỏi, sau đó, do nghe nói càng chữa thuốc tây thì bệnh sau này càng phát mạnh vì nó kìm hãm bệnh nên bệnh nhân dùng thuốc nam tắm.

Tuy nhiên, bôi và tắm nhiều nhưng bệnh cũng không hề thuyên giảm.

TS. Bùi Thị Vân - Khoa Da liễu, Bệnh viện TWQĐ 108 cho biết, viêm da cơ địa là một trạng thái viêm da có tính chất cơ địa dị ứng. Biểu hiện lâm sàng bằng các đám da đỏ, mụn nước và ngứa, bệnh tiến triển có tính chất mạn tính, thành đợt. Điều trị khó khăn và yếu cầu chăm sóc da đặc biệt.

Hiện bệnh vẫn chưa rõ nguyên nhân nhiều khi không phát hiện được nhưng có hai yếu tố chính đóng góp vào quá trình sinh bệnh học của viêm da cơ địa đó là yếu tố cơ địa và môi trường.

Để chẩn đoán bệnh, các bác sĩ dựa vào khai thác tiền sử gia đình và các triệu chứng điển hình như ban đổ, mụn nước, đóng vảy, ngứa nhiều… 

Bác sĩ chia sẻ, để điều trị viêm da cơ địa, bệnh nhân cần tránh tiếp xúc với các dị nguyên nếu có thể.

Song hành, bệnh nhân có thể sử dụng kháng sinh kể cả khi chưa có dấu hiệu nhiễm khuẩn vì có nghiên cứu bằng chứng cho thấy 95% sự hiện diện của tụ cầu trên da của bệnh nhân cơ địa.

Bác sĩ cũng khuyến cáo, bệnh nhân nên cân nhắc điều trị bằng corticoid trong các trường hợp nặng, cấp tính, tránh dùng lâu dài.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO